Mong ngày càng nhiều trẻ em được thụ hưởng chương trình sữa học đường

Nghe rất nhiều những thông tin tích cực về sữa học đường nhưng khi tận mắt chứng kiến và trải nghiệm hành trình của hộp sữa, từ những người nổi tiếng của công chúng cho đến chính phụ huynh “khắt khe” nhất về thực phẩm của con cũng thấy khó có thể hài lòng hơn.    

Tôi đã có một quyết định rất đúng!

Trong những ngày đầu hè vừa qua, nhiều chuyên gia, lãnh đạo, giáo viên các trường học và học sinh, phụ huynh tại hai tỉnh Bến Tre và Bà Rịa – Vũng Tàu đã được tận mắt khám phá quy trình sản xuất sữa học đường, từ trang trại đến nhà máy, từ khâu chọn, nuôi bò đến khâu lấy sữa và sản xuất, đóng hộp sản phẩm. Những tiếng trầm trồ thán phục vang lên không ngớt trong suốt chuyến tham quan của các thành viên trong đoàn…

Trong chương trình đặc biệt này còn có sự tham gia của 1 thành viên cũng rất đặc biệt - diễn viên Mạnh Trường cùng gia đình nhỏ của anh. Khi nhận được lời mời tham dự chương trình "khám phá" hành trình sữa học đường Vinamilk, Mạnh Trường đã nhanh chóng nhận lời và sắp xếp công việc để đưa bà xã, và hai bé Chip và Bon cùng lên chuyến xe đặc biệt này. Mạnh Trường chia sẻ, lúc đầu anh chỉ định tham gia một mình nhưng chợt nhận ra đây là cơ hội để các con được trải nghiệm và hiểu hơn về “hành trình” của những ly sữa mà các con uống mỗi ngày, nên đã quyết định cả nhà cùng tham gia chuyến đi này.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong
Gia đình diễn viên Mạnh Trường cùng các bậc phụ huynh mong chương trình Sữa học đường được nhân rộng ra để nhiều trẻ em Việt được thụ hưởng nguồn sữa tươi ngon đảm bảo chất lượng của Vinamilk

Sau 3 ngày cùng vợ con cất công từ Hà Nội vào Tây Ninh và Vũng Tàu tham gia chương trình, mặc dù bỏ lỡ một vài sự kiện khác nhưng Mạnh Trường khẳng định “tôi thấy quyết định ấy là rất đúng”. Bởi không chỉ hai con mà chính bản thân Trường cũng ngạc nhiên về những gì mình chứng kiến. “Chuyến đi không chỉ giúp tôi và các thành viên trong gia đình yên tâm tiếp tục tận hưởng sản phẩm sữa và sữa học đường của Vinamilk mà còn cảm thấy tự hào vì Việt Nam mình có những trang trại và siêu nhà máy hiện đại như vậy, điều mà trước kia tôi chỉ biết có ở các nước phát triển”, Mạnh Trường chia sẻ.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong

Các cô bò sữa tận hưởng môi trường sống thoải mái, thoáng đãng và đạt tiêu chuẩn Global G.A.P tại khu Resort Tây Ninh

Những gì tận mắt thấy, tai nghe trong suốt hành trình đều khiến gia đình Mạnh Trường và các thầy cô làm quản lý giáo dục, các em học sinh -những “thượng khách” của chương trình sữa học đường cảm thấy rất ấn tượng. Hơn 8.000 cô bò sữa được tận hưởng môi trường sống thoải mái tại một khu resort đặt giữa thiên nhiên trong lành, thoáng đãng, và đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa theo Global G.A.P. đã giúp nâng tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho Công ty lên xấp xỉ 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong
Siêu nhà máy 20 ha được vận hành bởi các thiết bị công nghệ tự động hàng đầu thế giới, đảm bảo sữa thành phẩm luôn hợp vệ sinh và sạch sẽ tuyệt đối

Nhờ có hệ thống trang trại và nhà máy rộng khắp, sữa tươi nguyên liệu luôn được Vinamilk vận chuyển nhanh chóng nhất tới nhà máy trên các xe bồn hiện đại giữ lạnh sữa từ 2 - 6 độ C, nên sữa giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong
Các vị khách nhí thích thú khám phá từng công đoạn sản xuất của những hộp sữa học đường mà các con uống mỗi ngày

Tất cả các khách mời đều bất ngờ, còn các em nhỏ thì đặc biệt thích thú khi tận mắt chứng kiến siêu nhà máy rộng lớn 20 ha nhưng chỉ có một số ít cô chú công nhân làm việc trực tiếp. Hầu hết các công đoạn được vận hành bởi thiết bị công nghệ tự động hàng đầu thế giới trong Nhà máy Vinamilk: robot tự vận hành, dây chuyền sản xuất tự động, kho thông minh... Chính những công nghệ này giúp hạn chế tối đa tương tác của con người, đảm bảo sữa thành phẩm luôn vệ sinh, sạch sẽ tuyệt đối.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong
Các cô chú nhân viên tại Nhà máy sữa Vinamilk được đào tạo chuyên môn vững vàng, góp phần cho ra đời những hộp sữa học đường đảm bảo chất lượng nhất đến các em học sinh

Ông Lý Tuấn Dũng, Giám đốc Nhà máy Sữa Việt Nam – Vinamilk cho hay: “Với hệ thống sản xuất như vậy nên các nhà máy của Vinamilk đang “dư sức” để đáp ứng sự phát triển ngày càng rộng lớn của Chương trình Sữa học đường, cung cấp đến học sinh những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.”

Tin yêu hơn từng giọt sữa học đường

Cô Nguyễn Thị Phúc, giáo viên Trường mẫu giáo Thới Thạnh, Huyện Thạnh Phú, Bến Tre chia sẻ, lần đầu tiên được đi tham quan trang trại và nhà máy sữa, dù biết Vinamilk là thương hiệu uy tín nhất tại Việt Nam về các sản phẩm sữa nhưng khi tận mắt chứng kiến từng công đoạn để có được hộp sữa mà Vinamilk đang làm, cô cũng như các thành viên khác trong đoàn vẫn không khỏi ngạc nhiên, thán phục. Cô Phúc chỉ mong muốn giá như nhiều học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh được đến để tự mình “khám phá” thì chắc chắn sẽ không còn băn khoăn, nghi ngại gì nữa về sữa học đường. “Chuyến đi này giúp tôi hiểu rằng, con em của chúng ta khi tham gia chương trình Sữa học đường đang được tận hưởng những dòng sữa tươi ngon tuyệt đối!”, cô Phúc thốt lên.

mong ngay cang nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong

Bé Dương Thị Ngọc Mai, trường tiểu học Đại Điện, Huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre hào hứng cho biết, con bắt đầu được uống sữa học đường từ đầu năm học vừa qua. Chuyến tham quan giúp con biết hộp sữa mình uống mỗi ngày được lấy từ những cô bò dễ thương, xinh đẹp ra sao và được sản xuất trong “siêu” nhà máy thế nào.

Trở về, bé Ngọc Mai thích thú và thấy quý trọng hơn từng giọt sữa mình uống mỗi ngày. Em bày tỏ: “Trước đây có khi con uống chưa hết sữa trong hộp nhưng do mải chơi nên con bỏ lại rồi quên không uống nữa. Sau khi hiểu từng hộp sữa được sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ, con tự nhủ không thể bỏ phí một giọt sữa nào”.

Mùa hè năm nay trở nên thật ý nghĩa với những vị khách nhí tham gia hành trình khám phá sữa học đường bởi dư âm của chuyến tham quan không chỉ là niềm vui vì sự yên tâm, mà các bé còn cảm thấy yêu thích hơn với mỗi hộp sữa học đường; niềm vui ấy còn đọng lại trong mỗi bài tập làm văn được cô cho điểm rất cao khi các bé miêu tả và nói lên cảm nhận của mình về những điều mới mẻ mà mình vừa khám phá. Đó là bài văn sinh động về những cánh đồng cỏ xanh mát, bất tận ở trang trại bò sữa hoặc đầy cảm xúc khi viết về nghề mơ ước trong tương lai, có bé đã muốn mình trở thành một kỹ sư trong nhà máy sữa Việt Nam, góp phần mang đến những giọt sữa tươi ngon, nguyên chất mỗi ngày…

Tự nhận mình là một người mẹ rất “khó tính”, khắt khe trong việc chọn lựa từng thực phẩm dành cho các con, chị Lê Thị Huệ, phụ huynh trường tiểu học Tân Thanh, Bến Tre, cùng với con trong chuyến tham quan vừa qua cũng “buộc” phải chia sẻ cảm giác yên tâm hoàn toàn về sản phẩm sữa học đường mà các bé uống mỗi ngày. “Khi các con tham gia chương trình sữa học đường tôi cũng băn khoăn. Nhưng sau chuyến đi thì tôi đã hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa học đường. Và chỉ mong các con được uống sữa học đường nhiều hơn thay vì chỉ 3 hộp/ tuần như chương trình hiện đang áp dụng ở Bến Tre”, chị Huệ nói.

