Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Nghệ An, hiện số người lĩnh BHXH một lần tăng 2,96 % so với cùng kỳ năm 2020. Đây là thực tế rất đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động mà còn tác động lâu dài tới kinh tế - xã hội. Vì vậy, theo khuyến cáo của BHXH với số tiền được nhận sẽ giải quyết được khó khăn trước mắt nhưng sẽ gây thiệt thòi cho người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu.

Gia tăng nhận BHXH một lần

Cuối tháng 11, chị L.T.K.A (39 tuổi) cùng chồng là anh N.V.T (44 tuổi) ở xã Hưng Thái – huyện Hưng Nguyên ( Nghệ An) đến BHXH huyện Hưng Nguyên làm thủ tục thanh toán BHXH một lần. Chị K.A từng làm công nhân may tay ở công ty TNHH Matrix Việt Nam. Vì lâu nay nghỉ việc, không có điều kiện tiếp tục đóng BHXH tiếp, và chờ đến về hưu lâu quá nên chị đã quyết định làm thủ tục thanh toán BHXH một lần của một trong 2 vợ chồng để giải quyết khó khăn trước mắt.

Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần
ông Trần Duy Sơn – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Nguyên tư vấn cho người lao động khi đến rút BHXH một lần.

Điều đáng nói, dù cả hai đã nghỉ ở công ty cũ hơn một năm và đã có công việc mới nhưng cả hai vợ chồng đều chần chừ chưa đóng lại bảo hiểm vì chưa hiểu được đầy đủ quyền lợi. Sau khi được nhân viên ở cơ quan BHXH tư vấn, đưa ra những lý do khiến người lao động có thể “thiệt hơn, thiệt kép”, chị K.A đã tạm dừng chưa xin rút một lần để về xem xét lại.

Không riêng gì chị K.A, mỗi ngày có hàng chục lao động đến BHXH huyện Quỳnh Lưu đăng ký thanh toán BHXH một lần. Việc nhận BHXH một lần chỉ giúp người lao động giải quyết được khó khăn trước mắt. Về lâu dài, người lao động sẽ mất đi nhiều quyền lợi từ chính sách BHXH mang lại cho bản thân. Đặc biệt sẽ rất khó khăn khi tuổi cao, không còn khả năng lao động, bệnh tật… nhưng không có lương hưu, không có thẻ BHYT.

Ở tuổi 43 nhưng chị H.T.H (ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) cũng vừa đến Bảo hiểm xã hội Quỳnh Lưu để xin rút được rút BHXH một lần. Chị H từng làm công nhân ở Công ty TNHH PH có mức thu nhập chỉ khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng, số tiền này chỉ đủ để chị trang trải cuộc sống, Hiện gia đình chị H cũng được xếp vào diện hộ nghèo bởi chồng chị đã mất nhiều năm, hai con đang học phổ thông. Với trường hợp của chị H.T.H cũng được nhà nước hỗ trợ 30% khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhưng chị H vẫn quyết định rút vì khoản tiền đóng mỗi tháng dù chỉ hơn 100.000 đồng vẫn là số tiền khó xoay xở. Đại dịch Covid-19 lan rộng, nhiều công ty phải cắt giảm nhân sự, chị H mất việc. Sau hơn 4 tháng chưa tìm được công việc phù hợp, chị H.T.H quyết định làm thủ tục thanh toán BHXH một lần để giải quyết khó khăn trước mắt.

"Mình đóng bảo hiểm xã hội mới được 4 năm, và số tiền được rút một lần không đáng là bao, chưa đến 15 triệu đồng. Dù biết nhận một lần sẽ ảnh hưởng về sau nhưng hiện gia đình đang gặp khó khăn. Giờ phải nhận tiền giải quyết công việc đã rồi tính sau", chị H.T.H chia sẻ.

Quỳnh Lưu là một trong những địa phương có số lao động xin rút BHXH một lần đông nhất tỉnh Nghệ An với số lượng hơn 1000 người chỉ trong thời gian ngắn. Theo đại diện BHXH huyện Quỳnh Lưu có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người lao động không còn mặn mà với việc đóng BHXH, trong đó một nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch bệnh, người lao động bị mất việc, không có việc làm hoặc là lao động từ các tỉnh có dịch ở phía Nam trở về nhiều. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp lao động chưa thấy được lợi ích của việc tham gia BHXH lâu dài. Thay vào đó, lại muốn rút BHXH một lần để có một khoản tiền lớn để sử dụng.

Người lao động sẽ chịu thiệt

Theo tổng hợp của Bảo hiểm xã hội Nghệ An, từ đầu năm đến nay, tỉnh này có hơn 14.800 trường hợp người lao động đến xin rút BHXH một lần. Trong số này, có khoảng 3.300 người là lao động đang làm việc tại địa phương, còn lại là lao động ngoài tỉnh. Cũng theo đơn vị này, trong số những lao động rút BHXH một lần, số lao động tham gia BHXH dưới 5 năm chiếm đa số với hơn 12.000 người, hơn 1.900 lao động có thời gian đóng trên 5 năm và dưới 10 năm. Đặc biệt, có hơn 600 lao động đã có thời gian đóng trên 10 năm vẫn xin rút BHXH. Đây là một thực tế rất đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động mà còn làm ảnh hưởng tới tình hình kinh tế - xã hội.

Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần
Người lao động đi làm được đóng BHXH và sẽ được hưởng lương hưu khi về già, khi ốm đau, thai sản

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Duy Sơn – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Nguyên cho hay, có nhiều nguyên nhân khiến người lao động xin rút BHXH một lần. Ngoài những nguyên nhân khách quan như hoàn cảnh quá khó khăn, mất việc làm thì còn có nhiều lao động xin rút BHXH với lý do chưa hiểu được đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH. Trong nhiều trường hợp chúng tôi phải tính toán chi tiết các lợi ích cho người lao động, chỉ ra cho họ những ưu điểm của việc tham gia BHXH và khuyên họ cần suy nghĩ cẩn thận, cân nhắc kỹ càng thì người lao động mới chấp nhận thay đổi quyết định của mình.

Bởi thực tế cũng cho thấy, hiện nay chính sách Bảo hiểm tự nguyện khá linh hoạt cho người lao động muốn đóng BHXH. Trong trường hợp nếu người lao động ở thời điểm khó khăn không thể đóng tiếp BHXH, người lao động vẫn có quyền bảo lưu và sau đó đóng tiếp (bằng cách tham gia BHXH bắt buộc hoặc tự nguyện) để đủ điều kiện nhận lương hưu và được cấp thẻ BHYT giúp chăm sóc sức khỏe khi về già.

"Từ đầu năm đến nay, tại BNXH huyện Hưng Nguyên cũng đã có 367 lượt người đến xin rút BHXH một lần. Dù con số này so với nhiều địa phương khác chưa quá nhiều nhưng đây cũng là một điều khá băn khoăn với những người làm công tác Bảo hiểm. Trong khi đó, số người vận động để quay trở lại tham gia bảo hiêm xã hội tự nguyện chỉ mới có 19 người" - ông Trần Duy Sơn cho biết.

Bà Lê Thị Dung – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Nghệ An cũng cho biết, những năm gần đây, số lao động có nhu cầu xin giải quyết trợ cấp BHXH một lần có xu hướng gia tăng, trong đó riêng năm 2021 tăng 2,96% so với năm 2020.

Để tránh thiệt thòi cho người lao động, nhân viên của BHXH Nghệ An luôn tư vấn, vận động người lao động không nên thanh toán BHXH một lần. Tuy nhiên số lao động thay đổi quyết định cũng không nhiều.

"BHXH tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia BHXH để người lao động nâng cao ý thức, tiếp tục tham gia BHXH. Đây là giải pháp duy nhất nhằm giảm số lao động thanh toán BHXH một lần, tránh thiệt thòi cho người lao động về sau...", bà Dung chia sẻ.

Để tránh lao động “thiệt đơn, thiệt kép” cho người lao động, cơ quan BHXH có nhiều hướng dẫn cho người lao động như: Người lao động hưởng BHXH 1 lần thì mức hưởng mỗi năm đóng BHXH chỉ bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014 và bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

