Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường "hiến kế" xây dựng thương hiệu hàng Việt tại thị trường Anh

Từng làm Tham tán thương mại tại 3 thị trường ở châu Âu, trong đó có Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường để lại ấn tượng sâu sắc của một “sứ giả” kinh tế.
Cà phê Việt lan tỏa tại thị trường Anh nhờ UKVFTA Thực thi Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp cần đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội bán hàng tại thị trường Anh

Góp sức thúc đẩy ký kết Hiệp định EVFTA và UKVFTA

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế thương mại tại Đại học Wollongong, Australia, ông Nguyễn Cảnh Cường được tuyển dụng vào Bộ Thương mại từ tháng 9/1997. Tháng 11/1998, ông được cử sang Bỉ làm tùy viên thương mại. Sau khi trở lại làm việc tại Vụ Thị trường Âu – Mỹ và theo học Chương trình thạc sĩ quản lý nhà nước tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học quốc gia Singapore và Trường Quản lý nhà nước Kennedy – Đại học Havard, ông được cử sang Pháp làm Tham tán thương mại (8/2011 – 1/2016) và sang Bỉ giữ chức Tham tán công sứ thương mại (2/2016 – 10/2019) và sang Anh giữ chức Tham tán thương mại (12/2019 – 9/2023).

Kinh qua nhiều địa bàn quan trọng đối với hoạt động xuất khẩu cũng như đối với nền kinh tế, thực hiện vai trò của một Tham tán thương mại, ông Nguyễn Cảnh Cường đã có thời gian dài đồng hành cùng doanh nghiệp và tham gia quảng bá sản phẩm Việt Nam tại 3 thị trường trên. Đặc biệt, ông đã cố gắng kết nối nhiều doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài và hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại hay xử lý vướng mắc pháp lý tại địa bàn.

Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường
Ông Nguyễn Cảnh Cường (ngoài cùng bên trái) tại gian hàng Việt Nam ở Hội chợ Balfora 2023. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh

Ngay khi kết thúc nhiệm kỳ tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường đã dành cho chúng tôi một buổi phỏng vấn tại tư gia. Nhớ lại quá trình thực hiện vai trò “sứ giả” kinh tế tại châu Âu, ông tâm sự, vinh dự đáng nhớ nhất là đã được góp sức vào nỗ lực thúc đẩy ký kết Hiệp định EVFTA và UKVFTA.

"Trải qua gần 30 năm đổi mới và cải cách, Việt Nam đã từng bước trở thành một đối tác kinh tế quan trọng của Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh. Thành tựu đổi mới và chính sách mở cửa của Việt Nam đã giúp chúng tôi giành được niềm tin với bạn bè quốc tế và trên cơ sở đó đã thúc đẩy sự hợp tác chân tình của họ vào công cuộc hội nhập kinh tế của Việt Nam”- ông chia sẻ.

Năm 2019, ông Nguyễn Cảnh Cường sang London nhận nhiệm vụ. Tuy nhiên, chưa được 3 tháng thì đại dịch Covid-19 bùng phát tại Anh. Hầu hết các hoạt động giao tiếp trực tiếp bị phong tỏa hoặc hạn chế trong cả năm 2020 đến giữa năm 2022. Để không làm đứt gãy dòng chảy thương mại song phương Việt Nam-Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh đã tăng cường ứng dụng các nền tảng công nghệ Zoom, Microsoft team meetings, Cisco Webex meetings để tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tuyến về UKVFTA góp phần thúc đẩy việc ký kết Hiệp định này.

Ngoài ra, Thương vụ đã tăng cường phối hợp với các đơn vị trong nước tổ chức nhiều phiên tư vấn thị trường trực tuyến để cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sang Anh. Sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh cũng như ông Nguyễn Cảnh Cường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp như tham gia hội chợ, tổ chức các chương trình gặp gỡ Việt Nam, Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại nhiều thành phố lớn nhằm kết nối, tạo cơ hội để hàng Việt đến với thị trường Anh.

Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường
Ông Nguyễn Cảnh Cường - khách mời toạ đàm “Tận dụng UKVFTA, thúc đẩy xuất khẩu cà phê vào thị trường Vương quốc Anh” của Báo Công Thương. Ảnh: Cấn Dũng

Chiến lược tiếp cận thị trường Anh

Vương quốc Anh là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam khi Việt Nam còn đang tiến hành cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước từ những năm 70 của thế kỷ 20. Suốt 50 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (11/1/1973), Việt Nam và Vương quốc Anh đã xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và phát triển.

Tháng 3/2008, hai nước Tuyên bố chung thúc đấy nâng cấp lên “Đối tác chiến lược”, Việt Nam và Anh đã hợp tác sâu rộng, hiệu quả, nhất là trong quan hệ ngoại thương. Đặc biệt, năm 2020, quan hệ thương mại Việt Nam – Anh được đưa lên tầm cao mới khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) được ký kết ngày 29/12/2020 tại Luân Đôn.

Năm 2021, Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực đã tạo lập điều kiện tiếp cận thị trường ưu đãi cho rất nhiều sản phẩm Việt Nam so với sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ các nước chưa có Hiệp định thương mại tự do với Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, Anh vốn là thị trường có những tiêu chuẩn và hàng rào kỹ thuật khắt khe bậc nhất thế giới. Đây chính là thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp, hàng hoá Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường Anh. Đồng thời, điều này cũng đặt ra những nhiệm vụ nặng nề đối với Thương vụ Việt Nam tại Anh cũng như bản thân tham tán thương mại tại địa bàn.

