Nỗ lực đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Algeria

Mặc dù nhân sự mỏng, lại phải kiêm nhiệm nhiều thị trường, song những cán bộ phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Algeria qua các thời kỳ vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và quốc gia Bắc Phi này đạt những bước phát triển tích cực.
Tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria - Senegal Mời tham gia miễn phí các triển lãm quốc tế trực tuyến tại Algeria năm 2021

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951- 14/5/2021), phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Đức Nhuận – Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria (kiêm nhiệm Mali, Senegal, Niger, Gambia, Tunisia) về những đóng góp của Thương vụ trong quá trình đồng hành, phát triển cùng ngành Công Thương.

Nỗ lực đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Algeria
Ông Hoàng Đức Nhuận - Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria (kiêm nhiệm Mali, Senegal, Niger, Gambia, Tunisia)

Xin ông chia sẻ những thành tựu đã đạt được của Thương vụ trong chặng đường 70 năm đồng hành cùng ngành Công Thương?

Thương vụ Việt Nam tại Algeria được thành lập từ tháng 11/1977. Mặc dù biên chế qua các thời kỳ chỉ có 01 người và phải kiêm nhiệm thêm 5 thị trường châu Phi khác là Gambia, Mali, Niger, Senegal và Tunisia song Thương vụ luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Đối với thị trường Algeria, nếu như trong những năm 60, trao đổi thương mại giữa hai nước gần như chưa có gì ngoài một số sản phẩm của Việt Nam là những quyển sổ, bút máy, bút chì và vải do trẻ em Việt Nam tặng trẻ em Algeria thì ngày nay nhiều mặt hàng của nước ta đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường này như cà phê, tiêu, gạo, thủy sản, giày dép, hàng dệt may, sắt thép…

Quan hệ thương mại Việt Nam - Algeria bắt đầu xuất hiện rõ nét từ năm 1975. Ngay sau khi miền Nam Việt Nam được hoàn toàn giải phóng, Chính phủ Algeria đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 100.000 tấn dầu thô và cho Việt Nam vay 1 triệu tấn dầu thô. Giai đoạn từ năm 1976 - 1988, kim ngạch trao đổi hai chiều giữa hai nước không đáng kể, chỉ khoảng 50.000 USD/năm.

Trong thời kỳ 1989 - 2000, Việt Nam xuất khẩu hàng hoá sang Algeria trong khuôn khổ trả nợ mỗi năm từ 5 - 15 triệu USD. Tổng trị giá hàng giao trong thời kỳ này đạt khoảng 80 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu trả nợ chủ yếu là gạo, cà phê, chè, hạt tiêu, giày dép, dụng cụ cầm tay, mây tre nguyên liệu, gốm sứ, hàng thể thao…

Kể từ năm 2001, xuất khẩu của Việt Nam sang quốc gia Bắc Phi này đã có những bước tiến đáng kể, đạt mức cao nhất gần 300 triệu USD năm 2017 (theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam). Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Algeria chủ yếu vẫn là nông sản như cà phê, gạo, hạt tiêu và thủy sản, hàng công nghiệp điện thoại di động, giày dép, hàng dệt may, sản phẩm sắt thép...

Về nhập khẩu, Việt Nam mua của Algeria một số lượng nhỏ dược phẩm, thức ăn gia súc và nguyên liệu, giấy vụn... với tổng kim ngạch thấp từ 3-4 triệu USD/năm.

Về khuôn khổ pháp lý, hai nước đã ký kết Hiệp định Thương mại song phương vào tháng 2/1994, Hiệp định Tương trợ tư pháp về thương mại và dân sự (2010). Đầu tháng 4/2014, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cục Xúc tiến xuất khẩu Algeria cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.

Bên cạnh trao đổi thương mại, hai nước đã mở rộng hợp tác sang lĩnh vực đầu tư. Công ty liên doanh ba bên GBRS giữa Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) thuộc PetroVietnam, Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTTEP) và Tổng công ty Dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) là biểu tượng cho sự hợp tác thành công giữa Việt Nam và Algeria. 12 năm sau khi triển khai thực hiện (từ năm 2003), dự án khai thác dầu tại mỏ Bir Seba (tỉnh Ouargla, Algeria) đã cho ra thùng đầu tiên vào tháng 8/2015. Sản lượng hiện tại khoảng 18.000 thùng/ngày.

