Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 với chủ đề Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 10 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong năm qua, công tác triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” và hoạt động tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các địa phương trên toàn quốc liên tục được triển khai và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Qua tuyên truyền, người tiêu dùng ngày càng nâng cao sự hiểu biết của mình trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ phục vụ tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2021: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 sẽ có chủ đề Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Nhằm tiếp tục tăng cường hiệu quả cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, ngày 27 tháng 9 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 5763/KH-BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp nhận các thông tin chính xác, minh bạch liên quan tới sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ để người tiêu dùng có các lựa chọn an toàn và phù hợp.

Các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được triển khai từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 đến ngày 28 tháng 02 năm 2023.

Đặc biệt trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Bên cạnh đó, các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Các tổ chức xã hội cần phát huy rõ nét vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp. Các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong tháng cao điểm (tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” đã khai mạc tối 6/12, thu hút sự tham gia của 155 doanh nghiệp.
Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile vừa chính thức cung cấp eSim với ưu đãi khủng-hoàn toàn miễn phí data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu đăng ký mới dịch vụ eSIM.
Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Muốn chiếc máy tính của bạn có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cả trong công việc và giải trí, hãy “nâng cấp” bằng cách thêm cho máy tính dòng Zeuz của Kingmax.
Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Tập đoàn Carlsberg giới thiệu sản phẩm mới “Somersby – Tuyệt quá đi”, thức uống từ nước táo lên men tự nhiên, hứa hẹn mang đến sự tươi vui, sảng khoái.
Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Ngày 7/12/2022 sẽ diễn ra Lễ công bố và vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022” tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet Thái Lan hôm nay mở lại đường bay thẳng duy nhất kết nối Đà Lạt với thủ đô Băng Cốc của xứ Chùa Vàng sau gần 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.
MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

Ngày 2/12, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Hà Nội. Tham sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới thuộc nhãn hàng Solite , sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả.
Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hợp tác chiến lược cùng VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, tăng tốc trong cuộc đua của bán lẻ ở thời điểm mua sắm cuối năm.
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 - Mùa mua sắm “Shopping Season” đã diễn ra chiều 1/12.
Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa...
Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Từ nay đến hết 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thực hiện giảm giá các mặt thịt heo của thương hiệu Vissan với mức giảm lên đến 40%.
Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Gian hàng của Liên minh châu Âu sẽ tham dự sự kiện FHV 2022, chúng ta tìm hiểu xem điều gì khiến các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam tạo nên sự kết hợp hoàn hảo
Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Chào đông và mùa lễ hội, KINGMAX đã phối hợp với nhà phân phối Thủy Linh đưa ra chương trình “Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh”.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đầu tư và phát triển Dự án Good Food Russia, với mục đích quảng bá các sản phẩm thực phẩm Liên bang Nga ra thị trường nước ngoài.
Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại được triển khai xuyên suốt năm 2022, với những hoạt động trọng tâm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023, đa dạng về mẫu mã với giá cả linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản: Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bởi kiểu dáng đa dạng, bắt mắt mà còn bởi độ an toàn mà không phải gốm nào cũng có.
Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Mới đây các kỹ sư công nghệ của Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A.
Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Cụm từ “hàng Việt” từ lâu đã len lỏi đến từng ngõ ngách, thôn bản, làng xã và các gia đình. Từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin.
Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Hợp tác này hướng đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nâng cao hiểu biết và ý thức của họ trong bảo vệ quyền lợi
Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Dịp này, đặc sản cam Khe Mây Hà Tĩnh đang vào vụ thu hoạch. Mỗi kilogram cam được chủ vườn bán giá 90.000 đồng nhưng vẫn không đủ hàng cung ứng ra thị trường.
VinShop chi 20 tỷ đồng chương trình khuyến mại “khủng” mùa Tết

VinShop chi 20 tỷ đồng chương trình khuyến mại “khủng” mùa Tết

Từ nay đến hết 15/1/2023, VinShop (thuộc Tập đoàn One Mount) tung hàng loạt chương trình khuyến mại “khủng” cho mùa Tết với tổng số tiền lên tới 20 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động