Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, các hệ thống phân phối đã tăng cường nguồn hàng dự trữ và tung nhiều ưu đãi.
Ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân Đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại quốc tế, duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa

Sức mua tăng

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường… Theo các siêu thị, sức mua đang tăng nhẹ trong những ngày gần đây, khả năng sẽ tiếp tục tăng cao trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương II, cho biết lệ thường vào tuần cuối của tháng 8 cũng là thời điểm sức mua các mặt hàng tiêu dùng bắt đầu giảm nhẹ, tuy vậy, càng gần đến kỳ nghỉ lễ, không khí mua sắm tại siêu thị lại càng nhộn nhịp nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và có nhiều chương trình khuyến mại.

“Hiện lượng hàng siêu thị chuẩn bị tăng gấp 100% so với bình thường. Trong những ngày cuối tuần của dịp lễ tới đây, chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao hơn bình thường”, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh bày tỏ. Không chỉ Co.opmart Bình Dương II, các siêu thị, trung tâm thương mại khác như Big C, Aeon Mall Bình Dương Canary, Lotte Mart, Vinmart... cũng cho biết đã dự trữ nguồn hàng phục vụ dịp lễ 2/9 tăng từ 40 - 50% so với bình thường.

Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9
Các đơn vị bán lẻ kỳ vọng lượng khách sẽ tăng khoảng 10%, doanh số tăng 15% trong dịp lễ 2/9

Tương tự, tại TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao marketing - Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản thương mại Thadico - chủ sở hữu đại siêu thị Emart, cho hay doanh thu của siêu thị tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây, giá trị mua sắm tăng 30% dù lượng khách chưa phục hồi 100% như trước khi xảy ra dịch Covid-19. Nhà bán lẻ này kỳ vọng 4 ngày lễ sắp tới lượng khách sẽ tăng khoảng 10%, doanh số tăng 15%.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, dự đoán cao điểm mua sắm sẽ rơi vào ngày 31/8 và 1/9; những ngày sau đó người tiêu dùng sẽ dành thời gian về quê, đi du lịch...

"Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 30% so với bình thường, tỉ lệ chuẩn bị lớn hơn ở nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Dịp lễ này, các siêu thị Co.opmart còn đưa vào phục vụ combo món ăn 3 miền với những món đặc trưng từng vùng miền, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có bữa cơm đầm ấm trong ngày lễ" - ông Thắng thông tin thêm.

Tăng cường kết nối cung cầu, xây dựng chuỗi cung ứng

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương, cho biết, hiện nay, bên cạnh các giải pháp dài hạn như xây dựng các chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, Sở Công Thương Thành phố còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn thị trường trong công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng.

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố. Qua đó tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đến nay, Thành phố đã ký hợp tác thương mại với 22 tỉnh, thành phố, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.

Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9
Các hệ thống phân phối thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa trong dịp 2/9 và những tháng cuối năm

Theo đánh giá của Sở Công Thương, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 8 trên địa bàn thành phố duy trì ổn định, nối tiếp đà phục hồi từ đầu năm, không biến động nhiều so với tháng trước. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ.

Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ chịu tác động của dịch bệnh. Triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

Ông Hà Vũ Sơn – Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ cho biết, để thực hiện kịp thời việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trước những biến động giá xăng dầu và hàng hóa, TP. Cần Thơ đã thực hiện nhiều giải pháp kiểm tra, giám sát việc chủ động nguồn hàng, chấp hành pháp luật về giá. Nhờ đó, ở thời điểm này, nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi "50 năm Thống nhất đất nước" nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng 30/4, mang giá trị lịch sử và lòng tr
Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank triển khai chương trình tín dụng lãi suất vàng có quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng.
‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Shopee thông báo giảm phí PiShip còn 1.650 đồng, quảng bá hỗ trợ nhà bán, nhưng thực tế chi phí khác tăng dạng ‘mồi nhử kiểu bẫy chuột’?
Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future chính thức cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe Vinfast đã qua sử dụng tại thành phố Đà Nẵng.
Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Từ ngày 10/3/2025, Agribank chính thức triển khai dịch vụ nhận tiền qua MoneyGram Payment Systems, Inc (MoneyGram).
Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm vào 10h ngày 20/3/2025.
Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Nắm bắt xu hướng và tận dụng những thế mạnh sẵn có, VPBank đã triển khai chương trình “Chuyển tiền 0 đồng toàn cầu, VPBank lựa chọn hàng đầu”.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công tác bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử đang được các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường phối hợp triển khai.
Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera dậy sóng trên mạng xã hội gần đây, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.
Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” TP. Hà Nội góp phần lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Mobile VerionPhiên bản di động