Với tư cách là một nhà giáo, một người mẹ, cô Huỳnh Thị Hảo, Hiệu trưởng trường Mầm non Phước Thạnh, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chia sẻ niềm mong mỏi ngày càng nhiều trẻ em, nhất là những trẻ em ở vùng nông thôn, vùng xa xôi hẻo lánh được thụ hưởng chương trình sữa học đường. “Đó là những nơi mà phụ huynh còn khó khăn, chưa có điều kiện cho con uống sữa học đường mỗi ngày nếu được sự hỗ trợ của địa phương và doanh nghiệp về chi phí và đặc biệt về chất lượng như chương trình sữa học đường đang triển khai ở tỉnh chúng tôi thì đó là niềm hạnh phúc”, cô Hảo bày tỏ.

Mong chương trình Sữa học đường được nhân rộng
Là cha của hai đứa con được chăm lo kỹ lưỡng về dinh dưỡng hàng ngày, tôi rất lo lắng khi nghe những thông tin về tỉ lệ trẻ em Việt Nam suy dinh dưỡng, thấp còi do thiếu các vi chất dinh dưỡng thiết yếu. Sau chuyến tham quan, tôi càng mong muốn chương trình Sữa học đường sẽ nhân rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, để những học sinh ở vùng xa xôi thiếu thốn cũng sẽ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong ngày như bao trẻ em khác.
Tôi hoàn toàn tin rằng Vinamilk có thể phát triển và mở rộng thêm nhiều trang trại nuôi bò như thế này nữa. Khi mà trên mảnh đất khắc nghiệt, khô cằn ở Tây Ninh, Vinamilk còn có thể xây dựng một trang trại bạt ngàn, xanh mát cho những cô bò hạnh phúc như thế này thì việc có thêm nhiều trang trại tương tự trên khắp mọi miền tổ quốc là điều không xa!
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh không chỉ là loại cây dại mà còn là một bài thuốc quý trong Đông y. Với nhiều công dụng, cỏ tranh đã giúp cải thiện sức khỏe vàđiều trị nhiều bệnh.
TP. Hồ Chí Minh: Người dân sẽ được cấp cứu bằng máy bay và đường thủy

TP. Hồ Chí Minh: Người dân sẽ được cấp cứu bằng máy bay và đường thủy

Mục tiêu đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh sẽ có 3 Trung tâm cấp cứu 115 khác ngoài bệnh viện và 2 trạm cấp cứu đường hàng không và đường thủy.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Ngày 27/3, Bộ Y tế phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
Loại quả vừa ăn sống hoặc nấu thành nhiều món có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch

Loại quả vừa ăn sống hoặc nấu thành nhiều món có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch

Cà chua là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là phòng ngừa tim mạch đến ung thư
Bộ Y tế thông tin về việc “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe’’

Bộ Y tế thông tin về việc “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe’’

Ngày 26/3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố; bệnh viện, viện… hướng dẫn văn bản liên quan công tác khám sức khỏe.
​​​​​​​Chưa tìm ra nguồn lây nhiễm cúm A/H5N1 ở Khánh Hoà

​​​​​​​Chưa tìm ra nguồn lây nhiễm cúm A/H5N1 ở Khánh Hoà

Ngành y tế tỉnh Khánh Hoà chưa tìm ra nguồn lây cúm A/H5N1 khiến nam sinh 21 tuổi tử vong, do địa phương chưa có ổ dịch, chưa có cảnh báo.
Quả dừa ngoài giải khát còn tác dụng chữa loại bệnh mà 70% dân số Việt Nam mắc và nguy cơ mắc

Quả dừa ngoài giải khát còn tác dụng chữa loại bệnh mà 70% dân số Việt Nam mắc và nguy cơ mắc

Dừa là loại quả "quốc dân" có vị thanh mát, ngọt dịu. Không những thế, nó còn rất thích hợp điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa, trong đó có bệnh đau dạ dày.
Số ca mắc bệnh lao tăng cao, Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh

Số ca mắc bệnh lao tăng cao, Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh

Hàng năm, khoảng 13.000 người người tử vong do bệnh lao; 40% người mắc lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị, đặc biệt người trẻ mắc lao gia tăng.
Vị thuốc hay từ cây hoa ngũ sắc

Vị thuốc hay từ cây hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc không chỉ dùng làm cảnh mà nó còn là một vị thuốc được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh của y học cổ truyền.
Một loại gia vị ví như “thần dược” giúp giảm mỡ máu cao

Một loại gia vị ví như “thần dược” giúp giảm mỡ máu cao

Quế là loại gia vị bổ dưỡng có thể thêm vào nhiều món ăn và còn có tác dụng giúp giảm mỡ máu cao, được các chuyên gia chuyên dinh dưỡng khuyên dùng.
Lof Malto triệu bước nhảy tạo kỷ lục đồng diễn sân trường

Lof Malto triệu bước nhảy tạo kỷ lục đồng diễn sân trường

Hơn 5 triệu học sinh của hơn 10.000 trường THCS trên cả nước đã tham gia màn đồng diễn có tên gọi “Tiến bước dưới cờ đoàn và Lof Malto - Khi nào mình lớn”.
Hoa quỳnh: Món ăn và vị thuốc quý ít ai biết

Hoa quỳnh: Món ăn và vị thuốc quý ít ai biết

Hoa quỳnh thường nở về đêm với hương thơm rất đặc biệt. Ít ai biết, hoa vừa là vị thuốc quý mà còn chế biến thành những món ăn thơm ngon bổ dưỡng.
Cúm A H5N1: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

Cúm A H5N1: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

H5N1 là một loại virus cúm A có khả năng gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở gia cầm, chính vì thế mà H5N1 còn có tên là cúm gia cầm.
Mối liên hệ bất ngờ giữa cà phê và bệnh ung thư

Mối liên hệ bất ngờ giữa cà phê và bệnh ung thư

Cà phê không chỉ là loại đồ uống khiến hàng triệu người trên thế giới say mê mà còn giúp hỗ trợ phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư.
Bộ Y tế thông tin về trường hợp mắc Cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa

Bộ Y tế thông tin về trường hợp mắc Cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa

Chiều tối ngày 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có thông tin cụ thể gửi báo chí về trường hợp mắc Cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa.
TP. Hồ Chí Minh “quản chặt” đầu vào của hàng hóa, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh “quản chặt” đầu vào của hàng hóa, thực phẩm

Hiện nay điều kiện để bán hàng vào siêu thị TP. Hồ Chí Minh có thể sẽ khó hơn trước song đây là việc cần thiết để ngăn chặn thực phẩm không an toàn.
Việt Nam hiện là nước có gánh nặng bệnh lao cao trên toàn cầu

Việt Nam hiện là nước có gánh nặng bệnh lao cao trên toàn cầu

Việt Nam hiện là nước có gánh nặng bệnh lao cao trên toàn cầu; hơn 40% bệnh nhân lao nằm trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị.
Bệnh viện ngành mắt tìm giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn’’ đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế

Bệnh viện ngành mắt tìm giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn’’ đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế

Ngày 23/3 tại Bắc Ninh, Bệnh viện Mắt TW chủ trì Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt, cập nhật kinh nghiệm đào tạo, chỉ đạo tuyến và đấu thầu y tế.
"Bắt tay" đối tác ngoại để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

"Bắt tay" đối tác ngoại để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tổ chức Strasys (Anh) sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng và phát triển các trung tâm xuất sắc để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu cho người dân.
Loại rau mọc dại nhưng được ví như “thần dược” cực kỳ tốt cho sức khỏe

Loại rau mọc dại nhưng được ví như “thần dược” cực kỳ tốt cho sức khỏe

Rau má mọc dại khắp nơi nhưng lại là loại thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều dược tính tốt cho sức khỏe.
Khánh Hoà phát hiện 1 ca nhiễm cúm A/H5

Khánh Hoà phát hiện 1 ca nhiễm cúm A/H5

Nam sinh 21 tuổi, học Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hoà) dương tính với cúm A/H5, là bệnh lây truyền từ gia cầm sang người, có tỷ lệ tử vong cao, khoảng 50%.
Việt Nam được chọn là quốc gia nghiên cứu vaccine phòng bệnh lao

Việt Nam được chọn là quốc gia nghiên cứu vaccine phòng bệnh lao

Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn triển khai nghiên cứu vaccine phòng bệnh lao M72.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động