Ngành dệt may phấn đấu 100% người lao động có việc làm

Một trong những mục tiêu Công đoàn Dệt may Việt Nam đặt ra trong năm 2023 là: 100% người lao động có việc làm; giữ vững quan hệ lao động hài hòa…
Nhiều doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, người lao động nghỉ Tết sớm

Nỗ lực vượt khó để tiến về phía trước

Năm 2022, đánh dấu một năm đầy biến động đối với nền kinh tế trong nước và thế giới: Xung đột Nga và Ukraine, khủng hoảng năng lượng, lạm phát toàn cầu, chính sách zezo covid của Trung Quốc, chuỗi cung ứng đứt gãy, tổng cầu giảm mạnh…

Ngành dệt may phấn đấu 100% người lao động có việc làm
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao tinh thần sáng tạo, linh hoạt và quyết tâm đổi mới trong hoạt động của Công đoàn Dệt may Việt Nam

Những tháng đầu năm, ở trong nước dù dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bước sang trạng thái bình thường mới và tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm, song lại gặp nhiều khó khăn 6 tháng cuối năm.

Trong bối cảnh đó, Công đoàn Dệt may Việt Nam đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động. Điều này thể hiện qua kết quả thực tế, lương bình quân của người lao động trong tập đoàn trung bình đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều đơn vị, người lao động không chỉ có thu nhập cao mà còn đáp ứng được các yêu cầu cần thiết, như: Tổng công ty May Hưng Yên - CTCP, thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng; có trường mầm non miễn phí cho con cán bộ công nhân viên; thực hiện tốt phong trào lao động sáng tạo và các hoạt động văn thể mỹ...

Hay Công ty Cổ phần Dệt may - đầu tư - thương mại Thành Công, thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,4 triệu/người/tháng. Đồng thời công ty đã ký lại Thỏa ước lao động tập thể năm 2022 với nhiều nội dung tiến bộ; duy trì tốt các thiết chế cơ sở, mang đến cơ hội thụ hưởng cho toàn bộ người lao động như lớp học ngoại ngữ, phòng tập thể dục, quán cà phê; thành lập Quỹ 10 nghìn đồng màu nhiệm giúp đỡ công nhân lao động khó khăn.

Còn tại Tổng công ty Việt Thắng - CTCP, thu nhập bình quân 10,6 triệu đồng/người/tháng, đồng thời thưởng Tết bình quân 16 triệu đồng/người…

Chia sẻ tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động và trao giải thưởng Nguyễn Thị Sen, tổ chức sáng ngày 27/12, lãnh đạo Công đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: Trong năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song với vai trò của mình, công đoàn đã có nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa; đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn.

Có thể kể đến các hoạt động nổi bật, đó là: Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người lao động phù hợp với điều kiện dịch bệnh; tổ chức hiệu quả Tháng công nhân - Tháng An toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Công nhân Dệt may tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Nhiều hoạt động thiết thực được tiến hành như: Phát động thi đua phục hồi sản xuất sau dịch bệnh; tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”, chương trình “Cảm ơn thành viên”, đối thoại tại nơi làm việc; tặng quà cho 4.385 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; xây, sửa 10 mái ấm công đoàn, trang bị các thiết chế cơ sở…; triển khai có hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao tinh thần sáng tạo, linh hoạt và quyết tâm đổi mới trong hoạt động của Công đoàn Dệt may Việt Nam, nhất là công tác chăm lo cho người lao động, cũng như việc tận dụng tối đa công nghệ thông tin để tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động.

Cải thiện điều kiện làm việc, chất lượng đời sống người lao động

Năm 2023, ngành dệt may với mục tiêu kiên định: Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; xây dựng chuỗi cung ứng hoàn chỉnh để Tập đoàn Dệt may Việt Nam trở thành một điểm đến cung cấp từ sợi đến sản phẩm may mặc cuối cùng cho các đối tác; thực hiện cam kết về trách nhiệm xã hội, sản xuất xanh; chuyển đổi số và tự động hóa; phát triển nguồn nhân lực và con người đáp ứng các yêu cầu về sản xuất xanh, kinh tế số và giao dịch số…

Ngành dệt may phấn đấu 100% người lao động có việc làm

Theo đó, Tập đoàn cũng như Công đoàn Dệt may Việt Nam thống nhất phát động thi đua năm 2023 với mục tiêu: Tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là cạnh tranh theo chuỗi cung ứng trọn gói trong Tập đoàn. Phấn đấu duy trì mức tăng trưởng như năm 2022, chú trọng chất lượng tăng trưởng thể hiện qua tỷ lệ giá trị gia tăng và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu.

100% người lao động có việc làm, thu nhập bình quân đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng. Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động gây thiệt hại về người và tài sản. Giữ vững quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ; không để xảy ra đình công hoặc các vụ việc phức tạp nổi cộm…

Để thực hiện tốt mục tiêu, công đoàn đã đưa ra các nhiệm vụ chủ yếu như: Bổ sung, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao trình độ, kỹ năng, nghề nghiệp cho người lao động, đáp ứng các yêu cầu của vị trí việc làm.

Liên tục dự báo và đưa ra giải pháp thích ứng trong điều kiện thị trường bất định, trong đó chú trọng các giải pháp bảo toàn nguồn lực doanh nghiệp vượt qua một năm có nhiều khó khăn, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và tài chính.

Cải thiện điều kiện làm việc, chất lượng đời sống người lao động, tăng cường các phúc lợi tập thể. Phối hợp làm tốt công tác an sinh, xã hội và trách nhiệm cộng đồng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa dệt may, tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật; bồi đắp tình yêu nghề, sự gắn bó hữu cơ, sự chia sẻ đồng hành giữa cá nhân và tổ chức, giữa mọi thành viên trong hệ thống...

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam - nhấn mạnh: Năm 2023 dự báo hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức. Trên cơ sở mục tiêu phấn đấu, nhiệm vụ chủ yếu... các đơn vị cần đẩy mạnh phong trào thi đua; động viên cán bộ viên chức lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng chia sẻ: Trong năm 2023, công đoàn ngành cần triển khai Đại hội Công đoàn các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, là ngày hội của đoàn viên, đặc biệt phải là diễn đàn dân chủ. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới...

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương hơn 1 thế kỷ, làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) nay đã có chỗ đứng trong bản đồ du lịch.
Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Từ 3/5 đến hết năm 2024, vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, TP. Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong 5 phút tại đảo Hòn Tre.
Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Chiều 25/4, Ban tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 tổ chức lễ bế mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, dự kiến thông xe vào ngày 26/4.
Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Thực hiện kiểm toán sớm quá trình triển khai các chương trình, dự án trọng điểm quốc gia đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

An toàn thực phẩm “nóng” hơn bao giờ hết khi hàng loạt vụ ngộ độc tập thể diễn ra gần đây. Quý I/2024, số người bị ngộ độc thực phẩm tăng gần 3 lần so cùng kỳ.
Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng, khô hạn đã dẫn đến thiếu nước nghiêm trọng tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện của Thủ tướng về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh tại TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền khiến 4 người mất tích trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khoảng 11 giờ ngày 25/4, tại quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) xảy ra vụ cháy xe đầu kéo.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Tháng 5 này, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn.
Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Tích cực triển khai các chương trình tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông, trong Quý 1/2024, đã có hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân tham gia.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dự kiến vào ngày 4/5 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ lên sóng vào 15h00 ngày 28/4/2024 trên VTV3, tạo thêm sân chơi cho người lao động.
Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Lực lượng cứu hộ đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng tìm kiếm những nạn nhân mất tích khi đi thuyền nan qua sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Bộ Y tế vừa có thông tin về một số đối tượng sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cũng như thời gian hưởng.
Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Trên các tuyến đường TP. Điện Biên Phủ những ngày này trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn... chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành; đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam mạnh dần lên cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,5m.
Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ nền nhiệt tăng khoảng 2-3 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây tăng nhiệt trở lại ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động