Những ngày công tác đặc biệt tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

PV

PV

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và vận hành nhà máy liên tục, lần đầu tiên Nhà máy Đạm Phú Mỹ chế độ vận hành Level 2…

“Mấy tuần rồi, anh có ổn không anh/Nơi em ở, cũng còn căng thẳng lắm/Nhà nhà, người người vẫn hoang mang lo lắng/Chẳng biết bao giờ Covid mới tan đi/Hôm hay tin anh tình nguyện cách ly/Tự nhiên thấy anh ngầu ghê, thật đấy!/Để đảm bảo duy trì vận hành Nhà máy,/Và mỗi ngày, vẫn thấy khói bay lên./Chiếc giường xếp, chắc là chẳng đủ êm/Những bữa cơm, thiếu hơi nhà, anh nhỉ/Dăm phút điện về thăm người thương hay gia đình nhỏ/Có kịp khiến anh nguôi niềm nhớ trong lòng?...”

Chị Thảo Nguyên, công tác tại Văn phòng của PVFCCo Đông Nam Bộ tại TP. Hồ Chí Minh đã đại diện anh chị em CBCNV và khối kinh doanh gửi gắm những tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia qua những vần thơ đến các đồng nghiệp khối sản xuất đang làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong thời gian đặc biệt này. Gọi là đặc biệt là bởi vì, trước đây sau khi tan ca, các anh chị được về nhà với gia đình, nay vì nhiệm vụ đảm bảo phòng chống dịch, vận hành nhà máy an toàn, liên tục nên các bộ phận đã phải “cách ly tập trung” tại khu vực nhà máy.

Những ngày công tác đặc biệt tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Khu vực nghỉ ngơi, cách ly của CBCNV tại hội trường nhà máy

Ông Nguyễn Đình Hùng - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ - cho biết, từ ngày 31/5, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, quyết định vận hành nhà máy theo chế độ Level 2 được ban hành. Sau khi thông báo đến toàn thể CBCNV, chế độ vận hành đặc biệt này được áp dụng ngay từ ngày 1/6 cho đến nay.

Theo đó, hầu hết CBCNV khối hành chính sẽ làm việc online tại nhà. Đối với CBCNV khối vận hành sản xuất, phân ca theo hình thức 2 ca 4 kíp (mỗi kíp 40 người). Tức 1 kíp làm việc, 1 kíp nghỉ ngơi và thực hiện cách ly ngay tại hội trường nhà máy trong thời gian chờ đổi ca, còn 2 kíp được chia ra cách ly tại khách sạn ở TX. Phú Mỹ và ở tại TP. Vũng Tàu để đảm bảo giãn cách, giảm rủi ro trong phòng dịch.

Ông Nguyễn Đình Hùng cho biết thêm, do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, liên tục có các ca bệnh mới tại các địa phương, đặc biệt là TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai trong những ngày gần đây nên Nhà máy đã đưa ra phương án phân ca mới là 2 ca 5 kíp. Phương án này nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như giúp cân bằng trạng thái tâm lý, tư tưởng, sức khỏe cho CBCNV sau những ngày làm việc, cách ly tập trung.

Những ngày công tác đặc biệt tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Thực hiện test nhanh Covid cho CBCNV

Theo đó, khi kết thúc quá trình làm việc 21 ngày của 1 kíp, anh em được nghỉ 11 ngày. 4 kíp còn lại sẽ vận hành theo phương án 2 ca - 4 kíp như cũ. Tuy nhiên, thực tế, số ngày nghỉ của kíp chỉ vỏn vẹn 5 ngày, 6 ngày còn lại, 1 ngày đi làm test Covid-19, 5 ngày phải cách ly tập trung tại khách sạn trước khi vào ca để đảm bảo an toàn nhất có thể.

Đặc biệt đối với những CBCNV có nhà trong vùng giãn cách, để phòng chống dịch, các anh chị không thể về nhà. Họ được nhà máy bố trí làm việc và cách ly ngay tại chung cư của nhà máy. Nhà máy cũng bố trí mỗi khu cách ly một tài xế xe riêng. CBCNV sẽ được đo thân nhiệt trước khi lên xe và sẽ đi thẳng vào nơi làm việc, tránh tiếp xúc tối đa trong nhà máy. Thậm chí tại Phòng điều khiển trung tâm còn áp dụng phương án “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, tất cả thông tin liên lạc, cấp giấy phép đều được thực hiện qua bộ đàm và diễn ra bên ngoài khu vực phòng điều khiển...

Anh Bùi Đình Thư, Trưởng ca của nhà máy cho biết, đây là lần đầu tiên nhà máy áp dụng phương án vận hành, cách ly này. Trước đây, cứ xong ca là anh em về nhà với gia đình, vợ con, được cà phê với bạn bè… nhưng nay không được như vậy. Thêm là mỗi nhà mỗi hoàn cảnh, người thì sau giờ làm phải lo cho con cái, người chăm cha mẹ già yếu… nay đột ngột vắng nhà cả tháng trời. Thế nên, thời gian đầu, nhiều anh em khá bỡ ngỡ, tâm tư. Rồi những ngày làm việc trong nhà máy cũng đặc biệt, anh em phải đeo khẩu trang cả ngày, phải giữ khoảng cách, mùi từ dung dịch khử khuẩn,… khiến anh em ít nhiều bị áp lực, căng thẳng hơn so với thường ngày.

Nhưng anh Thư cho biết, lãnh đạo Tổng công ty (TCT), nhà máy đã rất quan tâm, hỗ trợ, động viên, chia sẻ với CBCNV về mọi mặt nên tất cả đã nhanh chóng được ổn định, anh em được yên tâm công tác.

Những ngày công tác đặc biệt tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn của anh em tại khu cách ly được lãnh đạo đặc biệt quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa

Cụ thể, nhà máy đã nhanh chóng thành lập Tổ kiểm tra cộng đồng và Tổ phòng dịch, có nhiệm vụ kết nối 24/24 với tất cả anh em đang thực hiện cách ly qua những kênh tương tác Zalo, email hay qua điện thoại để kịp thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của anh em. Lãnh đạo sẽ căn cứ từ đó mà có những hỗ trợ và giải quyết nhanh nhất mọi vấn đề, giúp anh em yên tâm làm việc, nghỉ ngơi khi cách ly.

Thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đặc biệt là lãnh đạo TCT đã thường xuyên liên hệ thăm hỏi, động viên anh em nhà máy; lãnh đạo TCT luôn theo sát, nắm bắt tình hình hằng ngày tại Nhà máy, kịp thời có những góp ý, chỉ đạo, đưa ra những phương án phân ca, chế độ chính sách phù hợp nhất.

Theo đó, toàn bộ chi phí ăn ở trong thời gian anh em cách ly được TCT hỗ trợ; hằng ngày, anh em nhà máy còn được bổ sung thêm thuốc uống dinh dưỡng, trái cây, vitamin… để tăng cường sức khỏe. Trang thiết bị sinh hoạt, nghỉ ngơi, các nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly cũng được TCT, nhà máy trang bị sao cho đầy đủ, tiện nghi gần giống như ở nhà. Tivi, sách, khu vực đi bộ, dụng cụ thể thao cũng được bố trí hợp lý để anh em thư giãn, luyện tập khi có nhu cầu.

“Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thật sự là liều thuốc tinh thần động viên anh em, giúp anh em thêm động lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lúc này”, anh Thư chia sẻ.

Những ngày công tác đặc biệt tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Nhà máy trang bị dụng cụ thể thao để CBCNV tập luyện trong khu cách ly

Kết quả là cho đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Đình Hùng cho biết công tác thực hiện nhiệm vụ kép an toàn phòng dịch và vận hành sản xuất liên tục của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã được đảm bảo tuyệt đối. Ông cũng đánh giá rằng, bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện kịp thời từ lãnh đạo TCT, ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết đồng lòng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của toàn thể CBCNV nhà máy đóng vai trò quan trọng cho thành công của nhà máy trong thời gian công tác đặc biệt vừa qua.

Khi được hỏi về “mong muốn lớn nhất của anh Thư lúc này là gì?”, anh trả lời qua điện thoại rằng, anh mong dịch bệnh sớm được khống chế để anh em được về với gia đình, người thân. Song anh cũng cho biết, tình hình phía trước hiện vẫn còn nhiều thách thức khi dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp, bản thân anh cũng vẫn động viên anh em vận hành phải tiếp tục cố gắng, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép mà lãnh đạo đã đề ra. Vì, nhà máy cũng là nhà của anh em, chúng ta phải giữ ngôi nhà chung ấy luôn trong trạng thái an toàn, khỏe mạnh!”, anh nói.

PVFCCo và Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 cho khối sản xuất. Trong đợt tiêm đầu tiên ngày 24/6/2021, có 200 người lao động (NLĐ) được tiêm mũi thứ nhất vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca. Công tác tiêm vắc-xin được triển khai ngay tại khu vực nhà máy với các cơ sở vật chất và điều kiện đáp ứng đầy đủ yêu cầu quy định.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ là một trong những đơn vị của ngành dầu khí và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 do hằng ngày nhà máy sản xuất khoảng 2.450 tấn Đạm Phú Mỹ và gần 1.000 tấn NPK Phú Mỹ chất lượng cao để phục vụ cho bà con nông dân cả nước.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động