Thứ ba 22/04/2025 07:10

Một số Tập đoàn Mexico quan tâm và sẽ tham gia "Viet Nam International Sourcing 2023"

Thương vụ Việt Nam tại Mexico cho biết, hiện đang có một số tập đoàn Mexico quan tâm và sẽ tham gia "Viet Nam International Sourcing 2023" vào tháng 9/2023.

Chuẩn bị cho chương trình "Viet Nam International Sourcing 2023" do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 tới đây, thông tin Thương vụ Việt Nam tại Mexico cho biết, hiện Thương vụ đang thuyết phục Tập đoàn Coppel, Công ty Foncer, Công ty Super Kiosko Sa de CV và Tập đoàn Bodega SAPI de CV tham gia sự kiện lần này. “Cho đến nay Coppel đã đồng ý tham gia vào sự kiện này”- đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mexico thông tin.

Thương vụ Việt Nam tại Mexico cho biết thêm, Tập đoàn Coppel là tập đoàn lớn, có trên 1.500 cửa hàng bán lẻ trên toàn nước và hơn 20 của hàng tại Achentina, các mặt hàng tập đoàn này đang hướng tới Việt Nam là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ dùng cho văn phòng và nhà ở bằng gỗ, nhựa.

Ngoài ra, hiện Thương vụ đang làm việc với Công ty Foncer, chuyên cung cấp thiết bị hoàn thiện nhà, căn hộ. Foncer là một công ty lớn, mỗi năm nhập 3000 container các sản phẩm gạch ốp lát, bồn cầu, bồn rửa mặt, thiết bị vệ sinh và tủ gỗ công nghiệp. Những sản phẩm Foncer đang bán chạy nhất là các loại gạch ốp sàn PGVT; riêng hai mặt hàng này đã chiếm 50% sản lượng nhập khẩu hiện tại (khoảng 1.500 công/ năm) hiện nay Foncer đang nhập khẩu từ Ấn Độ. "Đặc biệt, Foncer đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh hơn tại Việt Nam"- theo Thương vụ tại Mexico.

Còn Công ty Super Kiosko Sa de CV đang sở hữu một chuỗi hơn 40 cửa hàng tiện lợi vừa và nhỏ với hơn 1.200 sản phẩm trên Mexico. Bodega SAPI de CV là tập đoàn được thành lập từ cách đây 135 năm, sở hữu hơn 100 cửa hang tại 5 bang của Mexico, sở hữu các thương hiệu Marina, Progresa, El Bodegon, Celerity, Max4less outlet, Navieri. Sản phẩm kinh doanh bao gồm thời trang và vật dụng gia dụng.

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy giao thương, phát triển thương mại song phương giữa hai nước, Thương vụ tại Mexico đang kết nối để đưa một đoàn 10 doanh nghiệp sản xuất gỗ của Mexico vào Việt Nam từ 28/10 đến 3/11/2023 để mua gỗ ván nguyên liệu.

Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2023. Trên cơ sở các mục tiêu của Đề án, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện “VietNam International Sourcing 2023”.

Việc tổ chức chuỗi sự kiện là nhằm phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn; Quảng bá sâu rộng tới các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế về Việt Nam – nguồn cung phong phú và đa dạng các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của các kênh phân phối lớn trên thế giới; Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; đầu tư bài bản để đổi mới quá trình sản xuất từ nguồn nguyên liệu đầu vào tới máy móc thiết bị, thông qua đó sản xuất ra các sản phẩm có nhiều giá trị gia tăng với chất lượng tốt.

Theo đó, chuỗi sự kiện “Viet Nam International Sourcing 2023” sẽ bao gồm 4 hoạt động chính có sự gắn kết chặt chẽ gồm: Hội nghị Kết nối Chuỗi cung ứng quốc tế năm 2023; Các Hội thảo trao đổi về xu hướng tiêu dùng quốc tế, Tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập hệ thống phân phối nước ngoài; Khu Triển lãm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; Hoạt động khảo sát thực địa của các đoàn doanh nghiệp nước ngoài về các địa phương.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA