Ngành điện Thừa Thiên Huế giải quyết thỏa đáng kiến nghị của khách hàng

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổng kiểm tra rà soát tất cả những trường hợp khách hàng tăng tiền điện vượt quá 30%, ngày 1/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức kiểm tra thực tế việc ghi chỉ số, lập hóa đơn và giải quyết kiến nghị khách hàng sử dụng điện tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế).

Báo cáo tại buổi làm việc, PC Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến tháng 6/2020, đơn vị quản lý kinh doanh bán điện cho hơn 309 ngàn khách hàng, trong đó hơn 90% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Hiện tại, hơn 90% công tơ bán điện cho khách hàng là công tơ điện tử (CTĐT) tích hợp chức năng đọc chỉ số từ xa, có 7/10 điện lực đã thay thế toàn bộ CTĐT và triển khai các hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa, 3 đơn vị còn lại tỷ lệ CTĐT cũng đạt trên 75% tổng số công tơ; toàn công ty chỉ còn hơn 31 ngàn công tơ cơ khí.

Ngành điện Thừa Thiên Huế giải quyết thỏa đáng kiến nghị của khách hàng
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN - phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế - cho biết, từ tháng 3-6/2020, công ty tiếp nhận 650 kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện, tăng 167% so với cùng kỳ (388 kiến nghị), tính riêng tháng 6/2020 là 377 trường hợp, tăng xấp xỉ 5 lần so cùng kỳ, tăng 4 lần so với tháng trước đó. Ngoài ra, công ty cũng tiếp nhận phản ánh hơn 70 trường hợp qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn Facebook. Tất cả những kiến nghị, phản ánh của người dân, khách hàng đều được công ty tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng trong vòng 24 giờ, bất kể ngày nghỉ.

Về công tác kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, theo thống kê, trong tháng 6/2020, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 77.000 khách hàng tăng tiền điện vượt quá 30%, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng 1,3 lần (tương đương 130%) so với tháng liền kề, bằng các hình thức như phúc tra hiện trường, qua hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa hay phúc tra nhu cầu của khách hàng bằng gọi điện thông báo chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ trước khi lập hóa đơn, đồng thời kết hợp kiểm tra các trường hợp khách hàng không phát sinh sản lượng. Đến nay, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số, lập hóa đơn.

Ngành điện Thừa Thiên Huế giải quyết thỏa đáng kiến nghị của khách hàng
Đại diện Phòng Giá điện và phí (Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện PC Thừa Thiên Huế cũng đã trình bày quy trình ghi chỉ số, xác định sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng. Theo đó, các công tác này được PC Thừa Thiên Huế thực hiện nghiêm và chặt chẽ theo quy định của Luật Điện lực.

Về ghi chỉ số công tơ, ngành điện miền Trung nói chung và PC Thừa Thiên Huế nói riêng được thực hiện theo 3 hình thức: ghi tự động, từ xa qua hệ thống DSPM, RF-Spider; ghi trực tiếp tại hiện trường với CTĐT và chưa triển khai hệ thống đọc xa bằng thiết bị HHU, INCEU (nối với máy tính bảng); ghi trực tiếp tại hiện trường với công tơ cơ khí qua ứng dụng máy tính bảng. Sau quá trình ghi chỉ số, các bộ phận liên quan như bộ phận ghi chỉ số, phúc tra, lập hóa đơn tiền điện, thu tiền điện, bộ phận giải quyết kiến nghị khách hàng sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình, mối quan hệ giữa các bộ phận, sau đó mới phát hành hóa đơn.

Cho biết về các sai sót khi ghi chỉ số công tơ gây bức xúc cho người dân trong thời gian qua, ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC - cho biết, quy trình ghi chỉ số công tơ rất chặt chẽ, tuy nhiên thời gian qua có một vài đơn vị để xảy ra sai số, đây là lỗi cá nhân và rất đáng tiếc. Thời gian tới, EVNCPC sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các cá nhân có liên đới. Đồng thời, tăng cường giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường trách nhiệm xử lý công việc của các cấp quản lý tại các công ty điện lực để “khoá” lại lỗ hổng có thể xảy ra do yếu tố sai sót chủ quan”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN - đánh giá cao PC Thừa Thiên Huế trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn, thực hiện các quy định pháp luật về đo lường, pháp luật về điện lực. Việc giải quyết kiến nghị của người dân đảm bảo đúng trình tự, quy trình. Trong số những kiến nghị của khách hàng trong tháng 4, 5 và 6/2020, PC Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy trình. Hiện tại chưa phát hiện sai sót và gây thiệt hại cho khách hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Ngành điện Thừa Thiên Huế giải quyết thỏa đáng kiến nghị của khách hàng
Đoàn liên ngành kiểm tra thực tế tại Trung tâm thí nghiệm điện Thừa Thiên Huế

Đoàn liên ngành đã có chuyến kiểm tra thực tế tại Trung tâm thí nghiệm điện Thừa Thiên Huế (Công ty TNHH thí nghiệm điện miền Trung), phúc tra chỉ số công tơ cơ khí của 5 khách hàng chọn ngẫu nhiên tại huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), trao đổi trực tiếp với 2 khách hàng tại TP. Huế có kiến nghị tiền điện tăng cao trong tháng 6/2020.

Sau khi kiểm tra thực tế việc ghi chỉ số công tơ cơ khí tại huyện Phú Vang, đại diện Phòng Giá điện và phí (Cục Điều tiết Điện lực Bộ Công Thương) đánh giá cao công tác ghi chỉ số, thông báo với khách hàng trong trường hợp sản lượng điện tăng cao bất thường của PC Thừa Thiên Huế. Quy trình ghi chỉ số công tơ, kiểm tra, phúc tra của công ty là phù hợp với quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Vụ Đo lường, Tổng cục Đo lường chất lượng - cho biết, theo quy định, công tơ sau khi kiểm định phải được niêm phong dán tem, có thời hạn và hiệu lực. Sau khi đi thực tế tại Điện lực Phú Vang, đơn vị thực hiện khá tốt việc ghi chỉ số và lập hóa đơn, toàn bộ công tơ sử dụng trên hệ thống còn hiệu lực và niêm phong dán tem, tại thời điểm kiểm tra đảm bảo các yêu cầu trong việc sử dụng công tơ điện.

Ngành điện Thừa Thiên Huế giải quyết thỏa đáng kiến nghị của khách hàng
Trao đổi trực tiếp về các kiến nghị của khách hàng Trần Nam Chung (người thứ 2, từ trái sang)

Về kiến nghị tiền điện tăng cao bất thường, ông Trần Nam Chung - lô K19, khu quy hoạch Bàu Vá, TP. Huế cho biết, trong tháng 5/2020 gia đình sử dụng 504kWh với hơn 1,2 triệu đồng tiền điện, sang tháng 6/2020 tăng lên 708 kWh với hơn 1,9 triệu đồng. “Sau khi kiến nghị lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (19001909), trong thời gian ngắn, PC Thừa Thiên Huế đã đến kiểm tra công tơ điện, quá trình sử dụng các thiết bị điện và tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Sau quá trình kiểm tra, đối chiếu gia đình chúng tôi mới nhận thấy hóa đơn tiền điện tăng trong tháng 6/2020 là đúng, nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài, trong khi chúng tôi sử dụng các thiết bị điện tiêu hao nhiều điện năng như điều hòa, tủ lạnh, quạt... Qua đây, tôi cũng đã nhắc nhở các thành viên trong gia đình sử dụng điện tiết kiệm hơn”, ông Chung chia sẻ.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định kiên quyết thu hồi các dự án không đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu nhằm hoàn thành kế hoạch cũng như thúc đẩy phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng 25/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam
Việt Nam chỉ có 18 tháng chớp "thời cơ vàng" với công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Việt Nam chỉ có 18 tháng chớp "thời cơ vàng" với công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn và chỉ có 18 tháng để chớp ''thời cơ vàng'' với công nghiệp bán dẫn.
Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Ông Nguyễn Thế Hiệp- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực.
Bắc Giang: Đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp để thu hút đầu tư

Bắc Giang: Đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp để thu hút đầu tư

