Nhiều khách hàng chủ động chuẩn hoá thông tin thuê bao di động
Xã hội 01/04/2023 14:23 Theo dõi Congthuong.vn trên
Vẫn còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin |
Vào sáng 1/4, ghi nhận tại nhiều cửa hàng của 3 nhà mạng lớn (Viettel, VinaPhone, MobiFone) trên cả nước cho thấy, phần lớn khách hàng đến cập nhật do nghe thông tin về việc có thể bị khóa SIM.
Nhiều người dùng cũng không biết thông tin thuê bao của mình đã chuẩn chưa, hoặc không biết cách kiểm tra nên cũng đến các cửa hàng của nhà mạng để tìm hiểu kỹ hơn thông tin.
![]() |
Nhiều khách hàng chủ động đi chuẩn hoá thông tin thuê bao |
Theo Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước có 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Đến hết ngày 30/3, mới có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân trùng khóp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 49,56%.
Như vậy, vẫn còn khoảng khoảng 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định, đồng nghĩa với khả năng những thuê bao này sẽ bị khóa chiều gọi đi sau 24h ngày 31/3.
Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa, nhà mạng sẽ khóa một chiều, và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.
Đến ngày 15/4, nếu thuê bao chưa hoàn thiện theo quy định sẽ tiếp tục khóa 2 chiều. Và đến 15/5 sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin.
Ghi nhận trong ngày 1/4, ngày đầu tiên các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá một chiều, nảy sinh một số vấn đề bất cập. Cụ thể, một khách hàng của mạng VinaPhone cho biết, thuê bao của họ dùng đã lâu nhưng chưa đăng ký thông tin, vài ngày trước có nhận được thông báo yêu cầu chuẩn hóa thông tin từ nhà mạng.
Thực tế, SIM đã chính chủ nhưng đăng ký bằng chứng minh thư cũ, hôm nay cũng chưa bị khóa liên lạc. Tuy nhiên, lại có một số khách hàng cho biết, SIM của họ đã chính chủ, nhưng lại bị khoá liên lạc.
Ngoài những bất cập trên, nhiều cửa hàng của các nhà mạng cũng cho biết, đa số khách hàng đã chủ động chuẩn hoá thông tin. Cụ thể, chị Bùi Phương Nga (Hà Đông - Hà Nội), khi nhận được thông báo của nhà mạng yêu cầu chuẩn hoá thông tin, chị cũng đã đến cửa hàng của VinaPhone để chuẩn hoá thông tin và chỉ mất 10 phút đã có thể hoàn thiện các thủ tục chuẩn hoá.
Tương tự, anh Nguyễn Văn Khánh (Mê Linh – Hà Nội) cũng cho biết, anh sử dụng mạng Viettel, dù số đã đăng ký thông tin cá nhân nên không nhận được tin nhắn yêu cầu, nhưng để cẩn thận anh vẫn ra cửa hàng của Viettel để chuẩn hoá thông tin, vì sợ bị khoá sẽ ảnh hưởng đến công việc.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2023

Philippines sắp đón siêu bão Mawar mạnh kỷ lục trong năm 2023

Công đoàn Văn phòng Bộ Công Thương: Đoàn kết, thống nhất khắc phục mọi khó khăn

Hình ảnh đẹp về Công an Thanh Hóa đội nắng xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa

Cơ hội học tập chương trình nguyên bản Anh quốc tại Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Thiện Hạnh do thuyên tắc ối?

Độc đáo nghề cuộn rơm liên tỉnh ở miền Trung

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá

Việt Nam đang theo sát đường đi của siêu bão Mawar

Những món quà ý nghĩa tặng bé yêu ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

TP. Hồ Chí Minh: Bệnh viện đang thiếu nhiều loại thuốc hiếm

TP. Hồ Chí Minh: Thanh tra, kiểm tra việc mua sắm kit test ở 3 bệnh viện

Đánh giá thí điểm mô hình Kosen tại 3 trường cao đẳng Bộ Công Thương

Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trên biển

Quảng Nam: Các xã miền núi “ngại” phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

Những lá đơn xin thoát nghèo: “Thắp lửa” ý chí tự lực vươn lên

Nâng cao hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam

Đại hội Công đoàn Thanh tra Bộ Công Thương: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Kiểm tra doanh nghiệp bột đá ở Nghệ An có 3 công nhân tử vong vì bụi phổi

Hội nghị đối thoại giấy phép lao động và kiến nghị sửa đổi Nghị định 15

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống bệnh nhân rối loạn nhịp tim nguy hiểm

Tăng cường quyền tiếp cận sử dụng đất cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tự động giãn chu kỳ kiểm định cho ôtô cá nhân thêm 6 tháng

Vụ cô giáo bị phụ huynh học sinh hành hung: Thông tin mới nhất
