Muốn cạnh tranh quốc tế, thành phố Đà Nẵng cần có sản phẩm xứng tầm

Để xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, thành phố Đà Nẵng cần liên tục đầu tư, nâng tầm những "đặc sản" mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa.
Thành phố Đà Nẵng cần làm gì để thu hút các “đại bàng” đến đầu tư?

Đưa lễ hội pháo hoa thành cuộc thi toàn cầu

Tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” do báo Đầu tư và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức sáng 27/6 mới đây, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Thống kê từ khi “mở cửa bầu trời” tới cuối tháng 6/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Ngày 24/6 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, con số kỷ lục, vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra”.

Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng3
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng

Tín hiệu đáng mừng của sự phục hồi du lịch sau đại dịch khiến thành phố thủ phủ miền Trung sáng bừng, nhưng cũng đồng thời đặt Đà Nẵng trước những thách thức mới: làm sao để duy trì sức hấp dẫn, xứng danh thành phố đáng đến, khi rất nhiều điểm đến mới đã lột xác ngoạn mục sau dịch, với những trải nghiệm và dịch vụ mới đẳng cấp, khác lạ.

Hiến kế cho Đà Nẵng, tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế, du lịch đề xuất nhiều giải pháp để Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế với nhiều trải nghiệm đẳng cấp và mang bản sắc riêng. Theo PGS TS. Trần Đình Thiên, du lịch thành phố cần tiếp tục được đầu tư nhưng ở đẳng cấp cao nhất. Ông nhấn mạnh: “Ví dụ như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước đây đã được tổ chức trong 1- 2 tháng liên tục, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đà Nẵng cần đầu tư tích cực hơn nữa, đảm bảo cơ sở hạ tầng ổn định, hạ tầng kỹ thuật để trở thành điểm thi đấu pháo hoa toàn cầu, nếu thiếu nơi này thì không thể tổ chức ở đâu khác”.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - ông Cao Trí Dũng đánh giá, thành phố đã làm du lịch rất tốt, song vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa Đà Nẵng vươn lên tầm khu vực Đông Nam Á và châu Á, trong đó cần đầu tư nhiều hơn cho thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến sự kiện. “Đà Nẵng đã có thương hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á và hệ sinh thái sản phẩm hiện nay có lẽ tốt nhất cả nước về tổ chức sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp rất mong chờ sự quay lại của lễ hội pháo hoa quốc tế và có thêm nhiều sự kiện tầm cỡ để bổ sung vào chuỗi hoạt động và thu hút thêm nhiều khách đến Đà Nẵng”- ông Dũng bày tỏ.

Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills

Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất 5 nhóm sản phẩm du lịch trụ cột của thành phố bên sông Hàn, như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch biển; du lịch văn hóa lịch sử gắn với các di sản; du lịch MICE; du lịch đô thị; du lịch sinh thái…

Cần thu hút thêm đại bàng để du lịch Đà Nẵng cất cánh

Ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã và đang không ngừng nỗ lực làm mới toàn diện, trong đó tiêu biểu là hàng loạt những sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới như: Phố đêm Mỹ An; phố đi bộ An Thượng, tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… hay các sản phẩm phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch hè.

Đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc liên tục đổi mới và khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu của mình, song PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, với tiềm lực sẵn có, mục tiêu của Đà Nẵng giờ đây không phải là “đua tranh” với các địa phương lân cận của Việt Nam, mà cần vươn ra tầm quốc tế, do đó cần thu hút thêm nhiều "đại bàng" hay doanh nghiệp lớn tới đầu tư.

“Đà Nẵng như là một hình mẫu để thu hút đại bàng, tôi hay lấy ví dụ như Sun Group. Sun Group đã giúp Đà Nẵng định hình chân dung tương lai của mình - khác biệt và đẳng cấp. Bà Nà, Lễ hội pháo hoa chưa ai làm được như Sun Group và cả như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng rất đặc biệt. Miền Trung được ưu ái có bãi biển và bờ cát đẹp trải dài, tuy nhiên, Đà Nẵng nhờ có sự đồng hành của Sun Group đã biến những bờ cát đó trở nên thu hút tuyệt đối ở một đẳng cấp khác”- PGS TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Toàn cảnh Hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến
Toàn cảnh Hội thảo phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến

Vị chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi Sun Group định hình chân dung cho thành phố như vậy thì các nhà đầu tư khác cũng sẽ phải chiếu theo tiêu chuẩn này khi tham gia “cuộc chơi”. Điều này vừa giúp xác định rõ ràng diện mạo điểm đến Đà Nẵng tương lai, đồng thời bảo đảm cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cùng với tập đoàn lớn kết thành sức mạnh để phục vụ người dân.

Là một trong những đơn vị thành công trong tổ chức sự kiện tầm quốc tế, những sản phẩm mang tính chất "đột phá" ở Đà Nẵng, Sun Group trong thời gian tới tiếp tục có những định hướng phát triển để thành phố đặc sắc hơn nữa. Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh (Tập đoàn Sun World) cho biết, các sản phẩm mới được đầu tư "thỏa mãn" vấn đề đặt ra của các chuyên gia đối với du lịch Đà Nẵng.

Trong 2 năm Covid-19, tập đoàn tận dụng cơ hội để đầu tư, làm mới sản phẩm du lịch, tạo sức bật cho thành phố sông Hàn ở giai đoạn bình thường mới, điển hình là Tập đoàn Sun Group cho ra mắt chuỗi sản phẩm mới của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills như: Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời, Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, Lâu đài Mặt trăng…. Mới đây, tập đoàn này cũng đồng hành cùng Sở Du lịch thành phố tổ chức "Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022" từ ngày 11/6-15/8, với loạt sự kiện quy mô lớn kéo dài suốt mùa hè như: Carnival đường phố Sun Fest (từ 25/6-24/7), Đại nhạc hội Take me to the sun vào tối 9/7, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM…. Tương lai, Sun Group sẽ còn kiến tạo thêm nhiều sản phẩm đột phá cho Đà Nẵng, tiêu biểu như các show trình diễn Hoa Hồng, show Núi Lửa, Hầm rượu với quy trình sản xuất rượu vang đạt chuẩn quốc tế…

Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đồng tình với nhận định, du lịch Đà Nẵng cần đạt được đến sự đẳng cấp và khác biệt. “Để đạt được đẳng cấp và sự khác biệt này, chắc chắn là ngành du lịch và các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền thành phố, doanh nghiệp và các nhà đầu tư”- bà Hồng Hạnh bày tỏ.

Sungroup
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động