Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Từ đầu tháng 12, siêu thị ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước, đáng chú ý khách hàng chủ yếu mua hàng hóa và giỏ quà Tết biếu tặng.
Giỏ quà Tết: Ưu tiên hàng Việt Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội "trội" hơn hàng ngoại

Người tiêu dùng mua sắm Tết sớm

Thông tin từ một số hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, kể từ đầu tháng 12/2022 lượng khách đến các siêu thị mua sắm đã tăng hơn so với hồi tháng 11- cho thấy mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu nhộn nhịp.

Đơn cử tại hệ thống siêu thị WinMart/ Winmart+, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết: Cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần.

“Từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng. Chúng tôi dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao từ đầu tháng 1/2023 cho đến Tết”- ông Tuấn cho biết thêm.

Cũng theo ông Tuấn, để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, WinCommerce đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Năm nay, sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng phục vụ Tết tăng 20 - 30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022.

Cụ thể, đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, doanh nghiệp này chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt,.. Nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ. Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng: thực phẩm khô, đặc sản vùng miền,…

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm
Người tiêu dùng mua giỏ quà Tết sớm

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - cho biết, đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng 30-50% so với Tết 2022 để khách hàng có thể mua sắm thoải mái trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Bên cạnh đó, Co.opmart và Co.opXtra đã bắt đầu đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà Tết là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng Co.op. Theo ông Thắng, năm nay Co.opmart, Co.opXtra lần đầu tiên thiết kế giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư… với giá thấp nhất là 194.000 đồng/ giỏ quà.

Từ dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường về mùa mua sắm Tết năm nay sẽ đến sớm hơn mọi năm, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An - cho biết: Công ty đã triển khai kế hoạch sản xuất, thiết kế bao bì, hộp quà cho năm mới từ rất sớm để kịp sản xuất và cung ứng cho thị trường với sản lượng tăng 15% so với năm ngoái. “Dù giá nguyên liệu, lạm phát có dấu hiệu tăng, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên giá bán”- ông Tùng khẳng định.

Hàng Tết được giảm giá từ tháng 12

Theo các doanh nghiệp, Tết Quý Mão 2023 gần với Tết Dương lịch là động lực kích thích sức mua ngay những ngày đầu tháng 12. Đón đầu xu hướng mua sắm Tết năm nay, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cho biết đang triển khai sớm các chương trình khuyến mãi phục vụ Tết, với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng. Cụ thể, từ 8/12 đến 21/12 các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra triển khai chương trình khuyến mãi với chủ đề “Rộn ràng Tết sớm - Khuyến mãi đầy”. Theo đó, nhóm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15 - 30%; nhóm thực phẩm công nghệ có mức giảm giá lên đến 80%; nhóm hóa mỹ phẩm giảm lên đến 50% chỉ còn từ 0 đồng đến 137.000 đồng cho các sản phẩm giặt gũ, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cơ thể… Đáng chú ý, khách hàng thành viên các cấp độ đặt giỏ quà Tết trên website mua sắm trực tuyến https://cooponline.vn/gio-qua-don-tet-them-tinh-gan-ket/ từ nay đến 12/1/2023 với giá trị đơn hàng từ 1.000.000 đồng trở lên sẽ được tặng 150 điểm, từ 2.000.000 đồng trở lên được tặng 300 điểm vào thẻ thành viên.

Cũng như Saigon Co.op, hệ thống WinMart/ Winmart+ cho biết sẽ thực hiện giảm giá mạnh đến 50% cho các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối…

Theo các doanh nghiệp, việc giảm giá hàng Tết sớm được doanh nghiệp thiết kế một cách khoa học để người dân có thể bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Quý Mão 2023

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội với sự kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng 50 'Điểm Vàng' khuyến mại,… các doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06/12/2024 đến hết ngày 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V...
Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Kỷ niệm dấu mốc 10 năm phát triển, Linh Hương triển khai Megalive sale đồng giá 9k - chưa từng có trong lịch sử ngành mỹ phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Tối 29/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024.
AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam triển khai khuyến mãi lớn cuối năm trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm, góp phần kích cầu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm.
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động