Thứ tư 14/05/2025 16:14

Hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản

Ngày 23/5, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã phối hợp với Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Chương trình “Tư vấn, kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc”. Tham dự chương trình có 12 doanh nghiệp (DN) sản xuất và đại diện của nhiều hệ thống siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi…
Doanh nghiệp phía Nam tìm đường đưa nông sản vào hệ thống phân phối khu vực phía Bắc

Theo ông Cao Bá Đăng Khoa - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam - DN nhỏ và vừa xuất khẩu nông sản đang gặp nhiều khó khăn về thông tin thị trường, chủng loại sản phẩm và độ tin cậy trong quá trình thanh toán với các đối tác nước ngoài. Theo đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước có độ tin cậy cao và an toàn hơn là giải pháp gỡ khó hiệu quả cho DN xuất khẩu trong thời điểm hiện tại.

Đem đến sản phẩm hoàn toàn mới, ông Nguyễn Duy Liên - Trợ lý Giám đốc Maketting, Công ty CP Ca Cao Việt Nam - tự tin giới thiệu: Dòng nước giải rượu của doanh nghiệp mới đưa ra thị trường được khoảng 1 năm, có tác dụng giảm ảnh hưởng của chất uống có cồn lên cơ thể người sử dụng. Hiện sản phẩm này đã được đưa vào hệ thống siêu thị Coop Mart. Thông qua chương trình kết nối, doanh nghiệp mong muốn đưa các sản phẩm, trong đó có sản phẩm nước giải rượu tiến rộng hơn nữa ra thị trường miền Bắc và nhận được phản hồi từ người tiêu dùng để có phương án điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp..

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục XTTM - cho biết: Vấn đề kết nối cung cầu liên vùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước đã được một số sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương đưa vào chương trình hành động năm 2017. Theo đó các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đề nghị Cục XTTM làm đầu mối kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa DN, cơ sở sản xuất khu vực phía Nam với hệ thống phân phối phía Bắc trong đó ưu tiên mặt hàng nông sản, thực phẩm.

“Hy vọng thông qua chương trình các DN sẽ tìm được đối tác phù hợp, xây dựng kênh phân phối bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước đặc biệt là nông sản có thế mạnh của DN phía Nam”, ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Việt Nga-Phạm Tiệp

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại