Thứ hai 28/04/2025 07:18

Nhiều công ty tại Việt Nam được vinh danh giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Lễ công bố giải thưởng Top 50 “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine - tổ chức vừa diễn ra tối ngày 1/7 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam như Vietjet, AEON Việt Nam, Shinhan Việt Nam, Heineken Việt Nam…

Nơi làm việc tốt nhất châu Á là một giải thưởng uy tín, nhằm vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu, vừa có sức tăng trưởng bền vững, vừa có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc xuất sắc trên khắp châu Á. Để chọn ra các doanh nghiệp đạt giải, HR Asia đã tiến hành khảo sát với ít nhất 30 - 50 nhân viên cho mỗi công ty, nhằm đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết của nhân viên và tinh thần đồng đội.

Giải thưởng được HR Asia phối hợp cùng các đối tác chuyên môn trong lĩnh vực nhân sự tổ chức tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á như: Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia... Năm 2018 là năm đầu tiên giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á được tổ chức tại Việt Nam.

Đại diện của AEON Việt Nam nhận giải từ ban tổ chức

Năm nay, Công ty TNHH AEON Việt Nam - công ty thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản - lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020”. Theo đại diện của AEON Việt Nam, giải thưởng là một minh chứng đúng cho chiến lược đầu tư phát triển con người lâu dài, xây dựng môi trường làm việc công bằng, song hành với những giá trị văn hóa doanh nghiệp riêng biệt chỉ có tại AEON Việt Nam.

Trong khi đó, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam cũng vinh dự lần thứ hai đón nhận giải thưởng này. Ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam - cho biết: Việc đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á hai năm liên tiếp là minh chứng cho thành quả của chúng tôi trong việc xây dựng Ngân hàng Shinhan trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Đây là nỗ lực của gần 2.000 thành viên Shinhan ở cả ba miền Nam, Trung, Bắc. Và cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục sứ mệnh cao cả trong công cuộc phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.

Đại diện Công ty Heineken Việt Nam nhận giải

Tương tự Công ty Heineken Việt Nam tiếp tục mang về cho mình giải thưởng lần thứ ba liên tiếp. “Nguồn nhân lực luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động và là giá trị cốt lõi dẫn đến thành công của công ty chúng tôi. Với những thành công và sự phát triển của công ty trong các năm qua, điều này cũng nói lên rằng công ty có một đội ngũ nhân viên dầy dặn kinh nghiệm và kỹ năng. Chúng tôi muốn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp hướng đến hiệu suất cao hơn. Vì thế, chúng tôi tập trung nhiều hơn nữa vào việc đảm bảo các nhân viên có một lộ trình sự nghiệp rõ ràng và được hỗ trợ toàn diện bởi những chương trình đào tạo và phát triển tài năng”, ông Alexander Koch - Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam - chia sẻ.

Với Vietjet cũng là lần thứ hai hãng hàng không thế hệ mới nhận được giải thưởng này. Giải thưởng năm nay ghi nhận những cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietjet trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho cán bộ nhân viên, từ đó đóng góp vào các kết quả hoạt động chung của công ty. Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet - nhấn mạnh: Suốt thời gian qua, Vietjet luôn tự hào vì có một đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết, môi trường làm việc công bằng, cơ hội cho mọi nhân viên, chế độ chính sách tốt và khả năng thăng tiến không giới hạn. Đây chính là chìa khoá quan trọng góp phần làm nên thành công của Vietjet hôm nay, sẵn sàng cho những bước phát triển mạnh mẽ, bền vững của công ty trong tương lai.

Minh Long