Thứ năm 15/05/2025 01:52

Nhật Bản tiếp tục tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

2 tháng đầu năm 2021, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 1,47 nghìn tấn, trị giá trên 7 triệu USD, giảm 1,0% về lượng, nhưng tăng 6,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 4.754 USD/tấn, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản tăng từ hầu hết các thị trường cung cấp chính, nhưng giảm mạnh từ Ấn Độ.

2 tháng đầu năm 2021, Nhật Bản tăng mạnh nhập khẩu tiêu từ Việt Nam, Ấn Độ, Xri Lanka

2 tháng đầu năm 2021, Nhật Bản giảm nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Malaysia và Indonesia, nhưng tăng mạnh nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ, Xri Lanka. Đây được coi là tín hiệu tốt đối với xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ gặp khó khăn khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản từ Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 414 tấn, trị giá xấp xỉ 2 triệu USD, tăng 44,3% về lượng và tăng 51,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương