Ngành hóa chất nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ môi trường

Ngành hóa chất nhiều năm qua đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Ngành hóa chất: Lợi ích lớn nhờ khoa học - công nghệ Quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của Công ước cấm vũ khí hóa học Phát triển kinh tế tuần hoàn ngành hóa chất còn nhiều gian nan

Nghiêm túc chấp hành áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn quản lý môi trường

Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ môi trường năm 2022 của các đơn vị thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), các đơn vị trong Tập đoàn đã và đang nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ môi trường.

Hiện đã có 18/20 đơn vị trong Vinachem đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 14001.

Tại mỗi Công ty thành viên của Vinachem đều có phòng chuyên môn phụ trách công tác an toàn môi trường. Tại các đơn vị đều có bộ phận chuyên trách và kiêm nhiệm các cấp để quản lý, chỉ đạo, theo dõi giám sát thực thi công tác bảo vệ môi trường đồng bộ xuyên suốt từ Công ty xuống tới các tổ ca của các đơn vị, xí nghiệp.

Tổ chức bài bản kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường

Hàng năm, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, các Công ty thành viên đều chủ động xây dựng biện pháp, kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất, sự cố môi trường và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; Xây dựng quy định quản lý môi trường nội bộ; Tổ chức đánh giá xây dựng các kế hoạch biện pháp ứng phó, khắc phục khi xảy ra các sự cố, rủi ro ảnh hưởng đến môi trường để giảm thiểu phát tán ra môi trường gây ô nhiễm môi trường.

Mới đây nhất, ngày 25/8/2023, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao – đơn vị thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng đã tổ chức thành công diễn tập ứng phó sự cố hoá chất, ứng phó sự cố môi trường năm 2023. Cuộc diễn tập thực binh ứng phó sự cố hóa chất, ứng phó sự cố môi trường của Công ty được triển khai với tình huống giả định cháy xe lưu huỳnh trên đường vận chuyển diễn ra tại khu vực cầu cân ô tô của Công ty. Nguyên nhân do chập điện gây cháy ở phía đầu xe và lan ra thùng chở lưu huỳnh, đám cháy phát triển rộng, phát tán khí độc ảnh hưởng đến môi trường cần phải xử lý nhanh chóng để hạn chế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau thời gian nỗ lực cố gắng của các lực lượng ứng phó sự cố hoá chất trong Công ty có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Phú Thọ; sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, môi trường được xử lý, khắc phục triệt để.

Ngành hóa chất nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ môi trường
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập ứng phó sự cố hoá chất, ứng phó sự cố môi trường năm 2023 của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ngày 25/8/2023

Phát biểu chỉ đạo sau buổi diễn tập, đồng chí Đặng Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ đánh giá cao và biểu dương Công ty có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để buổi diễn tập được thực hiện bài bản, chính xác, nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Supe Lâm Thao tiếp tục phát huy công tác luyện tập, diễn tập từ tổ, ca tới cấp Công ty; đồng thời phát huy tinh thần bốn tại chỗ: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ để luôn chủ động trong việc ứng phó, xử lý từ tình huống nhỏ, không để xảy ra sự cố lớn về hoá chất và môi trường.

Cùng ngày, cũng tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành hóa chất.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường trên tinh thần quán triệt, tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phải xác định công tác quản lý sản xuất và bảo vệ môi trường luôn là yêu cầu sống còn của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững; phát triển hài hòa giữa sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường.

Tại Hội nghị, các học viên đã được đã được nghe các chuyên gia Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp, Hội Hóa học Việt Nam truyền đạt, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến nội dung: Các quy định về đánh giá tác động môi trường; Các quy định về giấy phép môi trường; Các quy định về đăng ký môi trường; Công tác quản lý chất thải.

Ông Phùng Ngọc Bộ, Trưởng Ban Kỹ thuật - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã được quan tâm với nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ, thống nhất. Tập đoàn ban hành Quy chế bảo vệ môi trường tạo cơ sở pháp lý vững chắc để các đơn vị thành viên quản lý thống nhất hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người lao động, cán bộ viên chức của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn được thực hiện thường xuyên; bảo vệ môi trường đã trở thành nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách của các doanh nghiệp thành viên.

Làm tốt công tác quản lý chất thải

Với chất thải rắn công nghiệp là tro, xỉ thải, nguồn phát sinh từ quá trình sản xuất tại các phân xưởng nhiệt điện và khí hóa của các cơ sở sản xuất trực thuộc Tập đoàn.

Tro, xỉ thải phát sinh tại các khu vực (phân xưởng nhiệt điện và khí hóa của Công ty) sản xuất được đưa vào các bunker chứa sau đó xả xuống xe của các đơn vị thu gom, vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển tro, xỉ được phun ẩm và che chắn để chống phát tán bụi ra môi trường. Tro, xỉ sau khi thu gom, vận chuyển được cung cấp cho các đơn vị làm phụ gia cho sản xuất xi măng, làm gạch không nung, vật liệu xây dựng.

Ngành hóa chất nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ môi trường
Bã thải gpys tại Công ty CP DAP-Vinachem (Hải Phòng)

Với chất thải thạch cao PG chủ yếu phát sinh từ quá trình sản xuất tại phân xưởng sản xuất axit Photphoric của Công ty CP DAP số 2-Vinachem và Công ty CP DAP-Vinachem được các đơn vị lưu giữ tại bãi chứa thạch cao theo quy định. Hiện tại, Công ty CP DAP-Vinachem đang chuyển giao gyps cho Công ty cổ phần thạch cao Đình Vũ chế biến làm phụ gia cho xi măng.

Về chất thải đất đá thải, quặng đuôi phát sinh trong khai thác quặng và tuyển quặng apatit: đất, đá được vận chuyển đổ thải ra bãi theo thiết kế được phê duyệt. Trong công tác tuyển quặng: quặng đuôi thải được bơm ra hồ thải, lắng đọng tự nhiên.

Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm

Ý thức được công tác sản xuất hóa chất ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường nên Vinachem luôn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của Tập đoàn trong công tác bảo vệ môi trường. Tập đoàn đã tổ chức, rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế Bảo vệ môi trường của Tập đoàn ban hành theo Quyết định số 108/QĐ-HCVN ngày 16 tháng 5 năm 2022.

Triển khai thực hiện Quy chế Bảo vệ môi trường năm 2022 tới các đơn vị thành viên; đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tổ chức rà soát, thực hiện cập nhật hồ sơ pháp lý về công tác bảo vệ môi trường (Đánh giá tác động môi trường; Giấy phép môi trường và Đăng ký môi trường…) tuân thủ theo Quy chế bảo vệ môi trường của Tập đoàn, quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật có liên quan.

Phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác Bảo vệ môi trường năm 2022 nhằm phổ biến và triển khai kịp thời các quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành tới các đơn vị thành viên.

Trong năm 2022, Tập đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường theo kế hoạch và đột xuất tại các đơn vị như Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Đạm Ninh Bình, Công ty CP DAP số 2 -Vinachem, Công ty CP Phân Đạm và Hóa chất Hà Bắc; Đôn đốc, hướng dẫn, giám sát các đơn vị khắc phục các tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt như đôn đốc, giám sát Công ty TNHH một thành viên Đạm Ninh Bình, Công ty CP Phân Đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty CP DAP số 2 -Vinachem khắc phục các tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường.

Triển khai các hoạt động nhằm hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững như: hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6, Tháng hành động vì môi trường..., các đơn vị thành viên tổ chức các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng và đạt được kết quả tốt.

Đôn đốc, hướng dẫn Công ty cổ phần DAP số 2-Vinachem báo cáo cơ quan chức năng, phân định Bùn thải của hạng mục xử lý nước thải công nghiệp là chất thải rắn công nghiệp (theo Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT ngày 30 tháng 06 năm 2015, phân định bùn thải là chất thải nguy hại).

Trong năm 2022, công tác quản lý, bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên đã được quan tâm với nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ, thống nhất. Tập đoàn ban hành Quy chế bảo vệ môi trường tạo cơ sở pháp lý vững chắc để các đơn vị thành viên quản lý thống nhất hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người lao động, cán bộ viên chức của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn được thực hiện thường xuyên; bảo vệ môi trường đã trở thành nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách của các doanh nghiệp thành viên.

Kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong công tác xử lý chất thải thạch cao PG
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý bảo vệ môi trường của một số đơn vị thành viên của Vinachem vẫn còn gặp một số tồn tại, khó khăn. Có thể kể đến như hiện tượng ô nhiễm môi trường cục bộ, sự cố môi trường mang tính tức thời vẫn còn diễn ra tại một số nhà máy, cơ sở sản xuất do công trình xử lý môi trường gặp sự cố; một số cơ sở sản xuất vận hành công trình xử lý môi trường chưa đạt yêu cầu; việc xử lý chất thải gyps đang là vấn đề nóng, đặc biệt đối với Công ty CP DAP số 2 Vinachem; công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại một số doanh nghiệp vẫn còn hạn chế, hiện tượng tập kết tạm chất thải rắn không đúng quy định tại một số đơn vị vẫn còn xảy ra; vẫn còn một số đơn vị vi phạm hành chính trong công tác bảo vệ môi trường...

Để làm tốt hơn công tác bảo vệ môi trường, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết, trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ và giải pháp sau:

Thứ nhất là tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc trực tiếp tại các đơn vị thực hiện các quy định của pháp luật, của Tập đoàn về công tác bảo vệ môi trường; Cập nhật hồ sơ, quy định, quy trình về công tác bảo vệ môi trường phù hợp với quy định của pháp luật, của Tập đoàn và điều kiện thực tế của đơn vị.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức thức chấp hành pháp luật, tạo sự đồng thuận trong các đơn vị.

Đồng thời, nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là trong công tác xử lý chất thải thạch cao PG, Vinachem cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có chính sách ưu đãi về thuế đối với các hoạt động của doanh nghiệp nhằm xử lý chất thải thạch cao PG thành nguyên liệu cho phụ gia sản xuất xi măng góp phần giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường; Xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ có ý kiến về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu thạch cao tự nhiên lên 10%, giảm thuế VAT đối với thạch cao PG sản xuất trong nước xuống 5%.

Sớm ban hành các quy chuẩn/tiêu chuẩn xử lý thạch cao PG theo lộ trình được nêu tại các Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 23 tháng 9 năm 2014, Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2017 và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ và tập trung giải quyết những khó khăn trước mắt để doanh nghiệp không phải ngừng sản xuất do thiếu chỗ đổ thải.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Chiến khu rừng Sác - căn cứ địa cách mạng quan trọng của bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước…
Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Người lao động Công ty Cồ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại sẽ tham gia "Giờ thứ 9" mùa 3.
Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Chiến thắng 30/4/1975 - bản hùng ca của dân tộc cách đây 49 năm có ý nghĩa thế nào với thế hệ trẻ hôm nay? Cùng Báo Công Thương lắng nghe những suy nghĩ của họ!
Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam tiếp tục nắng nòng gay gắt, khu vực Tây Bắc và Trung Bộ lập đỉnh trên 42 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Thời tiết biển hôm nay 29/4/2024, Bắc Biển Đông mưa rào và dông rải rác ở phía Đông Bắc. Gió Nam đến Tây Nam cấp 4-5; phía Tây cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024, Hà Nội ít mây, không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng điện máy tại số 140 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh vào tối nay, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan miền Bắc cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đà Bắc, Hoà Bình.
Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Đã 49 năm sau ngày đất nước thống nhất nhưng trong lòng đô thị TP. Hồ Chí Minh những "địa chỉ đỏ" - nơi ghi dấu một thời đấu tranh kiên trung vẫn được gìn giữ.
3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

Công đoàn Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học, góp phần vào thành công chung của đơn vị.
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Các điểm thu hút đông du khách nhất vẫn là các tuyến phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.
Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động