Đường sắt tăng thêm tàu Tết từ Hà Nội đi các tuyến Đường sắt áp dụng quy định mới về hành lý theo tàu khách |
Ngày 19/2, thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay Trạm tiếp viên đường sắt Vinh vừa trả lại ví chứa các tài sản có giá trị cho nam hành khách để quên trên tàu.
Tài sản mà hành khách bỏ quên trên tàu hỏa đã được bàn giao kịp thời tới hành khách. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Cụ thể, hành khách đi trên chuyến tàu SE20 xuất phát tại Ga Đà Nẵng ngày 18/2. Khi tàu chạy khỏi Ga Thanh Hoá, Trưởng tàu nhận được điện báo của trực ban khu vực ga này báo, hành khách có vé giường số 13, 14, 15, 16 toa số 8 xuống tàu tại Ga Thanh Hoá để quên một ví da nam.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trưởng tàu cùng bảo vệ đến tận nơi kiểm tra, phát hiện dưới gầm bàn có 1 chiếc ví nam kích thước khoảng 15x25x4cm.
Kiểm tra bên trong ví cho thấy có một điện thoại Vertu cũ đã qua sử dụng, 40 tờ tiền mệnh giá loại 500.000 đồng cùng nhiều tờ tiền mệnh giá nhỏ hơn. Ngoài ra, trong ví còn có một căn cước công dân, 2 chứng minh nhân dân mang tên Vũ Đức Nh. và một thẻ điện thoại, một thẻ điện máy HC, một thẻ xem bóng đá, một thẻ khám bệnh và thẻ bảo hiểm y tế cùng tên Nh.
Trưởng tàu lập biên bản sự việc bàn giao cho Ga Nam Định gửi quay lại Ga Thanh Hoá để trả lại cho hành khách.
Tổng công ty Đường sắt VN phấn đấu làm tốt vai trò nòng cốt trong chiến lược phát triển ngành đường sắt, tập trung huy động mọi nguồn lực vào sản xuất, kinh doanh.
Trước đó vào sáng 18/2, nhân viên tàu SPT2 Sài Gòn-Phan Thiết của Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam vừa trao trả tận tay nữ hành khách tiền và giấy tờ tùy thân bỏ quên trên tàu vào sáng ngày 18/2.
Theo đó, tàu SE3 Hà Nội-Sài Gòn vừa chạy khỏi Ga Biên Hòa tiếp tục hành trình về Ga Sài Gòn lúc 4 giờ 15, tiếp viên toa xe số 8 Nguyễn Văn Khải phát hiện tại giường số 16 có một ví nữ màu nâu, liền báo ngay cho Trưởng tàu.
Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Trong ví có 14.810.000 đồng, một thẻ ATM, một thẻ bảo hiểm y tế mang tên Trần Thị Th.
Tra tìm thông tin hành khách qua hệ thống vé tàu điện tử, Trưởng tàu đã liên lạc được với hành khách Trần Thị Th. có vé giường số 16, toa 8, Ga đi Thanh Hóa, Ga đến Biên Hòa, xác minh được tài sản bỏ quên là của nữ hành khách này. Chị Th. đề nghị chuyển tài sản về Ga Biên Hòa để chị nhận lại tại ga.
Khi tàu SE3 về đến Ga Sài Gòn, Trưởng tàu đã gửi tài sản của hành khách bỏ quên cho tổ tàu SPT2 xuất phát Ga Sài Gòn. Khi tàu SPT2 đến ga Biên Hòa, tổ tàu đã trao trả toàn bộ tài sản cho nữ hành khách Trần Thị Th./.