Trước các thách thức đặt ra, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và bản thân ông Nguyễn Cảnh Cường đã nỗ lực hỗ trợ và tư vấn cho cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Nguyên tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường luôn nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam phải xây dựng thương hiệu và có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với phong cách kinh doanh và thị hiếu tiêu dùng của từng phân khúc thị trường có văn hóa, tôn giáo và nguồn gốc khác nhau tại Anh. Thương hiệu sản phẩm hay doanh nghiệp phải có ý nghĩa theo tiếng Anh, dễ phát âm, dễ nhớ và nếu có thể gắn với một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng thì có thể được người tiêu dùng đón nhận.

Trong suốt thời gian làm Tham tán thương mại tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường chia sẻ, ông rất ấn tượng với cách thức xây dựng thương hiệu cà phê L’amant của Công ty Vĩnh Hiệp. L’amant có nghĩa là “người tình” trong tiếng Pháp và cùng tên với một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Jean-Jacques Annaud khởi chiếu năm 1992. "Cà phê L’amant có cơ hội thành công tại châu Âu nếu Công ty Vĩnh Hiệp có chiến lược hợp tác bài bản với các nhà phân phối trong việc tham gia các hội chợ UK food and drinks Expo, London Coffee Festival và tiếp cận các khách sạn, nhà hàng cao cấp tại Anh"- ông Cường cho hay.

Một số sản phẩm chăm sóc da, dưỡng tóc mang thương hiệu “Nature Queen” của Công ty Sao Thái Dương cũng đã được người tiêu dùng Anh đón nhận. Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, Công ty Sao Thái Dương có thể mở rộng hợp tác với các nhà phân phối thực phẩm chức năng và mỹ phẩm lớn tại Anh như Holland & Barrett hay Boots để mở rộng thị phần. "Hy vọng Vĩnh Hiệp và Sao Thái Dương sớm chọn được nhà phân phối chuyên ngành để cùng xây dựng và thực hiện được một chiến lược thương hiệu đúng và trúng mục tiêu tại thị trường Anh"- ông Cường chia sẻ.

Người Anh nói chung tương đối kỹ tính nên doanh nghiệp Anh thường chỉ quan tâm mua hàng của các doanh nghiệp đã từng xuất khẩu thành công sang ít nhất một nước Tây Âu. Vì vậy, ông Nguyễn Cảnh Cường cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận thành công vào thị trường Đức, Hà Lan hay Pháp sẽ được các doanh nghiệp Anh quan tâm nhiều hơn so với các doanh nghiệp chưa có sản phẩm hiện diện tại châu Âu.

Hiệp định UKVFTA sẽ bước vào giai đoạn mới, nhiều cơ hội mới vì thế sẽ mở rộng hơn đối với hàng hoá Việt Nam. Nhằm bắt cơ hội phát triển thị trường, ông Nguyễn Cảnh Cường lưu ý, doanh nghiệp Việt Nam cần tăng cường khảo sát và phân tích thị trường để nghiên cứu và cần phát triển sản phẩm có khả năng đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng Anh; thiết kế và thực hiện chiến lược marketing chuyên biệt với sự tham gia của chuyên gia thị trường sở tại, trong đó cần chú trọng tiếp thị số.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Cảnh Cường, doanh nghiệp cần tham gia các hội chợ lớn để giới thiệu sản phẩm và gặp gỡ người mua hàng; thiết lập quan hệ đối tác dài hạn và tin cậy lẫn nhau với các doanh nghiệp Anh; liên hệ với Hội doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam tại Anh. "Đây là con đường thuận lợi nhất để đưa hàng Việt Nam lên kệ các siêu thị của người Việt Nam phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Anh trước rồi từng bước lan tỏa sang các chuỗi siêu thị lớn hơn trên đất Anh…"- ông Cường nhấn mạnh.

Trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường đã cùng đồng nghiệp và một số chuyên gia sở tại hoàn thành cuốn sách “Thị trường Anh - những điều cần biết” và đã được Nhà xuất bản Công Thương xuất bản cuối tháng 10/2023. Các doanh nghiệp có thể tìm thấy chủ đề thương hiệu trong cuốn sách này.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Ukraine đang “vỡ trận” ở hướng Avdeevka; lý do xe tăng Abrams thất sủng khi thành tích của nó ảnh hưởng tới Mỹ.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề xuất các định hướng, giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam - Nga.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Lợi ích Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn

Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Lợi ích Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn

Sau hơn 3 năm thực thi, theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Olivier Brochet, lợi ích mà Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn.
Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Vũ khí mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình ở miền Đông bất lợi cho Kiev.
Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza khi thực hiện viện trợ; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí.
Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy thoái.
Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Eo biển Bab al-Mandab, phía nam Biển Đỏ, là một điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng trong hành lang hàng hải lớn hơn Bờ Đông Bắc.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS theo thỏa thuận bí mật với Washington.
Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas khi chấp nhận tăng số lượng tù nhân thả tự do để mở đường đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào thành phố Rafah.
"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý I của Boeing suy giảm khi tiến độ sản xuất và giao máy bay 787 Dreamliner chậm trễ bởi thiếu nhà cung cấp một số bộ phận quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel để trả đũa đòn đột kích trước đó của IDF vào Lebanon.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật viện trợ bổ sung mới.
Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; tình hình chiến trường không có lợi cho Kiev.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động