Thứ bảy 26/04/2025 04:53

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022: Cập nhật xu hướng, giải pháp cho doanh nghiệp dệt may

Sau 2 năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến, năm nay sự kiện Cotton Day Vietnam 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 4/10 tới.

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, do Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

Với chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”, Cotton Day 2022 sẽ mang đến thông tin về diễn biến thị trường chủ đạo, cũng như cung cấp các giải pháp quan trọng về phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường trong tình hình mới.

Nói về Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022, ông Võ Mạnh Hùng - Đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi Cotton Day Vietnam 2022 đã có thể trở lại trực tiếp, để chúng tôi có thêm cơ hội giao lưu, kết nối nhiều hơn với các đối tác, doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng; từ đó chia sẻ những giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội Bông Mỹ và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Mỹ, Cotton Day Vietnam 2022 sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường bông Mỹ nói riêng, và thị trường bông thế giới nói chung, cũng như những chia sẻ từ các chuyên gia trong vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Cotton Day Vietnam 2022 còn giới thiệu những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ các thương hiệu thời trang trong nước như: Thương hiệu John Henry, thương hiệu Routine, thương hiệu mới Modern Humans.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ về tình hình xuất khẩu, nhập khẩu của ngành dệt may Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp giới thiệu về Cotton Day Vietnam 2022, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết: Để sản xuất dệt may xuất khẩu, mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 4 tỷ USD bông các loại. Trong 8 tháng đầu năm nay, toàn ngày đã nhập nhập khẩu khoảng 3 tỷ USD bông (chưa kể sơ và sợi các loại).

Theo ông Vũ Đức Giang, nguyên liệu đầu vào của ngành dệt may Việt Nam đang phải thay đổi theo hướng xanh để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và các nước nhập khẩu. Và nguyên liệu đầu vào là then chốt của việc chuyển đổi xanh này.

Do đó, Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 được kỳ vọng trở thành sự kiện quan trọng, mang tới các giải pháp trong phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đáp ứng xu thế của thế giới.

Cotton Day là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong suốt năm năm vừa qua.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu dệt may

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu