Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định
Bảo vệ người tiêu dùng 15/03/2023 08:50 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bộ trưởng Bộ Công an: Đề xuất 4 giải pháp ngăn chặn mua bán dữ liệu thông tin cá nhân Thừa Thiên Huế: Khởi tố hai đối tượng mua bán thông tin cá nhân trái phép, thu lợi hàng trăm triệu đồng |
Theo ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông): Từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng, nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.
![]() |
Mục tiêu đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư |
Cũng theo ông Nguyễn Phong Nhã, mục tiêu đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhằm bảo đảm tính hiệu quả, đồng bộ của việc triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định, ngày 14/3, Cục Viễn thông đã gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp thực hiện công bố, đăng tải trên website của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tại từng tỉnh, thành phố theo quy định. Đồng thời các doanh nghiệp phải gửi danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tại từng tỉnh, thành tới Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tương ứng để phối hợp giám sát, kiểm tra và hoàn thành xong trong ngày 15/3/2023.
Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông phải rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các cam kết của doanh nghiệp với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các yêu cầu tại văn bản chỉ đạo của Cục…
“Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp. Đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới, báo cáo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm, bao gồm việc đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác", Cục Viễn thông cho hay.
Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, tránh làm ảnh hưởng đến những thuê bao đã có thông tin đúng quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Trong trường hợp người sử dụng nhận được đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao từ doanh nghiệp di động nghĩa là thông tin đăng ký có thể chưa đầy đủ, chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp để chuẩn hoá, tránh các trường hợp mạo danh thực hiện hành vi trái pháp luật.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Một doanh nghiệp lập đường dây nóng cảnh báo hành vi vi phạm nhãn hiệu

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Quảng Ninh tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”
Tin cùng chuyên mục

Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định
