Thứ tư 14/05/2025 00:10

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng từ đoàn doanh nghiệp Hà Lan

Sắp tới đoàn doanh nghiệp Hà Lan hoạt động trong nhiều lĩnh vực sẽ tham dự Chuỗi sự kiện Kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, sắp tới một đoàn doanh nghiệp thu mua hoạt động trong nhiều lĩnh vực sẽ sang Việt Nam nhằm tìm kiếm đối tác tại Chuỗi sự kiện Kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 từ ngày 13-15/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Dự kiến thành phần đoàn sẽ bao gồm đại diện một số tập đoàn, nhà phân phối, hãng bán lẻ, công ty thương mại có trụ sở tại Hà Lan có chi nhánh trải khắp khu vực châu Âu.

Lĩnh vực thu mua chính của các doanh nghiệp này là nhập khẩu hàng thực phẩm châu Á (đồ khô, đồ đông lạnh), đồ gốm sứ, dụng cụ nhà bếp, bàn ăn. Cùng tham dự với đoàn, sẽ có các doanh nghiệp từ hiệp hội thủy sản Hà Lan; nhà nhập khẩu và phân phối đồ gỗ ngoại thất cũng như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Doanh nghiệp Hà Lan tham gia hoạt động kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan

Bên cạnh đó, trong thành phần đoàn cũng có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh tất cả các mặt hàng nông sản chế biến và phi thực phẩm từ Việt Nam. Sàn thương mại điện tửdo doanh nghiệp này vận hành cho đến nay đã có hơn 20 sản phẩm từ Việt Nam đạt tiêu chuẩn EU với các tiêu chí xanh, bền vững, hoạt động thông qua mô hình B2B, được hệ thống siêu thị, cửa hàng, quán ăn, nhà hàng của Hà Lan tin dùng và đặt mua.

Theo Bộ Công Thương, sắp tới sẽ có hàng loạt đoàn doanh nghiệp quốc tế do hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài kết nối, tổ chức và tham gia Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing năm nay. Đây là sự kiện chưa từng có tiền lệ khi ghi nhận sự vào cuộc mạnh mẽ của hơn 60 Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Thông qua các hội nghị, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing Expo 2023, đoàn doanh nghiệp Hà Lan mong muốn sẽ tìm kiếm thêm được nhiều đối tác mua hàng uy tín từ Việt Nam, cũng như thu thập được thêm nhiều thông tin hữu ích về hàng hóa Việt Nam để đa dạng nguồn hàng cho hệ thống phân phối của họ tại thị trường sở tại. Trong thời gian diễn ra Chuỗi sự kiện, các doanh nghiệp này cũng đã lên kế hoạch khảo sát, làm việc với các nhà cung ứng, tham quan quy trình sản xuất các nhà máy.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, kể từ sau đại dịch COVID-19, xu hướng tiêu dùng tại Hà Lan đã có những sự thay đổi lớn, đáng kể nhất là thói quen mua sắm hàng hóa trực tuyến, đặc biệt là trong các lĩnh vực như quần áo, giày dép, đồ trang trí nội ngoại thất, hàng tiêu dùng gia đình.

Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu tại Hà Lan nhưng thay đổi mạnh mẽ nhất trong giai đoạn đại dịch và tiếp tục duy trì hiện nay do nhiều tiện ích mang lại, như chính sách đổi, trả trong vòng 30 ngày, hệ thống hàng hóa trực tuyến rất đa dạng, phong phú hơn so với các cửa hàng, trung tâm mua sắm. Cùng với đó, xu thế làm việc tại nhà ít nhất 2 ngày trong tuần ngày càng phổ biến đối với các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Xu hướng này dẫn đến việc tiêu dùng thực phẩm tại nhà nhiều hơn ở nhà hàng hay quán ăn.

Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng từ lượng sang “cực chất” ngày càng phổ biến không chỉ tại Hà Lan, trong đó các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe, bao bì có thể tái sử dụng hay thân thiện môi trường là những tiêu chí ưu tiên khi chọn sản phẩm. Xu hướng này tác động trực tiếp đến nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất hàng hóa, yêu cầu về tính tuân thủ của doanh nghiệp sản xuất, lưu thông hàng hóa.

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân