Mới có 2,9% thuê bao bị khóa 2 chiều chuẩn hóa thông tin cá nhân
Đến ngày 15/5, các thuê bao vẫn tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi. Sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua website hoặc app của nhà mạng.
Mới có 2,9% thuê bao bị khóa 2 chiều chuẩn hóa thông tin cá nhân (Ảnh minh họa) |
Theo đó, khách hàng chỉ có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu…
Các nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao, cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở, cụ thể như thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.
Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương, gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, Mobicast, Công ty cổ phần Viễn thông Asim và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm.
Bên cạnh đó, thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng sim lớn nhất.