
Người dân Tây Ninh sắp có thêm điểm đến mua sắm tại AEON Tân An
Không gian trải nghiệm mới cho người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 20/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về thời gian mở cửa và khai trương Trung tâm thương mại AEON Tân An (phường Long An, tỉnh Tây Ninh).
Theo đó, AEON Tân An dự kiến sẽ mở cửa ngày 23/09/2025 và chính thức khai trương vào ngày 04/10/2025. Đây là Trung tâm thương mại thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và là Trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tại họp báo
Tại họp báo, ông Tezuka Daisuke, thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển thêm các trung tâm thương mại quy mô vừa. Qua đó, mở rộng hiện diện không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tiến vào những thị trường nhỏ hơn. Với tổng diện tích sàn khoảng 27.000m², số lượng gian hàng dự kiến lên đến 30 cửa hàng, AEON Tân An hướng tới phục vụ khu vực dân cư trong bán kính khoảng 15 phút lái xe, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của cộng đồng trong phạm vi dân cư vừa phải".
Trung tâm thương mại quy tụ đa dạng các cửa hàng, bao gồm Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân An, các cửa hàng thời trang, thể thao, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim..., trong một điểm đến, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thú vị.

Một góc AEON Tân Phú Celadon
Ngoài ra là trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới mẻ với khoảng 30 gian hàng, trong đó, 25 thương hiệu (hơn 80% tổng số gian hàng) lần đầu tiên xuất hiện tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đại diện AEON Việt Nam, với ý tưởng "Công viên cộng đồng hằng ngày", thiết kế Trung tâm thương mại AEON Tân An là sự kết hợp giữa tinh thần tươi mới, phong cách hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương
Tại buổi họp báo, trả lời phóng viên Báo Công Thương, đại diện AEON Việt Nam cho biết, ở các trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam trên 90% các hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ là hàng Việt Nam.
"Không chỉ phát triển các sản phẩm kinh doanh của AEON mà chúng tôi cũng luôn nỗ lực để hỗ trợ, đồng hành với nhà sản xuất, nhà cung cấp địa phương để nâng cao kỹ thuật sản xuất cũng như mở rộng quy mô sản xuất", đại diện AEON nói.
Đồng thời, phối hợp với các nhà sản xuất trong nước để hỗ trợ về kỹ thuật để đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng cao của AEON nhưng giá thành phù hợp nhất cho người tiêu dùng địa phương.
Về vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện AEON Việt Nam cho hay, doanh thu từ thực phẩm chế biến sẵn của AEON chiếm 20%, cao gần gấp đôi so với thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm này được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và tin dùng. "Những thực phẩm chế biến sẵn này được quản lý theo một quy trình rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của AEON Nhật Bản. AEON mang đến 3 tiêu chí bảo đảm không gian, chất lượng và mức giá hợp lý đối với người tiêu dùng", đại diện AEON cho biết thêm.
Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết đang xây dựng chiến lược cạnh tranh về giá, hỗ trợ sản phẩm địa phương vào hệ thống trung tâm thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trung tâm thương mại AEON Tân An đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho 1.000 lao động, trong đó, bao gồm 500 lao động làm việc tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân An.