Để góp phần vào những thành tích trên, Thương vụ Việt Nam tại Algeria luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của Thương vụ Việt Nam cũng như Luật Cơ quan đại diện nước Việt Nam ở nước ngoài, trong đó chú trọng công tác tham mưu chính sách và hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước. Cụ thể, luôn quan tâm đến việc phân tích tình hình thị trường, chính sách quản lý xuất nhập khẩu và chính sách kinh tế - thương mại, công nghiệp và đầu tư tác động đến Việt Nam và đề xuất giải pháp, đối sách để làm tốt công tác xúc tiến thương mại, công nghiệp, đầu tư và lĩnh vực khác; tổ chức trưng bày hàng hóa xuất nhập khẩu, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội các nhà nhập khẩu, lập hồ sơ thương nhân, nắm bắt nhu cầu để đề xuất biện pháp xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường sở tại cũng như các thị trường kiêm nhiệm.

Song song với đó, Thương vụ thường xuyên cung cấp thông tin cho doanh nghiệp hai bên cũng như hỗ trợ các đoàn công tác và doanh nghiệp sang làm việc tại địa bàn; hướng dẫn doanh nghiệp giải quyết tranh chấp, khiếu nại theo quy định của luật pháp quốc tế. Đặc biệt, làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria cũng như các cơ quan, đơn vị khác.

Nỗ lực đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Algeria
Hội nghị giao thương trực tuyến về khai thác tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam – Algeria - Senegal 2021 diễn ra trong hai ngày 5 - 6/4/2021

Mặc dù, Algeria là một thị trường đầy tiềm năng và là cửa ngõ quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư và hợp tác thương mại với Algeria nói riêng và châu Phi nói chung, nhưng thương mại song phương giữa hai nước vẫn còn khiêm tốn. Theo ông, đâu là những khó khăn trong việc kết nối, tìm kiếm bạn hàng tại thị trường này?

Ngược dòng lịch sử, có thể thấy trước năm 2000, trao đổi thương mại giữa hai nước không đáng kể chủ yếu nằm trong khuôn khổ Việt Nam trả nợ Algeria bằng hàng hóa với kim ngạch khá thấp. Đặc biệt, trong những năm 90 của thế kỷ trước, tình hình chính trị Algeria bất ổn định, khủng bố leo thang tác động xấu đến quan hệ thương mại hai nước. Tháng 12/1994, Tham tán Thương mại Bùi Giang Tô đã bị nhóm khủng bố tại Algeria sát hại (đồng chí Bùi Giang Tô đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu liệt sỹ). Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phải đóng cửa đến năm 2004 mới mở trở lại.

Do Algeria chưa phải thành viên của WTO nên thuế hải quan cao, trung bình 50% (thuế nhập khẩu 30%, thuế VAT 19%). Algeria là quốc gia phụ thuộc vào dầu lửa, dầu khí chiếm 94% tổng kim ngạch xuất khẩu nên những năm gần đây, khi giá mặt hàng này xuống thấp, thâm hụt ngân sách tăng cao, Algeria đã ban hành các biện pháp hạn chế nhập khẩu như chế độ giấy phép, các rào cản kỹ thuật, lệnh cấm nhập khẩu với một số mặt hàng (trong đó có 13 loại trái cây), áp dụng thuế phòng vệ bổ sung, vv…

Bên cạnh đó, chính sách thương mại, đầu tư của Algeria mang tính bảo hộ hay thay đổi, thời gian thanh toán xuất nhập khẩu còn chậm, ngôn ngữ giao dịch phần lớn được các doanh nghiệp Algeria sử dụng là tiếng Pháp, rồi khác biệt về tập quán kinh doanh... cũng là những rào cản trong việc phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước.

