VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin Nhiều khách hàng chủ động chuẩn hoá thông tin thuê bao di động |
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và truyền thông và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, VinaPhone chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.
Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.
Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/5 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
Nhà mạng tiếp tục hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch sau ngày 15/4 |
VinaPhone cũng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.
Tương tự, các nhà mạng khác cũng tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao qua nhiều kênh và khóa 2 chiều các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sau ngày 15/4.
Tính lũy kế đến ngày 13/4 đã có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Chỉ tính riêng trong ngày 13/4 đã có 25.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Dù vậy, vẫn còn khoảng 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin có khả năng bị khóa 2 chiều.