Nhiều triển lãm về Đại hội Đảng tại các địa phương

Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021), nhiều địa phương đã tổ chức triển lãm, trưng bày ảnh nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nhiều triển lãm về Đại hội Đảng tại các địa phương
Nhiều địa phương tổ chức triển lãm về Đại hội Đảng

Tại Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội đang diễn ra triển lãm tư liệu chào mừng Ðại hội XIII của Ðảng với chủ đề "Ðảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin". Triển lãm giới thiệu 1.000 tư liệu tiêu biểu được lựa chọn trưng bày theo bốn nội dung: Ðảng Cộng sản Việt Nam ra đời - Sự kiện lịch sử trọng đại của Cách mạng Việt Nam; Ðảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc kháng chiến, kiến quốc; Ðảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc đổi mới, phát triển đất nước; Ðảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Ðại hội. Các tư liệu trong triển lãm phản ánh chân thực và đầy đủ về quá trình hình thành và phát triển của Ðảng Cộng sản Việt Nam; sứ mệnh lịch sử và ý nghĩa sự ra đời của Ðảng Cộng sản Việt Nam; các Cương lĩnh, Ðiều lệ, Sách lược, Chỉ thị, Nghị quyết, đặc biệt là bộ Văn kiện đầy đủ của các kỳ Ðại hội Ðảng. Bên cạnh sách, báo, triển lãm trưng bày một số hình ảnh, phim tài liệu giới thiệu vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, những cống hiến to lớn của các đồng chí lãnh đạo Ðảng cho dân tộc và cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội XIII của Đảng, 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam” tại Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm) từ 22/1 đến 4/2.

Với hơn 100 bức ảnh, trưng bày chia thành 3 phần: Nguyễn Ái Quốc - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh đạo, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam; Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưng bày chuyên đề đã giới thiệu với công chúng về sự kiện ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam có ý nghĩa trọng đại, đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam và khẳng định công lao to lớn của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với vai trò là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng.

Thông qua những bức ảnh, tư liệu, công chúng hiểu hơn về chặng đường hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Việt Nam từ nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành quốc gia độc lập, tự do; nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tâm huyết, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Đảng để Đảng thực sự vững mạnh về mọi mặt, đủ sức chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang. Cho đến nay, tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn là kim chỉ nam cho Đảng đưa dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề "Ðảng Cộng sản Việt Nam - Từ đại hội đến đại hội". Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý về 12 kỳ đại hội toàn quốc của Ðảng và 16 kỳ đại hội Ðảng bộ tỉnh Lạng Sơn, cùng những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực mà đất nước và Lạng Sơn đạt được trong những năm qua. Triển lãm góp phần củng cố niềm tin, động viên khích lệ các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ 17 đề ra; tiếp tục theo con đường mà Ðảng và Bác Hồ đã chọn, phấn đấu xây dựng quê hương xứ Lạng ngày càng văn minh, giàu đẹp.Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/3.

Tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội và thành quả”.

Trưng bày chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội và thành quả” với trên 800 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, sách, ấn phẩm giới thiệu khái quát sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam; 12 kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam với những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt; những thắng lợi, thành tựu to lớn và những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Trong không gian trưng bày còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Trưng bày chuyên đề Đảng bộ tỉnh Hưng Yên qua các kỳ đại hội; thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2020; trưng bày sách, báo, ấn phẩm về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tấm gương anh hùng, liệt sĩ…

Mới đây, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh khai mạc triển lãm ảnh “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội” và trưng bày chuyên đề “Di tích và Lễ hội truyền thống tỉnh Bắc Ninh”.

Với gần 100 hình ảnh tiêu biểu được giới thiệu theo 3 nội dung: Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam - từ Đại hội I đến đến Đại hội XII và Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh với Đại hội Đảng toàn quốc.

Trưng bày chuyên đề “Di tích và Lễ hội truyền thống tỉnh Bắc Ninh” giới thiệu theo 4 phần: Bắc Ninh xứ sở đình chùa và lễ hội; Di tích Bắc Ninh; Lễ hội truyền thống Bắc Ninh và phát triển di sản; Di sản di tích và lễ hội Bắc Ninh, tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội. Với trên 500 tài liệu, hiện vật về di tích và lễ hội truyền thống tiêu biểu của tỉnh, qua đó giới thiệu một cách sinh động về các di sản văn hóa, giúp công chúng có cái nhìn tổng quan về hệ thống di tích, bảo vật Quốc gia và lễ hội truyền thống; giá trị, tiềm năng của di tích và lễ hội truyền thống trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại Hải Phòng triển lãm ảnh, tư liệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” diễn ra tại Trung tâm thông tin, triển lãm và điện ảnh Thành phố.

Với gần 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê, triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” đã khái quát được toàn bộ chặng đường vẻ vang của đất nước từ khi thành lập Đảng (năm 1930) đến cách mạng Tháng Tám năm 1945, chiến thắng lẫy lừng của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thống nhất đất nước năm 1975... Đồng thời, triển lãm giới thiệu đến người xem những thành tựu kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh nổi bật của đất nước nói chung và TP. Hải Phòng nói riêng trong những năm qua. Đặc biệt trong năm 2020, trước những thách thức của tình hình thế giới và dịch bệnh COVID-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị cùng sự đoàn kết, đồng thuận của toàn dân thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội…

Tại TPHCM, triển lãm "Mừng Xuân Tân Sửu - Mừng Đảng quang vinh" chào mừng ngày thành lập Đảng và Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra tại Công viên Lam Sơn (đối diện Nhà hát Thành phố) và đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa - Thể thao và đối diện công viên Chi Lăng, Quận 1). Triển lãm dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 2/2 và kết thúc vào 28/2.

baochinhphu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.
Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Cuốn sách của Tổng bí thư là công trình có tầm khái quát cao về lý luận, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng, đặc sắc của Đảng ta.
Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Đảng ta luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân; trong đó, BĐBP giữ vai trò nòng cốt.
Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã và đang góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Giữa núi rừng mênh mông ấy, những người lính mang quân hàm xanh với nụ cười ấm áp và ý chí kiên cường trong sự nghiệp bảo vệ biên giới của Tổ quốc.
Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức quán triệt nội dung các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đối ngoại và đại đoàn kết.
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Thế kỷ 21 đã và đang đặt ra thời cơ và thách thức to lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất định chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh
Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Đảng ta, Đất nước ta vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện và đáng mừng trên nhiều lĩnh vực
Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Công khai, minh bạch, tăng trách nhiệm giải trình là điều kiện đầu tiên để chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực.
Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Theo Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Sáu, nội dung quan trọng trong bài viết của Tổng Bí thư là khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân để dựng xây đất nước phồn vinh.
Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua Đảng bộ huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp trong phát triển đảng viên...
Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Qua mỗi kỳ Đại hội Đảng là một lần khẳng định thêm những tư duy, quyết sách kinh tế của Đảng làm nền cho các chặng đường phát triển của đất nước.
Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Ngay từ khi mới ra đời, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã xác định: Ðộc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội (CNXH) là mục tiêu, lý tưởng của Ðảng và nhân dân Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động