Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là mở ra cơ hội tiếp cận bảo hiểm cho mọi người
Sau hơn 8 tháng kể từ ngày chính thức đi vào hoạt động vào 25/1/2022, ông Lee EuiChul, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam đã chia sẻ những thành tựu bước đầu của công ty, cũng như chiến lược kinh doanh để tiếp tục xây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Ông Lee EuiChul, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam |
Ông có thể chia sẻ những thành tựu bước đầu của Shinhan Life sau hơn 8 tháng hoạt động tại thị trường Việt Nam?
Sau hơn 8 tháng chính thức hoạt động, chúng tôi càng khẳng định hơn về tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểmViệt Nam, khi tầng lớp trung và thượng lưu rất quan tâm đến các vấn đề bảo hiểm. Chúng tôi có niềm tin rằng thị trường bảo hiểm bảo vệ sẽ đón nhận nhiều sự chú ý hơn và Shinhan Life, trong tương lai gần, sẽ đạt được những mục tiêu và hi vọng đã ấp ủ kể từ khi quyết định gia nhập thị trường này.
Với nỗ lực của cả tập thể, Shinhan Life Việt Nam hiện đang sở hữu một danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng với mệnh giá hợp lý, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau về nhân thọ và sức khỏe cho người Việt. Vào tháng 1, Shinhan Life đã cho ra mắt sản phẩm ung thư máu miễn phí dành cho trẻ em, dành tặng hơn 50 ngàn hợp đồng cho trẻ em trên khắp cả nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến giáo dục và giáo dục kết hợp với tiết kiệm để các gia đình vừa bảo vệ, vừa chuẩn bị cho tương lai của con trẻ.
Về phát triển mạng lưới phân phối, bancassurance, thông qua hai đối tác chiến lược cùng thuộc Tập đoàn là Shinhan Bank và Shinhan Finance, vẫn là kênh phân phối chủ lực của Shinhan Life. Tuy nhiên, để đưa những sản phẩm bảo hiểm của chúng tôi tới ngày càng nhiều khách hàng Việt, chúng tôi đã thử nghiệm với kênh phân phối qua điện thoại (telemarketing), đồng thời tiếp tục triển khai và hoàn thiện các kênh phân phối khác.
Shinhan Life tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức giá hợp lý để mọi người dân Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận với bảo hiểm |
Theo thống kê, hiện chỉ khoảng hơn 10% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ. Ông có chia sẻ mục tiêu của Shinhan Life là mở ra cơ hội tiếp cận bảo hiểm cho mọi người. Vậy, Công ty ông sẽ làm thế nào để hiện thực hóa mục tiêu này?
Ở thị trường Việt Nam, nếu kết hợp quá nhiều lợi ích tiết kiệm trên sản phẩm bảo hiểm bảo vệ thì phí bảo hiểm sẽ tăng cao và khiến nhiều người khó tiếp cận. Đó là lý do chúng tôi tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức giá hợp lý hàng tháng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với bảo hiểm hơn.
Hơn nữa, theo góc nhìn chuyên môn của tôi, thì khẩu vị của người Việt sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Người tiêu dùng sẽ đánh giá lại nhu cầu thực tế và họ sẽ quan tâm đến mảng bảo vệ nhiều hơn.
Shinhan Life đang tập trung vào những sản phẩm đơn giản, thuần mang tính bảo vệ với mức phí rất dễ tham gia, tối thiểu chỉ từ khoảng 100 ngàn/tháng. Với mức phí hợp lý này, chúng tôi hi vọng có thể mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với tất cả mọi người, bởi xét cho cùng bản chất cốt lõi của bảo hiểm chính là bảo vệ.
Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ xem xét nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới với cơ chế phân tách rõ ràng quyền lợi bảo vệ và quyền lợi tiết kiệm, nhằm giúp cho khách hàng có thể lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể là bảo vệ hoặc tiết kiệm cho những dự định tương lai.
Tôi tin rằng tất cả những yếu tố trên sẽ giúp cho sản phẩm của Shinhan Life có thể thành công ở thị trường bảo hiểm Việt Nam. Từ đó, giúp chúng tôi có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường này, đặc biệt là ở mảng bảo hiểm bảo vệ.
Shinhan Life Việt Nam đã trao tặng tổng 300 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị cho 15 bệnh nhi tại Khoa Huyết học lâm sàng của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố |
Được biết, hiện Shinhan Life Việt Nam đã tài trợ cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị căn bệnh ung thư máu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Là người quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, ông có thể cho biết, Công ty có mở rộng chương trình này trong thời gian tới không?
Các hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội, sẻ chia cộng đồng (CSR) là một trong những ưu tiên hàng đầu của Shinhan Life khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt là cho trẻ em, sự bảo vệ cần thiết.
Shinhan Life rất quan tâm tới hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em mắc bệnh ung thư máu. Sản phẩm đầu tiên tại thị trường Việt Nam của Shinhan Life là sản phẩm bảo hiểm bảo vệ bệnh ung thư máu cho trẻ em, được chúng tôi trao tặng hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi muốn sản phẩm này được biết đến nhiều hơn, để các gia đình có thể đăng ký nhận miễn phí, giúp cho nhiều trẻ em được bảo vệ trước căn bệnh nguy hiểm này.
Trong 2 đợt đầu của hoạt động CSR tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chúng tôi đã trao tặng tổng 300 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị cho 15 bệnh nhi tại Khoa Huyết học lâm sàng. Đợt 3 và 4 sắp tới, chúng tôi mong muốn mở rộng tới các tỉnh thành khác. Chúng tôi cũng có dự định triển khai hoạt động CSR tới nhiều đối tượng khác như người lớn tuổi, người trưởng thành, để nhiều người được giúp đỡ hơn.
Xin cảm ơn ông!