Thứ bảy 26/04/2025 04:40

Nhiều khách hàng chủ động chuẩn hoá thông tin thuê bao di động

Các nhà mạng cho biết, đa số khách hàng đã chủ động chuẩn hoá thông tin thuê bao phù hợp với dữ liệu dân cư để không bị khoá.

Vào sáng 1/4, ghi nhận tại nhiều cửa hàng của 3 nhà mạng lớn (Viettel, VinaPhone, MobiFone) trên cả nước cho thấy, phần lớn khách hàng đến cập nhật do nghe thông tin về việc có thể bị khóa SIM.

Nhiều người dùng cũng không biết thông tin thuê bao của mình đã chuẩn chưa, hoặc không biết cách kiểm tra nên cũng đến các cửa hàng của nhà mạng để tìm hiểu kỹ hơn thông tin.

Nhiều khách hàng chủ động đi chuẩn hoá thông tin thuê bao

Theo Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước có 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Đến hết ngày 30/3, mới có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân trùng khóp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 49,56%.

Như vậy, vẫn còn khoảng khoảng 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định, đồng nghĩa với khả năng những thuê bao này sẽ bị khóa chiều gọi đi sau 24h ngày 31/3.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa, nhà mạng sẽ khóa một chiều, và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, nếu thuê bao chưa hoàn thiện theo quy định sẽ tiếp tục khóa 2 chiều. Và đến 15/5 sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin.

Ghi nhận trong ngày 1/4, ngày đầu tiên các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá một chiều, nảy sinh một số vấn đề bất cập. Cụ thể, một khách hàng của mạng VinaPhone cho biết, thuê bao của họ dùng đã lâu nhưng chưa đăng ký thông tin, vài ngày trước có nhận được thông báo yêu cầu chuẩn hóa thông tin từ nhà mạng.

Thực tế, SIM đã chính chủ nhưng đăng ký bằng chứng minh thư cũ, hôm nay cũng chưa bị khóa liên lạc. Tuy nhiên, lại có một số khách hàng cho biết, SIM của họ đã chính chủ, nhưng lại bị khoá liên lạc.

Ngoài những bất cập trên, nhiều cửa hàng của các nhà mạng cũng cho biết, đa số khách hàng đã chủ động chuẩn hoá thông tin. Cụ thể, chị Bùi Phương Nga (Hà Đông - Hà Nội), khi nhận được thông báo của nhà mạng yêu cầu chuẩn hoá thông tin, chị cũng đã đến cửa hàng của VinaPhone để chuẩn hoá thông tin và chỉ mất 10 phút đã có thể hoàn thiện các thủ tục chuẩn hoá.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Khánh (Mê Linh – Hà Nội) cũng cho biết, anh sử dụng mạng Viettel, dù số đã đăng ký thông tin cá nhân nên không nhận được tin nhắn yêu cầu, nhưng để cẩn thận anh vẫn ra cửa hàng của Viettel để chuẩn hoá thông tin, vì sợ bị khoá sẽ ảnh hưởng đến công việc.

Tất Bình
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tin cùng chuyên mục

Cờ đỏ sao vàng - concept 'cháy' nhất những ngày đại lễ 30/4 - 1/5

Người dân nông thôn thu lợi từ trồng rau thuỷ canh

Ứng dụng dữ liệu dân cư vào quy hoạch nông thôn mới

EVNSPC hỗ trợ 900 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Dịch vụ Luật sư uy tín tại Công ty Luật Tín Minh

Sớm hoàn thiện thể chế, chính sách giao khoán đất lâm nghiệp

Thụy Điển trao tặng phim tài liệu về 30/4/1975 cho Việt Nam

Tỷ suất sinh giảm, mất cân bằng giới tính kéo dài

Hoàn thành hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính trước 1/5

Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nhận tài trợ phần mềm từ AVEVA

Doanh nghiệp săn ‘kỹ sư tương lai’ tại Đại học Điện lực

Bộ Nội vụ phản hồi về phụ cấp tinh giản biên chế

Hà Nội với ‘bài toán’ an toàn giao thông cho học sinh

Thời tiết hôm nay 25/4: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2025: Gió chuyển hướng Đông Bắc

“Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” – Khúc tráng ca thiêng liêng, xúc động tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sự thật giật mình về nước chanh 'chữa bách bệnh' và khuyến cáo của bác sĩ

Thông tin về tiền lương cán bộ cấp tỉnh sau sắp xếp

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, quy mô 1.000 giường