Nhiệt điện Phả Lại: Ấn tượng hành trình 40 năm thắp sáng niềm tin

Hôm nay, ngày 28/10/2023, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) long trọng tổ chức Kỷ niệm 40 năm ngày phát điện (28/10/1983 - 28/10/2023).
Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại: Tự hào 40 năm phát điện
Nhiệt điện Phả Lại và GE: Hợp tác nâng cao hiệu quả phát điện

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Trung Hải - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khoá XII, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các lãnh đạo đại điện các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Hải Dương, TP Chí Linh, các đối tác ... Về phía PPC có các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo qua các thời kỳ và cán bộ công nhân viên…

Nhiệt điện Phả Lại: Ấn tượng hành trình 40 năm thắp sáng niềm tin
Ông Trần Phú Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 2 phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

40 năm đầy gian nan và tự hào

Ôn lại chặng đường 40 năm kể từ ngày phát điện, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại Nguyễn Hoàng Hải cho biết: Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại khởi công xây dựng vào ngày 17/5/1980. Sau 3 năm khẩn trương xây dựng, ngày 28/10/1983, Tổ máy số 1 (công suất 110MW) của nhà máy đã hoà lưới điện quốc gia thành công.

Tiếp theo đó, các tổ máy số 2, 3, 4 lần lượt được đưa vào vận hành từ năm 1984 đến 1986. Với tổng công sất Nhà máy nhiệt điện Phả Lại 1 là 440MW, đã đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng phụ tải mạnh trong thập kỷ 80. Trong giai đoạn 1985 - 1995, sản lượng điện của Nhiệt điện Phả Lại chiếm đến 60% tổng sản lượng điện miền Bắc.

Năm 2001, 2002 nhằm đáp ứng nhiệm vụ cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, Nhà máy triển khai xây dựng và đưa vào khai thác vận hành thương mại tổ máy số 5 và 6 – thuộc Phả Lại 2 cuối cùng, nâng tổng công suất của cả 2 dây chuyền lên 1.040MW với sản lượng trung bình 20 triệu kWh/ngày, xấp xỉ 7 tỷ kWh/năm. Tăng cường đáng kể công suất của hệ thống điện Việt Nam, đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng, đẩy mạnh chương trình điện khí hoá toàn quốc.

Sau gần 23 năm hạch toán phụ thuộc, đến năm 2006, Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần có vốn nhà nước nắm giữ trên 51%, có tên là Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, mã chứng khoán niêm yết trên sàn giao dịch là PPC. Tuy gặp nhiều khó khăn sau khi cổ phần hóa, nhưng với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, CBCNV công ty đã ghi dấu ấn đặc biệt khi sản lượng điện sản xuất năm 2009 cao nhất là 7.357.777MWh- minh chứng cho Nhiệt điện Phả Lại là một trong những công ty nhà nước của ngành điện đi đầu trong việc thực hiện cổ phần hóa thành công.

Đến năm 2012, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại trở thành công ty con của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2).

Sau 40 năm kể từ ngày tổ máy đầu tiên phát điện, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại luôn nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, trong những giai đoạn vừa qua, khi việc cung ứng điện mùa khô gặp nhiều khó khăn, các tổ máy của Nhiệt điện Phả Lại đã hoạt động liên tục, vượt công suất, góp phần đáp ứng phần nào nhu cầu điện cho sản xuất, sinh hoạt tăng đột biến mà nguồn cung thiếu hụt.

Nhiệt điện Phả Lại: Ấn tượng hành trình 40 năm thắp sáng niềm tin

Ông Trương Hoàng Vũ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc EVNGENCO2 tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

Hiện, sản lượng điện bình quân hàng năm của Nhiệt điện Phả Lại cung cấp cho hệ thống điện quốc gia đạt khoảng 5,2 tỷ kWh. Tính đến hết tháng 8 năm 2023, sản lượng điện sản xuất của 2 nhà máy là 153.044.167 MWh.

Duy trì kinh doanh hiệu quả, có lãi

Dưới sự chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Phát điện 2, đồng thời với sự vào cuộc của cả bộ máy lãnh đạo Công ty, trên tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong suốt quá trình 40 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn vừa qua với những thành tích nổi bật, ví như: Năm 2019, Nhiệt điện Phả Lại đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt mức cao nhất với 576,2 tỷ đồng.

Cụ thể, từ năm 2018 đến năm 2022, lợi nhuận sau thuế của Công ty thực hiện đều có lãi và vượt kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 là 1.122,45 tỷ đồng, năm 2019 là 1.260,87 tỷ đồng, năm 2020 là 1.011,04 tỷ đồng, năm 2021 là 216,19 tỷ đồng và năm 2022 là 497,20 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức trả cổ đông đều đạt hoặc vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt năm 2020, cùng với cổ phần hóa công ty mẹ EVNGENCO2, Công ty đã thực hiện chi trả 58,94% cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt. Năm 2022, chi trả 8% cổ tức bằng tiền mặt.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tham gia thị trường điện từ khi bắt đầu hình thành thị trường phát điện cạnh tranh thí điểm đến nay. Trải qua các giai đoạn phát triển của thị trường điện, Công ty luôn chủ động, tích cực tham gia và thích ứng được với thị trường cạnh tranh. Sản lượng điện bình quân hàng năm của Nhiệt điện Phả Lại cung cấp cho hệ thống điện quốc gia đạt khoảng 5,2 tỷ kWh. Ngoài cung cấp sản lượng điện năng lên lưới theo yêu cầu của hệ thống điện và thị trường điện thì nút điện tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại còn có vai trò truyền tải cho hệ thống lưới điện 110kV và lưới điện 220kV hàng trăm triệu kWh mỗi tháng.

Thời gian qua, hoạt động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong Công ty đạt được nhiều thành tích. Công ty luôn quan tâm, khuyến khích người lao động hăng say lao động sản xuất, tìm tòi, phát huy sáng tạo trong công việc. Hằng năm, cán bộ công nhân viên các phòng ban và phân xưởng đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả sản xuất, lợi ích kinh tế cho Công ty.

Sau 40 năm kiên trì phát điện, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã và đang kiên định mục tiêu phát điện theo quy luật của thị trường, có sự điều tiết của thị trường một cách khách quan, công bằng và minh bạch. Công ty đã cố gắng và nỗ lực vượt qua các khó khăn, từ đào tạo con người, xây dựng hạ tầng để đảm bảo khả dụng các tổ máy đến tính toán kinh tế, kế hoạch để đáp ứng được việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Nhiệt điện Phả Lại xây dựng một chiến lược lâu dài, phù hợp với định hướng của Đảng, Nhà nước đã được phê duyệt tại Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Đó là chuyển đổi năng lượng xanh và sạch đối với các nhà máy nhiệt điện than, hướng tới phát triển bền vững.

Vượt qua khó khăn, thách thức

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Phú Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 2 ghi nhận và đánh giá cao Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả to lớn, đáng khích lệ trong suốt quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào trong 40 năm qua. Đồng thời, ông cũng cho rằng, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức như: Vấn để bảo vệ môi trường, tốc độ phát triển nhanh của các loại hình năng lượng sạch, giá nguyên nhiên liệu tăng cao và ngày càng khan hiếm, yêu cầu về phát huy hiệu quả sử dụng vốn…

Để tiếp tục phát huy tiềm lực, thế mạnh của mình, PPC cần phát huy hiệu quả thiết bị hiện có; đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, tin cậy các tổ máy; tập trung khắc phục tình trạng suy giảm công suất của các tổ máy, sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu huy động của hệ thống điện; tập trung nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường, sớm triển khai các dự án cải tạo nâng cấp thiết bị để đáp ứng các theo tiêu chuẩn mới về môi trường.

Bên cạnh đó cần nghiên cứu, đề xuất phương án chuyển đổi nhiên liệu linh hoạt cho các tổ máy của Dây chuyền 1- phấn đấu là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi nhiên liệu xanh, theo chủ trương tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất điện; nắm bắt kịp thời xu hướng thời đại để duy trì, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành các tổ máy phát điện, năng lực quản trị hiện đại của đơn vị.

Tăng cường công tác quản trị nguồn vốn đầu tư tại các doanh nghiệp liên kết, nhằm tiếp tục bảo toàn và phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn, bảo đảm cổ tức cho các cổ đông.

Song song với đó cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực, chăm lo xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ công nhân viên, quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng hiệu quả cán bộ và có những chính sách đãi ngộ kịp thời.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, thực hiện phương châm, sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phải gắn với lợi ích cộng đồng và xã hội. Theo đó, PPC cần tiếp tục không ngừng quan tâm, chăm lo đến lợi ích của cộng đồng tại địa phương để cùng tồn tại và phát triển; tiếp tục thực hiện tốt công tác quan hệ cộng đồng, an sinh xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Chí Linh, Hải Dương ngày càng giàu đẹp, hiện đại.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, ông Mai Quốc Long - Chủ tịch HĐQT PPC cảm ơn các cấp lãnh đạo, ông sẽ cùng tập thể lãnh đạo PPC đoàn kết; nghiên cứu và sớm đưa ra các giải pháp, áp dụng vào đầu tư, nâng cấp công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại, phù hợp vào sản xuất, không chỉ đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục, hiệu quả mà còn đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương…

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nhiệt điện than

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động