Algeria là thị trường có quy mô trung bình tại châu Phi với dân số 44 triệu người, kim ngạch nhập khẩu khoảng 40 tỷ USD/năm, nhưng mức độ cạnh tranh rất quyết liệt giữa hàng hóa Việt Nam với các nước, đặc biệt là nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng đến từ châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan, Indonesia…

Trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, ông có thể cho biết kế hoạch hoạt động của Thương vụ thời gian tới, trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đưa hàng vào nước sở tại?

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020, do các nước trong đó có Algeria đóng cửa biên giới trên không, trên biển nên hoạt động xuất nhập khẩu song phương gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, Thương vụ đã tích cực phối hợp với các cơ quan trong nước như Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức hàng chục hội nghị, hội thảo giới thiệu thị trường khu vực châu Phi -Trung Đông, thị trường Tây Phi, Bắc Phi, các nước nói tiếng Pháp tại châu Phi,... dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt doanh nghiệp các nước.

Riêng Thương vụ cũng đã chủ động đề xuất và phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tổ chức thành công Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria vào tháng 11/2020 và Hội nghị khai thác tiềm năng thương mại, đầu tư Việt Nam - Algeria - Senegal vào tháng 4/2021.

Trong bối cảnh các hội chợ, triển lãm quốc tế truyền thống tại Algeria chưa mở lại, Thương vụ đã đến làm việc với Công ty Tổ chức sự kiện, triển lãm và thương mại Algeria để vận động dành gian hàng trực tuyến miễn phí cho doanh nghiệp Việt Nam tại 3 sự kiện là Hội chợ thương mại và tiếp thị quốc tế trực tuyến Algeria diễn ra từ ngày 13-27/9/2020, Triển lãm quốc tế trực tuyến về ngành công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp Algeria (1 - 31/12/2020) và Triển lãm quốc tế trực tuyến về nông nghiệp và đánh bắt nuôi trồng thủy sản (1 - 31/1/2021). Tổng cộng hơn 40 lượt doanh nghiệp Việt Nam trong đó có các tập đoàn, tổng công ty lớn tham dự các sự kiện trên để trưng bày giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.

Cũng do đại dịch Covid-19, xảy ra trường hợp hàng hóa thường đến chậm so với thời gian ghi trong hợp đồng, số lượng các vụ tranh chấp thương mại vì thế gia tăng, Thương vụ đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xử lý các vấn đề phát sinh với doanh nghiệp Algeria, Senegal và Mali.

Trước tình trạng doanh nghiệp Việt Nam thiếu thông tin về thị trường, bên cạnh việc đăng tải thông tin về các địa bàn phụ trách trên các website của Bộ Công Thương và trang Facebook của Thương vụ, từ năm 2020, Thương vụ đã chủ động xây dựng và phát hành "Bản tin thị trường hàng tháng về Algeria, Gambia, Mali, Niger, Tunisia và Senegal" bằng tiếng Việt nhằm phổ biến tiềm năng xuất nhập khẩu các nước này, những chính sách thương mại, đầu tư mới, các địa chỉ hữu ích, đặc biệt là những cơ hội kinh doanh, thông tin cảnh báo.

Theo chiều ngược lại, Thương vụ cũng phát hành Bản tin kinh tế Việt Nam và những cơ hội kinh doanh bằng tiếng Pháp định kỳ hai tháng một lần để gửi cho các cơ quan doanh nghiệp thuộc các nước phụ trách. Trong quý 2/2021, Thương vụ đã chủ trì biên soạn cuốn Cẩm nang kinh doanh với thị trường Việt Nam bằng tiếng Pháp trong đó giới thiệu tình hình kinh tế, thương mại Việt Nam, quan hệ thương mại Việt Nam với Algeria, Mali và Senegal, danh sách các địa chỉ hữu ích, các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam năm 2019 để phổ biến cho các cơ quan, doanh nghiệp các thị trường phụ trách.

