Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 04/12/2021 03:05

Một triệu lon nhôm mang thông điệp bảo vệ môi trường đến với các phật tử

16:55 | 29/10/2021
Ngày 29/10, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác trong việc đưa hàng triệu lon nước uống tinh khiết CIVIE với logo Butta và bức tranh “Vỏ Tương Lai” của hoạ sỹ Kim Đức mang thông điệp Bảo vệ môi trường đến các tăng ni, phật tử.

Là một trong những người sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta, hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Từ một doanh nhân yêu nghệ thuật, chị đã cống hiến nhiều việc làm có ích cho xã hội: tổ chức trồng hàng triệu cây xanh trên khắp cả nước, tổ chức Chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam” tổ chức trồng hàng triệu cây xanh cho các tỉnh miền Trung bị cháy rừng từ Nghệ An tới Phú Yên. Đặc biệt, thông điệp Bảo vệ môi trường được chị khắc hoạ trong bức tranh "Vỏ Tương Lai – Cover Of Future” từng gây ấn tượng mạnh được làm quà tặng cho các nguyên thủ và chức sắc tôn giáo trên thế giới trong dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc VESAK 2019 tại Việt Nam.

Với mong muốn lan toả tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, với tư cách là người Sáng lập Mạng xã hội Butta – mạng xã hội Phật giáo Việt Nam, hoạ sỹ Kim Đức đã cùng các cộng sự tái hiện bức tranh “Vỏ Tương Lai” trên vỏ lon nước tinh khiết Civie và logo Butta. Nói về ý tưởng kết hợp này, chị chia sẻ: “ Tôi mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần được lan toả. Qua lon nước nhỏ bé, mọi người sẽ biết Butta nhiều hơn đồng thời thức tỉnh để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người”. Được biết, Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam đã cam kết hỗ trợ Civie trong việc quảng bá và ưu tiên đưa sản phẩm nước uống đóng lon Civie thân thiện với môi trường đến với các tăng ni, phật tử và các chùa cũng như các cơ sở thờ tự khác trong hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Một triệu lon nhôm mang thông điệp bảo vệ môi trường đến với các phật tử
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Civie và Butta

Quan trọng hơn, từ việc hợp tác này, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie sẽ đóng góp vào Quỹ Từ thiện do Butta trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt, Quỹ sẽ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.

Rác thải nhựa tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững cùa mỗi quốc gia. Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam đã ban hành công văn số 248/CV – HĐTS ngày 6/9/2019 gửi ban trị sự GHPG Việt Nam các tỉnh, thành phố, kêu gọi thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, vì một Việt Nam xanh, vì trái đất xanh nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên và Môi trường về “chống rác thải nhựa”, qua đó tuyên truyền cho tăng ni, phật tử và nhân dân tại địa phương hưởng ứng tích cực nhằm loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khoẻ con người.

Một triệu lon nhôm mang thông điệp bảo vệ môi trường đến với các phật tử
Hình ảnh lon nước mang thông điệp bảo vệ môi trường

Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh văn phòng Trung ương Giáo hội, Phó Tổng biên tập Mạng xã hội Phật giáo Butta phát biểu kêu gọi các tăng ni, phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam Xanh, vì Trái Đất Xanh.

Theo nội dung thoả thuận, Công ty CP Check in Việt Nam hợp tác với Mạng xã hội Phật giáo Butta phát triển thương hiệu nước uống CiVIE đóng lon (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên) và thương hiệu BUTTA trên vỏ lon nhôm có tên logo Butta và hình ảnh bức tranh “Vỏ Tương Lai” trên vỏ lon nhằm truyền thông, giới thiệu Butta với thông điệp Bảo vệ môi trường.

Thu Thủy