Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 11/04/2021 04:13

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch nội địa sẽ sôi động

06:00 | 25/03/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, dịp 30/4 và 1/5 năm nay được dự báo du lịch nội địa sẽ rất sôi động.

Nhu cầu tăng trở lại

Theo nhiều hãng lữ hành, sau thời gian bị kìm nén để phòng, chống dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch của người dân đang rất lớn. Ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc Công ty AZA Travel - nhận định, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là thời điểm vàng cho các đơn vị lữ hành đón làn sóng du khách trở lại. "Sau 3 đợt dịch khiến ngành du lịch kiệt quệ, với tín hiệu ấm dần lên của thị trường, chúng tôi đang chờ đợi một sự bùng nổ vào dịp 30/4 và 1/5 sắp tới"- ông Đạt phấn khởi nói.

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch nội địa sẽ sôi động

Du lịch nội địa đang có dấu hiệu phục hồi

Giới doanh nghiệp (DN) lữ hành cũng đưa ra nhận định về xu hướng du lịch hậu Covid-19. Theo đó, du khách sẽ quan tâm tới những sản phẩm nghỉ dưỡng vùng biển, tránh tập trung nơi đông người, không gian xanh; lựa chọn sản phẩm tour cao cấp. Với xu thế này, một số điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… hứa hẹn sẽ đón lượng khách lớn, nhờ lợi thế cảnh quan cũng như việc các địa phương đang áp dụng chiến dịch kích cầu hậu Covid-19.

Để đón đầu thời điểm vàng, ông Nguyễn Công Hoan – Tổng giám đốc Flamingo Redtours - cho biết, DN đã chuẩn bị sẵn kịch bản khai thác thị trường vào đầu mùa cao điểm của du lịch nội địa ngay từ đầu tháng 1 và sớm tung ra thị trường các sản phẩm, chương trình tour 30/4, 1/5 đặc sắc. Còn tại TST Tourist, theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Marketing, truyền thông - đơn vị sẽ tiếp tục tạo nên sức hút cho thị trường bằng những sản phẩm mới, hấp dẫn, an toàn, linh hoạt, phù hợp nhu cầu du khách kiếm tìm sự trải nghiệm mới, dẹp bỏ sự tù túng, kìm kẹp do dịch bệnh thời gian qua.

Cam kết ổn định giá

Khi thị trường quốc tế chưa thể khai thác trở lại, thị trường trong nước vẫn là lối thoát cho ngành du lịch. Vì vậy, ngoài chạy đua tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc sắc, độc đáo, các DN du lịch cam kết, nỗ lực cao nhất để ổn định giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông lữ hành Saigontourist - cho hay, giá tour ở thời điểm hiện tại và dịp 30/4 được DN thông báo rất tốt so với thời điểm chưa có dịch. Vì các khách sạn, nhà hàng đều đưa ra mức giá tốt nhất, trong khi chất lượng dịch vụ vẫn được duy trì hoặc cộng thêm.

Không chỉ công ty lữ hành kích cầu bán tour giá rẻ, nhiều địa phương cũng đang rầm rộ đưa ra chương trình kích cầu để thu hút khách vào dịp 30/4, 1/5 và cả giai đoạn hè sắp tới. Như, Đà Nẵng dự kiến triển khai chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night vào ngày 30/4; trong khi đó, giữa tháng 4, Hà Nội tập trung bán các tour du lịch, dịch vụ vé máy bay khuyến mãi kích cầu tại sự kiện "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội"; riêng tỉnh Quảng Ninh, để khởi động lại hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, địa phương này tiếp tục miễn, giảm giá vé, phí vào điểm tham quan, lưu trú.

Thời điểm này, chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa Covid - 19 đang được các nước khẩn trương triển khai mạnh mẽ. Đây là cơ sở để kỳ vọng các hoạt động du lịch cả nội địa cũng như quốc tế sớm bình thường trở lại. Đề cập đến vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Tổng cục đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về giải pháp áp dụng hộ chiếu vắc-xin để lên kế hoạch thí điểm mở cửa lại thị trường quốc tế. Trong bối cảnh đó, cần sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp để có những bước chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh: Nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán đa phương diện, phù hợp xu hướng và có cơ sở thực tiễn, để vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Hoa Quỳnh