Trong 6 tháng cuối năm, Thương vụ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan thúc đẩy việc thành lập Hội đồng kinh doanh Việt Nam - Algeria, hoàn thiện khung pháp lý về thương mại và đầu tư với các địa bàn phụ trách, tổ chức một số hội nghị, diễn đàn giao thương trực tuyến với Algeria, Tunisia, xuất bản sách giới thiệu thị trường Algeria, Senegal, tạo điều kiện cho doanh nghiệp các bên tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế online, tăng cường giới thiệu cơ hội kinh doanh, đầu tư, xác minh đối tác,...

Xin cám ơn ông!

Thu Phương (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Italy

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Italy

Thương vụ Việt Nam tại Italy có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt và Italy cùng các nước kiêm nhiệm, kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại.
Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông

Thương vụ Việt Nam tại Viễn Đông có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp hai khu vực Việt Nam - Viễn Đông kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại.
Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thương mại Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ luôn phát triển bền vững nhờ sự hỗ trợ và đồng hành của Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan luôn hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại.
Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Lào

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Lào

Thương vụ Việt Nam tại Lào có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Lào kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria và Iraq)

Tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria và Iraq)

Báo Công Thương cung cấp tới độc giả thông tin tổng quan về Thương vụ Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria và Iraq).
Mời tham dự Hội chợ dệt may Bharat Tex 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ dệt may Bharat Tex 2025 tại Ấn Độ

Từ ngày 14 - 17 tháng 2 năm 2025, tại Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ dệt may Bharat Tex 2025 lớn nhất khu vực Nam Á.
Mời tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư toàn cầu tại bang Kerala, Ấn Độ

Mời tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư toàn cầu tại bang Kerala, Ấn Độ

Từ ngày 21-22/02/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lulu Bolgatty, Kochi, bang Kelara, Ấn Độ diễn ra “Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư toàn cầu bang Kerala 2025”.
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Việt Nam hiện là nước có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Singapore, đạt 32,11% từ đầu năm đến nay.
Dự báo tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ năm 2025 dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump

Dự báo tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ năm 2025 dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ năm 2025 kỳ vọng đạt 125-130 tỷ USD, trước dự báo chính sách mới khi ông Donald Trump nhậm chức.
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư tại Hoa Kỳ

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston đã đặt kế hoạch hỗ trợ xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư cho doanh nghiệp tại Hoa Kỳ.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Mời tham dự Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility 2025

Mời tham dự Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility 2025

Từ ngày 17-22/1/2025, Triển lãm toàn cầu về lĩnh vực ô tô ‘Bharat Mobility 2025” sẽ diễn ra tại TP. Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út kiến nghị Bộ Công Thương tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ làm việc tại thương vụ.
Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Chiều ngày 19/12, tại Hội nghị Tham tán thương mại, Trưởng Chi nhánh Thương vụ khu vực thị trường châu Á - châu Phi, Thương vụ tại Maroc đã có kiến nghị.
Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Tham tán thương mại Việt Nam tại Israel đã tháo gỡ nhiều khó khăn lớn mà các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam gặp phải khi xuất khẩu sang thị trường này.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chủ lực.
Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương đề nghị thương vụ cung cấp thường xuyên, đầy đủ thông tin ở các thị trường để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.
Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Surajkund, Faridabad, bang Haryana, Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 7-23/2/2025.
Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh cam kết phát huy vai trò cầu nối đưa hàng nông sản Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.
Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập khẳng định: Ai Cập đã có phản hồi tích cực với đề xuất đàm phán FTA từ Việt Nam.
Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Với các nước châu Á, Việt Nam đã ký kết 14 FTA, chiếm tới 82% tổng số FTA đã ký, giúp thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam ngày càng được mở rộng.
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia chia sẻ thách thức và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững khi Indonesia thực hiện chiến lược tự chủ lương thực.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, FTA song phương là cơ hội chiến lược thúc đẩy hợp tác kinh tế và quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Từ thực tiễn triển khai SMR trong cơ cấu nguồn điện của Hàn Quốc, Tham tán Phạm Khắc Tuyên đã đưa ra những gợi ý và chính sách đối với Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động