Chủ nhật 20/04/2025 12:19

Ngày 19/10, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp”

9h30 ngày 19/10, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp” để có cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này.

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng về cả số lượng, chất lượng, hình thức tiếp cận của các sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam đã giúp hoạt động kinh tế trong nước phát triển, đồng thời còn góp phần hỗ trợ người dân ổn định và nâng cao đời sống.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, giao dịch tài chính tại Việt Nam hiện đang tồn tại nhiều vấn đề, trong đó, nổi bật là các vấn đề ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo thống kê sơ bộ, trên không gian mạng có hơn 200 ứng dụng cho vay trực tuyến thông qua website, qua các ứng dụng (app) trên điện thoại di động, trong số đó có nhiều app cho vay tiền không được cơ quan nhà nước quản lý, dẫn đến nhiều trường hợp người tiêu dùng bị “sập bẫy tín dụng đen”. Hành vi lừa đảo này cần được cảnh báo và nhắc nhở.

Vậy việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam hiện nay ra sao? Giải pháp nào để quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được bảo vệ, cũng như đảm bảo sự phát triển minh bạch và lành mạnh của thị trường tài chính? Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong Chương trình Chính sách và Đối thoại của Báo Công Thương với chủ đề: “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp”.

Tọa đàm có sự tham gia của:

- Ông Hồ Tùng Bách – Phó Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương)

- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

- Ông Fabien Sanchez - Giám đốc Rủi ro, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam

Tọa đàm được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội fanpage, Tik tok, Youtube Báo Công Thương.

Kính mời bạn đọc theo dõi chương trình!

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Giá vàng đạt 120 triệu đồng/lượng: Nên để tiền vào đâu?

Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

Nhiều địa phương tăng thu, ngành thuế tiếp tục 9 nhiệm vụ

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Báo cáo FDI: Gợi ý quan trọng để 'nâng chất' vốn ngoại

TPBank Premier Banking: Đặc quyền đỉnh cao, xứng tầm thượng khách

15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024

Trục lợi bảo hiểm: Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Doanh nghiệp Nhà nước nộp ngân sách gần 400 nghìn tỷ đồng

BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%