Như vậy, nếu lĩnh BHXH một lần, người lao động sẽ mất đi khoảng 1,14 tháng lương đối với mỗi năm đóng BHXH trước năm 2014 và khoảng 0,64 tháng lương đối với mỗi năm đóng BHXH sau năm 2014. Trong khi đó, nếu người lao động đóng đủ năm BHXH ngoài có một khoảng lương để hỗ trợ người khi về hưu thì người lao động còn được hưởng những lợi ích từ nguồn quỹ này bao gồm các chế độ: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và tử tuất.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tham gia chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, người lao động tự do có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí để bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già. Với ý nghĩa, lợi ích thiết thực đó, trên cả nước đã và đang xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để giúp người dân tham gia lưới an sinh BHXH, BHYT.
BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Hướng tới phát triển hệ thống bảo hiểm y tế (BHYT) tại Việt Nam bền vững, giúp người dân được tiếp cận chăm sóc sức khỏe và thụ hưởng chế độ BHYT chất lượng, an toàn, hiệu quả, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT.
Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Theo công văn số 931/BYT-BH, Bộ Y tế sẽ triển khai hướng dẫn các cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc các Bộ, ngành về thực hiện thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip.
Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội nếu bị mắc Covid-19 sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm xã hội nếu đảm bảo đủ điều kiện và hồ sơ theo quy định.
Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu các đơn vị được phân công trực tiếp chăm sóc F0 tại nhà, khu cách ly tập trung nhanh chóng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc để F0 hưởng BHXH theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Dự kiến, sẽ có 3.111 sổ bảo hiểm xã hội, 8.891 thẻ bảo hiểm y tế trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự cố gắng nỗ lực của tập thể công chức, viên chức toàn ngành qua nhiều thế hệ, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là một trụ cột chính sách quan trọng của hệ thống an sinh xã hội.
Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Từ ngày 17-20/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” ở 63 tỉnh, thành nhằm sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền đất nước.
Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 21/01, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Bộ Công an đã tổ chứcký kết Quy chế trực tuyến về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Ngày 15/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 2 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Năm 2021 đi qua với biết bao biến động, nhưng cũng là năm để lại nhiều dấu ấn quan trọng đối với ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Đó là vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, thách thức, vừa thực hiện thành công, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Từ ngày 1/1/2022, theo quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 của Chính phủ, mức chuẩn nghèo của khu vực nông thôn tăng từ 700.000 đồng lên 1.500.000 đồng/tháng, nên mức Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu năm 2022 cũng tăng theo.
Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 108/2021/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng, ngày 5/1/2022, BHXH Việt Nam thông báo cho biết, dự kiến, cả nước có khoảng 2.966.645 người sẽ được tăng lương hưu, trợ cấp.
Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt kinh tế - xã hội của nước ta. Trong bối cảnh đó, việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bao hiểm thất nghiệp của ngành Bảo hiểm Xã hội gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2020, đến nay chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã từng bước khẳng định và phát huy vai trò trụ cột trong các chính sách an sinh xã hội.
Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Kể từ ngày 1/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề nghị các địa phương triển khai việc rà soát, kịp thời lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng thuộc diện chính sách chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Tính đến hết ngày 3/12/2021, cả nước có 19,71 triệu học sinh, sinh viên (HSSV), trong đó, số đã tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 18,79 triệu em, đạt tỷ lệ 95,4%.
Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Đúng 15 giờ 50 phút (giờ địa phương) ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới sân bay Incheon, thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug.
Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Hiện, tỉnh Nghệ An đã có hơn 172.000 lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, với số tiền chi trả hơn 380 tỷ đồng. Đến thời điểm này Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã cơ bản hoàn thành gói hỗ trợ người lao động.
Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Lợi dụng việc ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), gần đây đã xuất hiện nhiều đầu số lừa đảo người dân về việc nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản cá nhân của người dân.
Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (Hội nghị ASSA) lần thứ 38 với chủ đề “Bảo trợ xã hội trước những thách thức từ số hóa và bất ổn về kinh tế” đã khai mạc ngày 25/11/2021.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến hết ngày 23/11/2021, cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đã giải quyết hỗ trợ cho 12.154.979 lao động, trong đó có 11.302.971 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 852.008 người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền hỗ trợ là 28,86 nghìn tỷ đồng.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW (Nghị quyết số 28) về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), cho đến nay, Bộ Công Thương đã nghiên cứu ban hành hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, cũng như phối hợp tham gia với các Bộ, ngành xây dựng, ban hành văn bản hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc làm, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp…
Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Để tạo điều kiện giúp người lao động và người sử dụng lao động sớm được nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hồ Chí Minh đã khai thác triệt để việc sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến với các bước thực hiện đơn giản, tiện lợi.
Việt Nam - Hàn Quốc: Tránh tình trạng người lao động đóng bảo hiểm xã hội 2 lần

Việt Nam - Hàn Quốc: Tránh tình trạng người lao động đóng bảo hiểm xã hội 2 lần

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý nguyên tắc về việc ký Hiệp định Bảo hiểm xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Việc ký hiệp định này nhằm tránh tình trạng đóng bảo hiểm xã hội 2 lần và bảo đảm tối ưu hóa quyền lợi về bảo hiểm xã hội của người lao động làm việc tại 2 quốc gia.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động