Nghệ An: Tận dụng thương mại điện tử, tăng cường kết nối cung - cầu hàng hoá

Linh hoạt ứng dụng thương mại điện tử cùng với kênh bán hàng truyền thống, Sở Công Thương Nghệ An đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp khai thác tốt các cơ hội thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu, đẩy nhanh quá trình khôi phục sản xuất sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đẩy mạnh kết nối

Dịch Covid-19 kéo dài gần hết cả một năm, đã gây đứt gãy nhiều chuỗi cung ứng hàng hoá. Tại Nghệ An nhiều chợ, doanh nghiệp (DN), cửa hàng buộc phải dừng hoạt động. Hàng hóa lưu thông khó khăn kể cả nội tỉnh, dẫn đến sức mua thấp, thị trường xuất khẩu khó khăn. Thời điểm đó, nhiều nông sản thu hoạch rộ mùa với sản lượng lớn, nhưng sức mua chỉ tập trung vào một số nhóm hàng cần thiết cho sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày, còn lại các nhóm hàng khác tiêu thụ chậm hoặc khó tiêu thụ.

Trước thực tế đó gần một năm qua, Sở Công Thương Nghệ An đã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển thị trường trong tỉnh, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng tới một số địa phương trong cả nước.

Nghệ An: Tận dụng thương mại điện tử, tăng cường kết nối cung - cầu hàng hoá
Nghệ An phối hợp với các sàn TMĐT trong nước mở các gian hàng bán sản phẩm cam Vinh. Qua đó hỗ trợ người trồng và kinh doanh cam nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, bao bì, nhãn mác, kỹ năng bán hàng để thúc đẩy tiêu thụ thông qua các đại lý, bán hàng online, phấn đấu khoảng 40% tổng sản lượng cam tiêu thụ qua kênh này

Theo Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An- ông Phạm Văn Hoá, hiện nay sản phẩm hàng hóa của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp rất đa dạng, đảm bảo yêu cầu về hình thức, mẫu mã, chất lượng đủ điều kiện để lưu thông ra thị trường. Thời điểm này có 71 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và trên 200 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận, một số sản phẩm đảm bảo quy mô sản xuất, sản lượng cung ứng để vào các chuỗi phân phối hàng hóa trong nước. Bao gồm các sản phẩm cam đạt khoảng 60.000 tấn/năm; chè công nghiệp đạt 80.000 tấn/năm; thịt lợn khoảng 137.000 tấn/năm; thịt gia cầm 82.000 tấn/năm.

Với hệ thống trên 400 kho bảo quản đông lạnh và khả năng đánh bắt của hệ thống tàu cá địa phương, hàng năm có khả năng cung ứng khoảng 240.000 tấn thủy, hải sản các loại. Ngoài ra, Nghệ An có rất nhiều đặc sản địa phương, sản phẩm dược liệu như nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, dược liệu Pù Mát, chè hoa vàng… có thể tiếp cận với thị trường phía Nam.

Để hàng hóa của Nghệ An tiếp cận với thị trường rộng lớn tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tại Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ngày diễn ra ngày 2/12, ông Phạm Văn Hoá cho biết thêm, Sở nhanh chóng thông báo tình hình, cung cấp thông tin đầu mối cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa nông sản của tỉnh đến Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố, hiệp hội, DN để kết nối tiêu thụ; đồng thời, giới thiệu DN Nghệ An tham gia bình ổn thị trường các tỉnh, nhất là TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam. Qua đó, nhiều DN, hợp tác xã (HTX) cung cấp sản phẩm giá bình ổn đến nhiều tỉnh, thành phố trong nước như cam Nghĩa Đàn của HTX nông nghiệp cây ăn quả 1/5; cam Vinh của Công ty Trang trại nông sản Phủ Quỳ; nước mắm của Công ty CP Thuỷ sản Vạn Phần Diễn Châu; chè Thanh Chương của HTX nông nghiệp và chế biến chè Thanh Đức; các sản phẩm trà của Công ty CP Dược liệu Pù Mát…

Trước đó, trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, Sở Công Thương Nghệ An đã chủ động kết nối với các nhà cung ứng hàng hóa, các siêu thị, chuỗi bán sản phẩm nông sản trên địa bàn như, Công ty Rau sạch xứ nghệ, Công ty CP Biển Quỳnh, Siêu thị MM Mega Market, Siêu thị Maximart, Hệ thống Bibi Green, Công ty TNHH Mai Xanh… đã kết nối, tiêu thụ ổn định một số mặt hàng, cụ thể: rau, củ, quả các loại khoảng 83 tấn/ngày, sản phẩm thủy, hải sản khoảng 7 tấn/ngày; sản phẩm thịt, trứng các loại khoảng 6 tấn/ngày. Nguồn sản phẩm nông nghiệp chủ yếu được lấy từ TP. Vinh, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Kỳ Sơn, Nam Đàn, Nghi Lộc, Cửa Lò.

Một số địa phương gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản đã được tháo gỡ như TP. Vinh (rau củ quả, trứng gia cầm, thịt gia súc, gia cầm), huyện Con Cuông (đã tiêu thụ hết sản phẩm chè nguyên liệu), huyện Quỳnh Lưu (sản phẩm rau, củ, quả các loại đã có đầu mối thu mua ổn định), huyện Nam Đàn, Nghi Lộc (sản phẩm rau, củ, quả bắt đầu được tiêu thụ ổn định, các thương lái đã quay trở lại tiếp cận và tiêu thụ sản phẩm, cung cấp cho các chợ dân sinh tại một số địa phương lân cận), huyện Hưng Nguyên đã tiêu thụ được khoảng 400 tấn chanh. Các sản phẩm hàng hóa đã được kết nối vào hệ thống siêu thị BigC, MM Mega Market... ổn định như, thủy, hải sản của Công ty CP Biển Quỳnh; rau, củ quả của Công ty TNHH Rau sạch xứ nghệ; sản phẩm thực phẩm của Công ty CP Dược liệu Pù Mát... Một số sản phẩm hàng hóa đã xuất khẩu như sản phẩm nước mắm của Công ty Vạn Phần, sản phẩm mây, tre đan của Công ty TNHH Đức Phong...

Đổi mới trong phương thức kinh doanh tiêu thụ

Theo Sở Công Thương Nghệ Ann, ngoài một số sản phẩm nông sản chủ lực của Nghệ An đã từng bước hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ bền vững từ trồng trọt, thu hoạch đến nhà máy sản xuất, chế biến và lưu thông sản phẩm ra thị trường như mía đường, dứa quả, chè... vẫn có một lượng lớn các sản phẩm nông sản khác đang kinh doanh tiêu thụ theo phương thức cũ, phụ thuộc vào thị trường, nên dễ rơi vào tình trạng “được mùa mất giá”, ùn ứ hàng hóa khi vào chính vụ, bị thương lái ép giá, khả năng bảo quản sản phẩm kém khiến phẩm chất hàng hóa giảm, gây thiệt hại cho người nông dân.

Nghệ An: Tận dụng thương mại điện tử, tăng cường kết nối cung - cầu hàng hoá
Ngày 12/11 vừa qua, hệ thống Wincommerce đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 DN, tổ chức sản xuất cam, lạc sen, sản phẩm từ sen, thủy, hải sản, sản phẩm dược liệu, rau sạch... Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương và lãnh đạo hệ thống Wincommerce thể hiện quan điểm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm Nghệ An và các hệ thống phân phối hàng hóa trên toàn quốc

Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản gắn với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cũng như triển khai một số dự án chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm bền vững. Kế thừa những điểm mạnh của kinh doanh tiêu thụ nông sản hiện có, giảm lượng nông sản tiêu thụ thông qua kênh tiêu thụ truyền thống và tăng lượng nông sản tiêu thụ qua kênh liên kết và kênh hợp nhất gắn với việc ứng dụng thương mại điện tử, truy xuất nguồn gốc nông sản.

Tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng truyền thống và trên các sànTMĐT. Định hướng cho các chủ thể sản xuất nông sản chủ động nghiên cứu nhu cầu thị trường, từng bước hiện đại hóa công tác sản xuất, ứng dụng công nghệ để quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất an toàn, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường, bảo đảm nông sản được tiêu thụ trong chuỗi giá trị đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và các nước nhập khẩu. Đặc biệt, quan tâm hướng dẫn sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn Global GAP, Organic, GMP, HACCP, ISO…

Tìm kiếm, hướng dẫn, hỗ trợ áp dụng các công nghệ phù hợp với điều kiện và nhu cầu phát triển các sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý sản phẩm nông sản. Hỗ trợ khai thác, tìm kiếm thông tin thị trường, đối tác kinh doanh và xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường. Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu sản phẩm độc quyền.

Theo ông Phạm Văn Hoá, phát huy những kết quả khả quan trong việc kết nối cung - cầu, các chương trình này sẽ được Sở Công Thương tiếp tục duy trì, cải tiến và không ngừng sáng tạo trong phương thức tổ chức để ngày càng hỗ trợ DN, HTX hiệu quả hơn. Đặc biệt, công tác XTTM và kết nối cung - cầu sẽ chuyển trọng tâm từ xúc tiến truyền thống sang XTTM hiện đại thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển TMĐT, chuyển từ XTTM trực tiếp sang trực tuyến. Sở chú trọng tập trung vào tổ chức, tham gia kết nối các hội nghị, hội thảo kết nối cung - cầu, giao thương trực tuyến; tham gia hội chợ trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng và tiêu thụ sản phẩm qua các nền tảng như sàn TMĐT bán sỉ Alibaba.com, tham gia xúc tiến và bán hàng qua các trang TMĐT lớn của Việt Nam như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada, Voso, Postmart.

Cũng theo đánh giá từ Sở Công Thương Nghệ An, các chương trình XTTM, kết nối cung cầu và TMĐT được cộng đồng DN nhỏ và vừa hưởng ứng nhiệt tình, đánh giá cao về phương pháp tiếp cận cũng như hiệu quả chính sách hỗ trợ đem lại. Tuy nhiên, hiện có một bộ phận DN chưa đầu tư và dành nhiều nguồn lực cho công tác XTTM, mở rộng thị trường tiêu thụ, hạn chế về thiết kế bao bì, nhãn hiệu,... Sở Công Thương sẽ tìm hiểu, hỗ trợ DN thông qua chương trình như khuyến công, XTTM,... nhằm giúp DN có sản phẩm chất lượng, giá trị sử dụng cao, kết nối tiêu thụ trong các kênh phân phối hiện đại để phát triển bền vững.

Hoàng Trinh

Tin mới nhất

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Ngày 17/1, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 54 thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.
Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố, tạo hiệu quả tích cực trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu.
“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp và trực tuyến, giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận đối tác, thị trường xuất khẩu có hiệu quả ngay tại “nhà”.
Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Thương vụ mua bán sát nhập giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm diễn ra với tần suất cao những năm gần đây cho thấy sức nóng của ngành hàng này.
“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ là xu hướng chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Cần chính sách đủ mạnh để thúc đẩy hoạt động này tại Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các FTA đã triển khai, đồng thời hướng tới nông nghiệp bền vững.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Đó là chia sẻ của ông Kyoung Don Kim – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư - Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội tại “Hội nghị giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức ngày 21/12.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ đang đứng trước “cơ hội vàng” để mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với việc tiếp sức từ cơ chế hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ nói riêng và ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói chung chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị đã tổ chức Đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng.
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.
Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh 2021 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và chào đón năm mới 2022 của khách hàng.
Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Nhằm hỗ trợ tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp xuất khẩu của hai tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị “Giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

Ngày 16/12, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, P. Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture 2021).
Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Dù chiếm tới 60% tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam nhưng với nhu cầu tiêu dùng lớn nhất thế giới và liên tục tăng cao, Hoa Kỳ vẫn được nhận định là thị trường hấp dẫn cho mặt hàng này của Việt Nam.
Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.
Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Ngày 14/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030” nhằm nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ thông tin để xây dựng, phổ biến Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm ngành lương thực, thực phẩm

Hơn 80 doanh nghiệp (DN) sản xuất trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm đã tham gia trưng bày tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm, diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 19/12/2021.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động