Năm 2023, giá trị thương hiệu Viettel tăng mạnh đạt trên 8,9 tỷ USD
Thông tin doanh nghiệp 01/02/2023 14:37 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thương hiệu Viettel được định giá 6,061 tỷ USD năm 2021 |
Báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance vừa công bố, thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.
![]() |
Giá trị thương hiệu Viettel tăng gấp 9,1 lần kể từ 2016 đạt 8,902 tỷ USD |
Giá trị mới của thương hiệu Viettel tăng gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này vào năm 2016. Như vậy, Viettel tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự đi xuống của các thương hiệu viễn thông lớn.
Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại Châu Á và 17 trên thế giới.
Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.
Tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu sản xuất kinh doanh tăng 6,1% trong năm 2022 của Viettel. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng thành tựu chung của Viettel có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, và sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Năm 2022, lĩnh vực giải pháp CNTT và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.
Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những Công ty đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

PC Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Artistry Việt Nam hợp tác độc quyền cùng Á Hậu 2 Miss World Việt Nam 2022

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Gắn biển công trình hệ thống phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế

PC Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 60 triệu xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Tin cùng chuyên mục

10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình “tiên phong”

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tập đoàn Viettel đứng số 1 châu Á về chỉ số nhận thức tính bền vững toàn cầu

Ngày hội hiến máu PV GAS – Một giọt máu triệu tấm lòng

Hợp tác, ra mắt đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng

PV GAS là một trong 7 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 100 ngàn tỉ đồng 2022

Hãng hàng không Emirates thay đổi nhận diện mới cho máy bay

Doanh nghiệp chung tay giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường

Vườn cà phê ba tầng sinh thái

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP

Tổng công ty Dầu Việt Nam thông cáo về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp dẫn đầu về sản phẩm chăm sóc sức khỏe”

PC Quảng Bình: Diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ

Doosan Vina xuất khẩu lô hàng nặng 1.226 tấn sang Singapore

PC Kon Tum đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh và đào tạo kiến thức an toàn giao thông tại Cần Thơ

PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê
