Thứ sáu 25/04/2025 11:33

Mỹ chiếm 80,6% trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam

6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam đạt 926,6 triệu USD, trong đó, Mỹ chiếm tới 80,6% tổng giá trị xuất khẩu.

/chu-de/cuc-xuat-nhap-khau.topic (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam trong tháng 6/2024 đạt 153,9 triệu USD, tăng 8,4% so với tháng 6/2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam đạt 926,6 triệu USD, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Hoa Kỳ chiếm tới 80,6% trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2024, kinh tế thế giới phục hồi chậm, vẫn đối mặt với nhiều bất ổn và khó dự báo. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, cho thấy các sản phẩm nội thất phòng ngủ của nước ta đã đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ tại nhiều thị trường.

Đáng chú ý, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ sang Mỹ - thị trường nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ lớn nhất của Việt Nam - tăng mạnh, góp phần thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng này tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2024.

Xuất khẩu tới Mỹ chiếm tới 80,6% trong tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ bằng gỗ của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024. Ngoài thị trường Mỹ, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ tới các thị trường khác cũng tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2024 như: Nhật Bản, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia…

/chu-de/cuc-xuat-nhap-khau.topic nhận định, trong nửa cuối năm 2024, có nhiều yếu tố tích cực góp phần thúc đẩy ngành hàng tiếp đà tăng trưởng 2 con số gồm: Thị trường nhà ở tại các thị trường lớn thường hoàn thiện vào những tháng cuối năm là yếu tố chính góp phần thúc đẩy nhu cầu đồ nội thất phòng ngủ tăng; Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) đã dừng tăng lãi suất, sức mua của người tiêu dùng sẽ hồi phục, trong đó có nhu cầu về đồ nội phòng ngủ; Lạm phát được kiểm soát tại các thị trường lớn, tạo động lực cho hoạt động tiêu dùng tăng.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA