Từ dự án phát triển thành công ty chuyên nghiệp
Nấm Tươi Cười là thương hiệu tiên phong chuyên sản xuất thực phẩm chế biến ăn liền và nước uống "nhanh, tự nhiên, không hóa chất" từ các loại Nấm. Là doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập từ cuối năm 2013 và hiện có nhà máy sản xuất chế biến đạt tiêu chuẩn xuất khẩu với tiêu chuẩn ISO 22000:2005 tại khu công nghiệp Hapro, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Khách hàng của Nấm Tươi Cười là những người dân thành thị, có thu nhập cao, với tỉ lệ nữ giới mua hàng là 85%, độ tuổi từ 25 đến 55 tuổi. Đến nay, Nấm Tươi Cười đã có xấp xỉ 1 triệu sản phẩm được bán ra thị trường. Công ty đã và đang thiết lập được 230 điểm bán lẻ, 7 nhà phân phối, và dữ liệu của 800 người tiêu dùng.
Sản phẩm ruốc nấm với thành phần 100% hữu cơ thiên nhiên được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử dụng |
Trong tương lai, Nấm Tươi Cười sẽ có chiến lược kênh phân phối theo hai hướng B2B và B2C theo cả hướng online và offline. B2B dự án sẽ triển khai phủ toàn bộ kênh MT trước sau đó phủ tiếp nốt toàn bộ các kênh còn lại: kênh chuỗi đại siêu thị như Co.opmart, Lotte, Aeon... kênh chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch (hơn 1800 cửa hàng toàn quốc), cửa hàng tiện ích như Circle K, seven Eleven... các nhà hàng chay cao cấp, chùa... hệ thống tour du lịch, quà biếu quà tặng...
Đối với kênh B2B online, công ty đã, đang và sẽ hợp tác với những đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki... tiến đến hợp tác với Amazon, Ebay... và hợp tác với các đại lý bán lẻ online cá nhân uy tín trên toàn quốc. Với kênh B2C onlien và ofline sẽ tổ chức showroom để giới thiệu sản phẩm để tư vấn trực tiếp cho nhà phân phối, đại lý, khách hàng cá nhân có nhu cầu và đó cũng là một kênh để làm marketing thương hiệu.
Hiện nay, công ty đang tập trung xây dựng thương hiệu và tăng tương tác trực tiếp với khách hàng. Chiến lược kênh phân phối sẽ được hỗ trợ bởi chiến lược marketing và quảng cáo truyền thông tương xứng, đảm bảo tiến độ cũng như đạt được mục tiêu của kế hoạch kinh doanh của công ty.
Đến nhận hỗ trợ truyền thông tích cực
Trong gần 10 năm hoạt động kinh doanh Công ty cổ phần Emmay cũng đã tạo ra lợi thế cạnh tranh nhất định như lợi thế của người đi đầu, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật mang tính đổi mới và sáng tạo trong việc nuôi trồng nấm sử dụng dược liệu, thảo dược và các loại ngũ cốc cho ra những sản phẩm mang hương vị độc đáo trên thị trường. Bên cạnh đó Emmay có lợi thế về bí quyết công thức bí truyền được đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, với mạng lưới ban cố vấn rộng khắp, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho tầm nhìn của dự án phát triển dẫn đầu tại thị trường nội địa và vươn ra toàn cầu.
Để nhận được những thành công như thế Nấm Tươi Cười đã may mắn đã giành được Quán quân startup Việt 2017, giành giải Nhất chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019, quyền tham gia Slush - một trong những sự kiện khởi nghiệp quy mô lớn nhất thế giới tại Phần Lan, gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính, khởi nghiệp thành công” từ Ngân hàngTMCP An Bình; voucher sử dụng dịch vụ trị giá 50 triệu đồng từ UP Co-working Space và 20 triệu đồng từ Uber.
Sản phẩm thích hợp cho người ăn chay, ăn kiêng, người quan tâm sức khỏe, người có cuộc sống bận rộn, người có nhu cầu mua quà biếu |
Chưa hết, Nấm Tươi Cười còn được nhận Học bổng khóa học X-Startup CEO Entrepreneur - cung cấp hệ thống những tư duy, công cụ và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công từ YUP Inspiring Entrepreneuship; nhận học bổng LeaderUp - Accelerator Program - chương trình thúc đẩy khởi nghiệp tập trung vào phát triển con người và lãnh đạo của Startup Vietnam Foundation. Nhà vô địch Startup Việt 2017 còn nhận gói dịch vụ xây dựng doanh nghiệp, tạo đà phát triển Reddal Fast Track của công ty Reddal trị giá hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng của quán quân, mỗi startup trong Top 25 nhận gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng.
Quỹ khởi nghiệp SVF Startup Vietnam Foundation (SVF) cũng là đơn vị ngay từ đầu đã giúp đỡ và hướng dẫn các startup trẻ định hướng sản phẩm trong đó có Nấm Tươi Cười. Chị Hồng Vân chia sẻ: Trước khi gặp SVF, tôi đã đi khắp Việt Nam để tìm các tổ chức phù hợp với mình. Sau thời gian tìm không thấy. Gần như, các quỹ hoặc hệ sinh thái trong giới startup thường quan tâm về công nghệ nhiều hơn, do nó tạo ra lợi nhuận không thể đo lường được; ngành sản xuất nông nghiệp không thế, bù lại nó phát triển bền vững. Cũng nhờ có SVF mà có những thành công của Nấm Tươi Cười ngày hôm nay.
Đặc biệt, sản phẩm Nấm Tươi Cười cũng nhận được sự quan tâm truyền thông tích cực và sự kết nối thông qua các chương trình của Báo Công Thương. Nhờ đó mà sản phẩm của công ty cổ phần Emmay được tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng không chỉ ở các siêu thị lớn như Aeon, Citimart, Genshai và các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch khác ở Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh như: VGFood, Baka food, Yumi farm, Cfarm, Thực phẩm sạch đồng quê… mà còn có mặt trên trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada…
Đến nay, Công ty cổ phần Emmay đã và đang trở thành nhà cung cấp, phân phối hàng đầu các sản phẩm chế biến từ nấm tại Việt Nam. Đồng thời không chỉ làm giàu cho cá nhân, gia đình, mà còn tạo ra các giá trị cho cộng đồng và có ý nghĩa tạo tác động đến xã hội, môi trường và con người.