Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 23/08/2019 11:37

MM Mega Market Việt Nam: Tăng tốc trong năm 2019

17:00 | 07/02/2019
Xác định Việt Nam là thị trường quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, MM Mega Market tiếp tục đặt ra những mục tiêu phát triển tham vọng trong năm 2019. Ông Phidsanu Pongwatana - Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam (MM) - trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những dấu mốc quan trọng đạt được trong năm qua và kế hoạch phát triển trong năm 2019.

MM Mega Market đã có một năm 2018 phát triển khá sôi động. Ông có thể chia sẻ những dấu mốc quan trọng nhất của MM tại Việt Nam trong năm qua?

2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MM Mega Market chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Sau một năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống 700 siêu thị Big C, các mặt hàng này đã nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng Thái Lan, là nền tảng quan trọng để MM đẩy mạnh xuất khẩu trong năm tới.

mm mega market viet nam tang toc trong nam 2019

MM cũng chính thức đưa Trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre vào hoạt động, nâng số lượng trạm trung chuyển thực phẩm tại Việt Nam lên 4 trạm. Trạm trung chuyển trái cây đầu tiên của MM nhằm phục vụ chiến lược quan trọng của MM đó là xuất khẩu trái cây Việt sang thị trường Thái Lan, Trung Quốc và một số thị trường khác trong khu vực.

Năm 2018, chúng tôi rất tự hào khi MM Mega Market Việt Nam đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì nhà nông" trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản.

Ông đánh giá thế nào về thị trường bán lẻ và xu hướng của người tiêu dùng trong năm 2019?

Tôi cho rằng, thị trường bán lẻ của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam là một trong số những quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng người giàu trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Bangladesh. Mặt khác, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng ở Việt Nam sẽ thúc đẩy tổng chi tiêu hộ gia đình ngày càng gia tăng. Tốc độ đô thị hóa nhanh tại Việt Nam cũng ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Đây là những điều kiện lý tưởng để phát triển thị trường bán lẻ.

Trong năm 2019, thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh và người tiêu dùng cũng ngày càng đưa ra các yêu cầu cao hơn. Theo tôi, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã, dịch vụ và sự thuận tiện trong mua sắm.

Vậy MM sẽ có chiến lược gì trong năm 2019 để nắm bắt được cơ hội và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng?

MM sẽ vẫn tiếp tục lấy chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm làm trọng tâm bằng chiến lược mở rộng và phát triển các trạm trung chuyển thực phẩm trên toàn quốc, để kiểm soát được toàn bộ qui trình từ nuôi trồng đến khi bán tới tay khách hàng.

Để phục vụ khách hàng được tốt nhất, MM sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, trong năm 2019, chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng đầu tư các trung tâm mới tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2019 sẽ là một năm tăng tốc của MM tại Việt Nam.

Được biết, MM sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang Thái Lan trong năm 2019, ông có thể chia sẻ cụ thể về kế hoạch này?

Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, trong năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã có kế hoạch tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Ngoài các mặt hàng truyền thống đã xuất khẩu trong năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu những mặt hàng mới có giá trị cao như: cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh đến thị trường Thái Lan và các thị trường khác.

Xin cảm ơn ông!

Uyên Ly (thực hiện)