Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 13/04/2021 00:59

Năm 2020, Lazada đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST

16:52 | 18/03/2021
Hiện nay, Lazada là một trong top 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) hot nhất Việt Nam. Trong năm 2020, Lazada đã có nhiều nỗ lực đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Nhờ đó các doanh nghiệp SME đã có khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu, đạt được một mạng lưới rộng lớn khách hàng và tham gia vào thương mại quốc tế.

Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những giao dịch thương mại điện tử, bán hàng qua mạng hiện nay đã giúp khách tiết kiệm một khoảng thời gian rất lớn, tương ứng là 93% và 99,5% so với việc áp dụng các phương thức giao dịch truyền thống là qua fax và qua bưu điện.

Để tham gia thị trường thương mại toàn cầu, mỗi doanh nghiệp phải chủ động bước vào thị trường với tâm thế cạnh tranh không chỉ bằng giá, mà bằng chữ tín và chất lượng. Khi bước vào giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn TMĐT tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách tài chính để đầu tư mở rộng kinh doanh.

Năm 2020, Lazada đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST

Đơn cử như sàn Lazada đã xúc tiến những gói vay ưu đãi với các đơn vị ngân hàng, nhà phát hành thẻ… để nhà bán hàng tận dụng giải quyết khó khăn hay chủ động mở rộng quy mô doanh nghiệp. Chính sách này đã góp phần hỗ trợ Trần Lâm – ông chủ Julyhouse thực hiện “cuộc chơi lớn”, đầu tư vào sản xuất nước rửa tay sát khuẩn nhằm bắt kịp nhu cầu thị trường ngay từ thời điểm đầu năm 2020. Theo anh Trần Lâm, phần lợi nhuận có được từ giai đoạn này đã tiếp tục giúp công ty mạnh dạn phát triển thêm các sản phẩm và thương hiệu khác dành cho nhu cầu bổ sung sức đề kháng và chăm sóc sức khoẻ như HeVieFood, hay sản phẩm tận dụng ưu thế của Việt Nam như dòng chăm sóc tóc từ chiết xuất Bồ Kết và dầu Mắc Ca Macaland để chuẩn bị cho thị trường quay trở lại khi mùa dịch đi qua.

Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Năm 2020 là một năm đặc biệt với nhiều sự kiện chưa từng có. Lazada cũng đã phải thay đổi và thích nghi để đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Hướng đến năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng tiếp tục tăng trưởng và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.”

Năm 2020, đánh dấu số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada tăng gần 2 lần. Trong làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19, Lazada đã triển khai gói hỗ trợ kích cầu kinh tế cho 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, Học viện Lazada cũng tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho nhà bán hàng khi công bố hợp tác với Google vào tháng 11/2020 để tổ chức miễn phí các khóa đào tạo cho nhà bán hàng trực tuyến, giúp họ trang bị kỹ năng và thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng trên nền tảng số.

Vào tháng 11/2020, tại Hội thảo Thúc đẩy DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chuyển đổi số thành công trên nền tảng TMĐT, do Báo Công Thương phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ tổ chức, Lazada đã ký kết nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở gian hàng trên sàn, hướng dẫn đăng bán sản phẩm và hỗ trợ cung cấp các công cụ sẵn để thúc đẩy kinh doanh online cho DN. Theo đại diện của Lazada sau khi kết thúc Hội thảo đội ngũ của Lazada đã hỗ trợ được 8 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT. Cũng trong tháng này, Lazada Việt Nam là nền tảng TMĐT đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch để ra mắt trang các thương hiệu Đan Mạch chính hãng.

Năm 2020, Lazada đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ kết nối sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lên nền tảng thương mại điện tử giữa đại diện Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp - Bộ Khoa học và Công nghệ, Báo Công Thương và Công ty Lazada Việt Nam

Tiếp thị thương hiệu hiệu quả cho các nhà bán hàng

Đại diện Lazada cho biết sàn này hỗ trợ khoảng 150.000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên nền tảng TMĐT nhờ gói kích cầu kinh tế. Các giải pháp trong gói này gồm miễn phí gia nhập sàn cho doanh nghiệp, miễn phí đào tạo doanh nghiệp về bán hàng trực tuyến, ưu đãi vận chuyển....

Cũng trong năm 2020, Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều dấu ấn đáng nhớ với nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng, nhà bán hàng, các thương hiệu đối tác và cộng đồng vượt qua thử thách do dịch Covid-19. Lazada cũng tập trung phát triển các ngành hàng mới như thực phẩm tươi sống và đa dạng hóa các mặt hàng trên sàn để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng. Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều ưu đãi Lazada còn mở rộng chiến lược miễn phí giao hàng, đồng thời hỗ trợ ngày càng nhiều các thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử.

Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên cung cấp giải pháp tiếp thị liên kết giúp các nhà bán hàng và thương hiệu thúc đẩy doanh số với mức đầu tư hợp lý, mang lại tỷ suất lợi nhuận cao.

Năm 2020, Lazada đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST

Lazada có nhiều chương trình để hỗ trợ các doanh nghiệp SME kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT

Tiếp thị liên kết giúp tối đa mức độ nhận diện thương hiệu và mang về lượng truy cập vào gian hàng thông qua mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, người có sức ảnh hưởng (KOL), và các trang tin có lượng truy cập cao… Doanh thu trong ngày triển khai chiến dịch tăng gần 6 lần so với ngày thường. Gần 600.000 đơn hàng được tạo ra nhờ giải pháp tiếp thị liên kết trong hai lễ hội mua sắm cuối năm tháng 11 và tháng 12. Nổi bật doanh thu cao nhất được tạo ra từ một KOL trong ngày hội siêu thương hiệu của nhãn hàng là hơn 4 tỷ đồng.

Tháng 12/ 2020, Lazada Việt Nam đã công bố và trao giải Lazada Brand Awards cho 12 thương hiệu nổi bật trong năm 2020, bao gồm: Xiaomi, Abbott, Adidas, Kiehl’s, La Roche-Posay, Samsung, TCL, Tefal, Unilever, GUMAC, JBL và Lock&Lock.

Hướng đến năm 2021, Lazada tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng tiếp tục tăng trưởng và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng”- Ông James Dong – Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Trong năm 2021, Lazada tiếp tục sẽ là nền tảng kinh doanh cho hàng trăm ngàn thương hiệu và nhà bán hàng tăng trưởng; đẩy mạnh tiềm lực công nghệ với nhiều sáng kiến giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng; nâng cao sức mạnh logistic nhằm hướng tới giao hàng trong ngày với chi phí giao hàng thấp nhất.

Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực Lazada góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Năm 2020, Lazada có số lượng người dùng trên các nền tảng số ở Đông Nam Á đã đạt mức 310 triệu người.

Các doanh nghiệp có nhu cầu đưa các sản phẩm lên sàn Lazada xin vui lòng tham khảo https://pages.lazada.vn/wow/i/vn/sell-on-lazada/register_now/?spm=a2o4n.home.header.d2.514c6afeHfr6av

H.A