Muốn cạnh tranh quốc tế, thành phố Đà Nẵng cần có sản phẩm xứng tầm

Để xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, thành phố Đà Nẵng cần liên tục đầu tư, nâng tầm những "đặc sản" mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa.
Thành phố Đà Nẵng cần làm gì để thu hút các “đại bàng” đến đầu tư?

Đưa lễ hội pháo hoa thành cuộc thi toàn cầu

Tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” do báo Đầu tư và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức sáng 27/6 mới đây, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Thống kê từ khi “mở cửa bầu trời” tới cuối tháng 6/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Ngày 24/6 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, con số kỷ lục, vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra”.

Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng3
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng

Tín hiệu đáng mừng của sự phục hồi du lịch sau đại dịch khiến thành phố thủ phủ miền Trung sáng bừng, nhưng cũng đồng thời đặt Đà Nẵng trước những thách thức mới: làm sao để duy trì sức hấp dẫn, xứng danh thành phố đáng đến, khi rất nhiều điểm đến mới đã lột xác ngoạn mục sau dịch, với những trải nghiệm và dịch vụ mới đẳng cấp, khác lạ.

Hiến kế cho Đà Nẵng, tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế, du lịch đề xuất nhiều giải pháp để Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế với nhiều trải nghiệm đẳng cấp và mang bản sắc riêng. Theo PGS TS. Trần Đình Thiên, du lịch thành phố cần tiếp tục được đầu tư nhưng ở đẳng cấp cao nhất. Ông nhấn mạnh: “Ví dụ như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước đây đã được tổ chức trong 1- 2 tháng liên tục, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đà Nẵng cần đầu tư tích cực hơn nữa, đảm bảo cơ sở hạ tầng ổn định, hạ tầng kỹ thuật để trở thành điểm thi đấu pháo hoa toàn cầu, nếu thiếu nơi này thì không thể tổ chức ở đâu khác”.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - ông Cao Trí Dũng đánh giá, thành phố đã làm du lịch rất tốt, song vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa Đà Nẵng vươn lên tầm khu vực Đông Nam Á và châu Á, trong đó cần đầu tư nhiều hơn cho thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến sự kiện. “Đà Nẵng đã có thương hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á và hệ sinh thái sản phẩm hiện nay có lẽ tốt nhất cả nước về tổ chức sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp rất mong chờ sự quay lại của lễ hội pháo hoa quốc tế và có thêm nhiều sự kiện tầm cỡ để bổ sung vào chuỗi hoạt động và thu hút thêm nhiều khách đến Đà Nẵng”- ông Dũng bày tỏ.

Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills

Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất 5 nhóm sản phẩm du lịch trụ cột của thành phố bên sông Hàn, như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch biển; du lịch văn hóa lịch sử gắn với các di sản; du lịch MICE; du lịch đô thị; du lịch sinh thái…

Cần thu hút thêm đại bàng để du lịch Đà Nẵng cất cánh

Ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã và đang không ngừng nỗ lực làm mới toàn diện, trong đó tiêu biểu là hàng loạt những sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới như: Phố đêm Mỹ An; phố đi bộ An Thượng, tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… hay các sản phẩm phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch hè.

Đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc liên tục đổi mới và khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu của mình, song PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, với tiềm lực sẵn có, mục tiêu của Đà Nẵng giờ đây không phải là “đua tranh” với các địa phương lân cận của Việt Nam, mà cần vươn ra tầm quốc tế, do đó cần thu hút thêm nhiều "đại bàng" hay doanh nghiệp lớn tới đầu tư.

“Đà Nẵng như là một hình mẫu để thu hút đại bàng, tôi hay lấy ví dụ như Sun Group. Sun Group đã giúp Đà Nẵng định hình chân dung tương lai của mình - khác biệt và đẳng cấp. Bà Nà, Lễ hội pháo hoa chưa ai làm được như Sun Group và cả như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng rất đặc biệt. Miền Trung được ưu ái có bãi biển và bờ cát đẹp trải dài, tuy nhiên, Đà Nẵng nhờ có sự đồng hành của Sun Group đã biến những bờ cát đó trở nên thu hút tuyệt đối ở một đẳng cấp khác”- PGS TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Toàn cảnh Hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến
Toàn cảnh Hội thảo phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến

Vị chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi Sun Group định hình chân dung cho thành phố như vậy thì các nhà đầu tư khác cũng sẽ phải chiếu theo tiêu chuẩn này khi tham gia “cuộc chơi”. Điều này vừa giúp xác định rõ ràng diện mạo điểm đến Đà Nẵng tương lai, đồng thời bảo đảm cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cùng với tập đoàn lớn kết thành sức mạnh để phục vụ người dân.

Là một trong những đơn vị thành công trong tổ chức sự kiện tầm quốc tế, những sản phẩm mang tính chất "đột phá" ở Đà Nẵng, Sun Group trong thời gian tới tiếp tục có những định hướng phát triển để thành phố đặc sắc hơn nữa. Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh (Tập đoàn Sun World) cho biết, các sản phẩm mới được đầu tư "thỏa mãn" vấn đề đặt ra của các chuyên gia đối với du lịch Đà Nẵng.

Trong 2 năm Covid-19, tập đoàn tận dụng cơ hội để đầu tư, làm mới sản phẩm du lịch, tạo sức bật cho thành phố sông Hàn ở giai đoạn bình thường mới, điển hình là Tập đoàn Sun Group cho ra mắt chuỗi sản phẩm mới của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills như: Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời, Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, Lâu đài Mặt trăng…. Mới đây, tập đoàn này cũng đồng hành cùng Sở Du lịch thành phố tổ chức "Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022" từ ngày 11/6-15/8, với loạt sự kiện quy mô lớn kéo dài suốt mùa hè như: Carnival đường phố Sun Fest (từ 25/6-24/7), Đại nhạc hội Take me to the sun vào tối 9/7, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM…. Tương lai, Sun Group sẽ còn kiến tạo thêm nhiều sản phẩm đột phá cho Đà Nẵng, tiêu biểu như các show trình diễn Hoa Hồng, show Núi Lửa, Hầm rượu với quy trình sản xuất rượu vang đạt chuẩn quốc tế…

Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đồng tình với nhận định, du lịch Đà Nẵng cần đạt được đến sự đẳng cấp và khác biệt. “Để đạt được đẳng cấp và sự khác biệt này, chắc chắn là ngành du lịch và các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền thành phố, doanh nghiệp và các nhà đầu tư”- bà Hồng Hạnh bày tỏ.

Sungroup
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Chiều 30/4 và sáng 1/5, dòng người từ TP. Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây tăng cao, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch bắt đầu sôi động.
Mobile VerionPhiên bản di động