Muốn cạnh tranh quốc tế, thành phố Đà Nẵng cần có sản phẩm xứng tầm

Để xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, thành phố Đà Nẵng cần liên tục đầu tư, nâng tầm những "đặc sản" mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa.
Thành phố Đà Nẵng cần làm gì để thu hút các “đại bàng” đến đầu tư?

Đưa lễ hội pháo hoa thành cuộc thi toàn cầu

Tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” do báo Đầu tư và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức sáng 27/6 mới đây, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Thống kê từ khi “mở cửa bầu trời” tới cuối tháng 6/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Ngày 24/6 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, con số kỷ lục, vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra”.

Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng3
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng

Tín hiệu đáng mừng của sự phục hồi du lịch sau đại dịch khiến thành phố thủ phủ miền Trung sáng bừng, nhưng cũng đồng thời đặt Đà Nẵng trước những thách thức mới: làm sao để duy trì sức hấp dẫn, xứng danh thành phố đáng đến, khi rất nhiều điểm đến mới đã lột xác ngoạn mục sau dịch, với những trải nghiệm và dịch vụ mới đẳng cấp, khác lạ.

Hiến kế cho Đà Nẵng, tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế, du lịch đề xuất nhiều giải pháp để Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế với nhiều trải nghiệm đẳng cấp và mang bản sắc riêng. Theo PGS TS. Trần Đình Thiên, du lịch thành phố cần tiếp tục được đầu tư nhưng ở đẳng cấp cao nhất. Ông nhấn mạnh: “Ví dụ như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước đây đã được tổ chức trong 1- 2 tháng liên tục, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đà Nẵng cần đầu tư tích cực hơn nữa, đảm bảo cơ sở hạ tầng ổn định, hạ tầng kỹ thuật để trở thành điểm thi đấu pháo hoa toàn cầu, nếu thiếu nơi này thì không thể tổ chức ở đâu khác”.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - ông Cao Trí Dũng đánh giá, thành phố đã làm du lịch rất tốt, song vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa Đà Nẵng vươn lên tầm khu vực Đông Nam Á và châu Á, trong đó cần đầu tư nhiều hơn cho thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến sự kiện. “Đà Nẵng đã có thương hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á và hệ sinh thái sản phẩm hiện nay có lẽ tốt nhất cả nước về tổ chức sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp rất mong chờ sự quay lại của lễ hội pháo hoa quốc tế và có thêm nhiều sự kiện tầm cỡ để bổ sung vào chuỗi hoạt động và thu hút thêm nhiều khách đến Đà Nẵng”- ông Dũng bày tỏ.

Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills

Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất 5 nhóm sản phẩm du lịch trụ cột của thành phố bên sông Hàn, như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch biển; du lịch văn hóa lịch sử gắn với các di sản; du lịch MICE; du lịch đô thị; du lịch sinh thái…

Cần thu hút thêm đại bàng để du lịch Đà Nẵng cất cánh

Ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã và đang không ngừng nỗ lực làm mới toàn diện, trong đó tiêu biểu là hàng loạt những sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới như: Phố đêm Mỹ An; phố đi bộ An Thượng, tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… hay các sản phẩm phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch hè.

Đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc liên tục đổi mới và khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu của mình, song PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, với tiềm lực sẵn có, mục tiêu của Đà Nẵng giờ đây không phải là “đua tranh” với các địa phương lân cận của Việt Nam, mà cần vươn ra tầm quốc tế, do đó cần thu hút thêm nhiều "đại bàng" hay doanh nghiệp lớn tới đầu tư.

“Đà Nẵng như là một hình mẫu để thu hút đại bàng, tôi hay lấy ví dụ như Sun Group. Sun Group đã giúp Đà Nẵng định hình chân dung tương lai của mình - khác biệt và đẳng cấp. Bà Nà, Lễ hội pháo hoa chưa ai làm được như Sun Group và cả như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng rất đặc biệt. Miền Trung được ưu ái có bãi biển và bờ cát đẹp trải dài, tuy nhiên, Đà Nẵng nhờ có sự đồng hành của Sun Group đã biến những bờ cát đó trở nên thu hút tuyệt đối ở một đẳng cấp khác”- PGS TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Toàn cảnh Hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến
Toàn cảnh Hội thảo phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến

Vị chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi Sun Group định hình chân dung cho thành phố như vậy thì các nhà đầu tư khác cũng sẽ phải chiếu theo tiêu chuẩn này khi tham gia “cuộc chơi”. Điều này vừa giúp xác định rõ ràng diện mạo điểm đến Đà Nẵng tương lai, đồng thời bảo đảm cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cùng với tập đoàn lớn kết thành sức mạnh để phục vụ người dân.

Là một trong những đơn vị thành công trong tổ chức sự kiện tầm quốc tế, những sản phẩm mang tính chất "đột phá" ở Đà Nẵng, Sun Group trong thời gian tới tiếp tục có những định hướng phát triển để thành phố đặc sắc hơn nữa. Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh (Tập đoàn Sun World) cho biết, các sản phẩm mới được đầu tư "thỏa mãn" vấn đề đặt ra của các chuyên gia đối với du lịch Đà Nẵng.

Trong 2 năm Covid-19, tập đoàn tận dụng cơ hội để đầu tư, làm mới sản phẩm du lịch, tạo sức bật cho thành phố sông Hàn ở giai đoạn bình thường mới, điển hình là Tập đoàn Sun Group cho ra mắt chuỗi sản phẩm mới của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills như: Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời, Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, Lâu đài Mặt trăng…. Mới đây, tập đoàn này cũng đồng hành cùng Sở Du lịch thành phố tổ chức "Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022" từ ngày 11/6-15/8, với loạt sự kiện quy mô lớn kéo dài suốt mùa hè như: Carnival đường phố Sun Fest (từ 25/6-24/7), Đại nhạc hội Take me to the sun vào tối 9/7, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM…. Tương lai, Sun Group sẽ còn kiến tạo thêm nhiều sản phẩm đột phá cho Đà Nẵng, tiêu biểu như các show trình diễn Hoa Hồng, show Núi Lửa, Hầm rượu với quy trình sản xuất rượu vang đạt chuẩn quốc tế…

Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đồng tình với nhận định, du lịch Đà Nẵng cần đạt được đến sự đẳng cấp và khác biệt. “Để đạt được đẳng cấp và sự khác biệt này, chắc chắn là ngành du lịch và các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền thành phố, doanh nghiệp và các nhà đầu tư”- bà Hồng Hạnh bày tỏ.

Sungroup
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Không chỉ sở hữu nhiều giá trị văn hoá đặc sắc riêng có, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) còn hấp dẫn bởi những khu du lịch sinh thái xanh mát.
Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Chào đón du khách lúc này là thế giới kỳ thú của Sun World Phú Quốc, nơi trải nghiệm vui chơi hè cực đã, đỉnh cao.
Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp lữ hành phục hồi phát triển toàn diện.
Vietjet và  tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Vietjet và tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều 5/8 tại TP.Hồ Chí Minh, Vietjet đã cùng tỉnh Tuyên Quang giới thiệu đến du khách chuỗi hoạt động Lễ hội Thành Tuyên 2022 với nhiều chương trình lễ hội.
Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - TP. Đà Nẵng - Quảng Nam quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục

Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Ngành du lịch đang phục hồi tốt nhưng lại khát nhân sự ở tất cả các phân khúc, nhất là nhân sự cấp cao trong phân khúc nhà hàng, khách sạn.
Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Liên tiếp một số nước châu Âu tạm dừng cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam sẽ gây khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp lữ hành
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hơn 1.000 bạn trẻ đã đến tham gia trải nghiệm sự kiện quảng bá du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện vé điện tử điện tử tích hợp gồm phí qua cảng và phí tham quan Vịnh Hạ Long.
Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Trước việc Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo lắng vì phát sinh các vấn đề tổ chức các tour du lịch nước ngoài.
Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Đi cùng đoàn khách du lịch đến chùa Ngọc Hoàng, TP. Hồ Chí Minh nhưng nữ du khách Ấn Độ không vào tham sau đó được phát hiện mất tích bí ẩn.
Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Sau khi mở cửa lại hoạt động, 7 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 2/8/2022, Chính quyền thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch thành phố Seoul sẽ tổ chức sự kiện du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội vừa được vinh danh là một trong những khách sạn thành phố tốt nhất châu Á trong giải thưởng thường niên World’s Best Awards 2022.
Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Ngoài triển khai 42 chương trình du lịch nội đô, sắp tới đây TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để kéo khách trở lại.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Trong nửa đầu năm nay, ngành du lịch của TP. Hồ Chí Minh đã cho thấy sự “hồi sinh” mạnh mẽ sau thời gian dài “ngủ đông” chờ du khách trở lại.
Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo, hồ Thác Bà (Yên Bái) là điểm đến lý tưởng cho du khách đến khám phá trải nghiệm.
Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, du lịch là ngành tạo ra nguồn thu chính cho Đông Nam Á, khu vực có lượng khách quốc tế tăng hơn gấp đôi.
Khám phá khu rừng tình yêu tại khu du lịch Núi Thần Tài

Khám phá khu rừng tình yêu tại khu du lịch Núi Thần Tài

Khu rừng tình yêu tại khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài đang trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Yên Bái: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Yên Bái: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực

Nằm ở cửa ngõ Tây Bắc với nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa lịch sử, Yên Bái muốn phát triển du lịch thành ngành kinh tế chủ lực.
Phú Quốc United Center - Mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện hạ tầng du lịch Phú Quốc

Phú Quốc United Center - Mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện hạ tầng du lịch Phú Quốc

Phú Quốc United Center với hệ sinh thái “all in one” độc nhất không chỉ là đích đến của khách du lịch mà còn là cỗ máy sinh lợi nhuận “khủng” với nhà đầu tư.
Thành phố Quy Nhơn: Đích đến của các siêu sự kiện mùa hè

Thành phố Quy Nhơn: Đích đến của các siêu sự kiện mùa hè

Thành phố Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện khi có những hoạt động hút hàng chục ngàn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước.
Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc

Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc

Đà Nẵng đứng trước cơ hội lớn trở thành trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ của Đông Nam Á khi là điểm đến lý tưởng của giới giải trí Hàn Quốc.
Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ

Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ

Du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội chào bán các combo du lịch giá rẻ, lừa đảo người tiêu dùng.
Xử phạt tài xế taxi Hà Nội "chặt chém" du khách

Xử phạt tài xế taxi Hà Nội "chặt chém" du khách

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế taxi "chặt chém" du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động