
Nutricare cung cấp nội dung được quảng cáo Leanmax Hope, Leanmax Ligos
Ngày 21/9, Báo Công Thương đăng bài “Nutricare phản hồi về nội dung quảng cáo hai sản phẩm sữa Leanmax Hope và Leanmax Ligos”. Bài viết ghi nhận phản hồi của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) liên quan đến phản ánh của bạn đọc về việc hai sản phẩm Leanmax Hope và Leanmax Ligos do doanh nghiệp này sản xuất, chịu trách nhiệm.
Trước phản ánh của bạn đọc về việc hai sản phẩm này có bao bì đang bán trên thị trường mang một số nội dung chưa thống nhất với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan nhà nước cấp, Nutricare khẳng định các sản phẩm của mình trước khi quảng cáo đều đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, đồng thời khẳng định nội dung quảng cáo hoàn toàn thống nhất với thông tin ghi trên nhãn hàng hóa.
Doanh nghiệp cũng lý giải hiện nay sản phẩm Leanmax Hope và Leanmax Ligos của Nutricare đang lưu thông trên thị trường có cả bao bì cũ và bao bì mới; việc tồn tại song song này xuất phát từ thực tế nhằm bảo đảm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Các sản phẩm đều có đầy đủ hồ sơ hợp lệ, bảo đảm chất lượng và được phép lưu hành trên thị trường cho đến khi hết hạn sử dụng.
Trong một số trường hợp, người tiêu dùng có thể đang sử dụng sản phẩm với bao bì cũ nhưng lại tiếp cận nội dung quảng cáo của sản phẩm mới, dẫn đến băn khoăn về sự khác biệt giữa thông tin ghi trên nhãn hàng hóa và nội dung quảng cáo đã được cơ quan quản lý nhà nước xác nhận. Tuy nhiên, phía công ty lại chưa cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cũ và mới liên quan đến hai sản phẩm này để chứng minh cho những phản hồi về của mình về tính thống nhất giữa bao bì và nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Sau khi bài báo được đăng tải, Báo Công Thương tiếp tục nhận được phản hồi qua thư điện tử từ Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare. Trong văn bản gửi tới tòa soạn, Nutricare tiếp tục khẳng định các sản phẩm của doanh nghiệp trước khi thực hiện quảng cáo đều đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, đồng thời nội dung quảng cáo hoàn toàn thống nhất với thông tin ghi trên nhãn hàng hóa.
Để minh chứng cho khẳng định này, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare đã gửi kèm hai Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hai sản phẩm Leanmax Hope và Leanmax Ligos. Phóng viên Báo Công Thương đã tiến hành đối chiếu nội dung trong các giấy xác nhận này với phản ánh của bạn đọc về bao bì sản phẩm đang lưu hành trên thị trường.
Theo đó, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 02/XNQC-BQLATTP do Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 07/3/2025 cho sản phẩm có tên thực phẩm dinh dưỡng y học Leanmax Hope không thể hiện nội dung “đã được chứng minh lâm sàng tăng cân, khối cơ sau 8 tuần” trong một ô hình tròn ở mặt trước, phía dưới dòng chữ “Leanmax Hope” như bao bì sản phẩm mà bạn đọc cung cấp. Như vậy có thể thấy Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Leanmax Hope mà phía doanh nghiệp cung cấp chưa giải đáp thỏa đáng thắc mắc của bạn đọc về sản phẩm này.

Nội dung quảng cáo thực phẩm dinh dưỡng y học Leanmax Hope mà Nutricare cung cấp.

Sản phẩm Leanmax hope đang được bán trên thị trường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 07/XNQC-BQLATTP do Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 15/10/2024 cho sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học Leanmax Ligos, có nội dung “đã được chứng minh lâm sàng cải thiện tình trạng men gan sau 6 tuần” trong một ô hình tròn, ở mặt trước sản phẩm.
Từ nội dung này cho thấy, phản hồi của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare về sản phẩm Leanmax Ligos rằng việc quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và hoàn toàn thống nhất với nhãn hàng hóa là chính xác. Nguyên nhân bạn đọc phản ánh bao bì và nội dung quảng cáo chưa thống nhất có thể do đã tiếp cận với một giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được thay đổi.
Từ kết quả đối chiếu có thể thấy, phản hồi của Nutricare về sản phẩm Leanmax Ligos là có cơ sở, song đối với sản phẩm Leanmax Hope, việc bao bì thể hiện nội dung “đã được chứng minh lâm sàng tăng cân, khối cơ sau 8 tuần” chưa có trong giấy xác nhận quảng cáo mà đơn vị cung cấp. Vấn đề này cần được doanh nghiệp làm rõ để bảo đảm tính minh bạch của sản phẩm.