Với chủ trương hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp cùng cơ chế hỗ trợ về chính sách đã giúp tỉnh Bắc Giang tạo được nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày

Bộ Công Thương tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày

Nhằm tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày, ngày 25/4/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn sẽ làm việc với Lefaso.
Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản.
Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh.
Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trong kháng chiến chống Mỹ, ngành Quân giới đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư cụm công nghiệp

Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư cụm công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong đầu tư, xây dựng cụm công nghiệp.
Bộ Công Thương thông tin về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương thông tin về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Ngày mai 23/4, Bộ Công Thương dự kiến truyền tải một số nội dung cơ bản trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp.
Bộ Công Thương khẩn trương đưa Nghị định mới về cụm công nghiệp vào thực tiễn

Bộ Công Thương khẩn trương đưa Nghị định mới về cụm công nghiệp vào thực tiễn

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
Sản xuất công nghiệp bứt phá, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp bứt phá, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Quý I/2024 sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh, với mục tiêu IIP tăng khoảng 7-8% năm 2024, Bộ Công Thương và các địa phương đã và đang quyết liệt vào cuộc.
Nhiều dự báo khả quan cho sản xuất công nghiệp quý II/2024

Nhiều dự báo khả quan cho sản xuất công nghiệp quý II/2024

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng dương, dự báo quý II/2024, tình hình sản xuất công nghiệp sẽ khả quan hơn quý trước.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các vũ khí, trang thiết bị hiện đại được chế tạo trong nước.
Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp nặng xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp nặng xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Với 126 năm kinh nghiệm, Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp đến từ Nhật Bản là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực máy móc xây dựng.
Ngành công nghiệp "xanh hóa" để tăng tính cạnh tranh

Ngành công nghiệp "xanh hóa" để tăng tính cạnh tranh

Tại Việt Nam, sản xuất xanh đang là một mắt xích quan trọng giúp Việt Nam chuyển dịch xanh và bền vững, hướng tới mục tiêu Net Zero.
4 giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu phân bón

4 giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu phân bón

Các chuyên gia khuyến cáo 4 giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng phân bón trong thời gian tới.
Đơn hàng dệt may: Khởi sắc đầu năm, áp lực cuối năm

Đơn hàng dệt may: Khởi sắc đầu năm, áp lực cuối năm

Doanh nghiệp dệt may trong nước “thấm thỏm” lo về tình hình đơn hàng cuối năm, đồng thời xoay sở với thiếu lao động, chi phí tăng.
Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung khắc phục tình trạng sử dụng hoá chất sai mục đích

Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung khắc phục tình trạng sử dụng hoá chất sai mục đích

Một số nội dung tại Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến sẽ khắc phục được tình trạng nhập khẩu và sử dụng hoá chất sai mục đích.
Những điểm mới trong Nghị định 33/2024/NĐ-CP mà các doanh nghiệp ngành hóa chất cần biết

Những điểm mới trong Nghị định 33/2024/NĐ-CP mà các doanh nghiệp ngành hóa chất cần biết

Tại Nghị định 33/2024/NĐ-CP ngày 27/3/2024 vừa được Chính phủ ban hành có nhiều điểm mới mà các doanh nghiệp ngành hoá chất cần lưu ý.
Bộ Công Thương cùng Hải Phòng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương cùng Hải Phòng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ

Ngày 17/4, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương TP. Hải Phòng về tình hình phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.
TP. Hồ Chí Minh: Phổ biến Nghị định 33 về cấm vũ khí hoá học ở phía Nam

TP. Hồ Chí Minh: Phổ biến Nghị định 33 về cấm vũ khí hoá học ở phía Nam

Nghị định 33/NĐ-CP quy định về thực hiện Công ước Cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá huỷ vũ khí hoá học có nhiều thay đổi so với Nghị định cũ.
Triển lãm Contech Vietnam và EL Vietnam 2024: Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành xây dựng, năng lượng điện

Triển lãm Contech Vietnam và EL Vietnam 2024: Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành xây dựng, năng lượng điện

Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 là cơ hội giao thương cho doanh nghiệp ngành xây dựng, công nghiệp mỏ, giao thông và năng lượng điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động