Thứ bảy 19/04/2025 19:02

Thương hiệu Viettel được định giá 6,061 tỷ USD năm 2021

Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố giữa tháng 12/2021.
Viettel giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 2021 của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng thêm 260 triệu USD so với năm 2020

Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng thêm 260 triệu USD so với năm 2020.

Tại bảng xếp hạng 2021 (brandirectory.com/rankings/vietnam), thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau. Bảng xếp hạng của Brand Finance cũng cho thấy, trị giá thương hiệu Viettel (6,061 tỷ USD) chiếm khoảng 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Trước đó, vào đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Theo đó Viettel nằm ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020 và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thách thức nghiêm trọng về kinh tế toàn cầu trong suốt hai năm qua, giá trị thương hiệu nhiều doanh nghiệp hàng đầu của các quốc gia trong và ngoài khu vực đều có sự suy giảm. Đây là điều có thể nhận thấy rõ qua các bảng xếp hạng khác của Brand Finance như Singapore 100, Malaysia 100, Indonesia 100… Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới