Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, các hệ thống phân phối đã tăng cường nguồn hàng dự trữ và tung nhiều ưu đãi.
Ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân Đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại quốc tế, duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa

Sức mua tăng

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa trên thị trường còn cao, các nhà bán lẻ cam kết cung ứng ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng với giá ổn định, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn thị trường… Theo các siêu thị, sức mua đang tăng nhẹ trong những ngày gần đây, khả năng sẽ tiếp tục tăng cao trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương II, cho biết lệ thường vào tuần cuối của tháng 8 cũng là thời điểm sức mua các mặt hàng tiêu dùng bắt đầu giảm nhẹ, tuy vậy, càng gần đến kỳ nghỉ lễ, không khí mua sắm tại siêu thị lại càng nhộn nhịp nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và có nhiều chương trình khuyến mại.

“Hiện lượng hàng siêu thị chuẩn bị tăng gấp 100% so với bình thường. Trong những ngày cuối tuần của dịp lễ tới đây, chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao hơn bình thường”, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh bày tỏ. Không chỉ Co.opmart Bình Dương II, các siêu thị, trung tâm thương mại khác như Big C, Aeon Mall Bình Dương Canary, Lotte Mart, Vinmart... cũng cho biết đã dự trữ nguồn hàng phục vụ dịp lễ 2/9 tăng từ 40 - 50% so với bình thường.

Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9
Các đơn vị bán lẻ kỳ vọng lượng khách sẽ tăng khoảng 10%, doanh số tăng 15% trong dịp lễ 2/9

Tương tự, tại TP. Hồ Chí Minh, ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao marketing - Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản thương mại Thadico - chủ sở hữu đại siêu thị Emart, cho hay doanh thu của siêu thị tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây, giá trị mua sắm tăng 30% dù lượng khách chưa phục hồi 100% như trước khi xảy ra dịch Covid-19. Nhà bán lẻ này kỳ vọng 4 ngày lễ sắp tới lượng khách sẽ tăng khoảng 10%, doanh số tăng 15%.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, dự đoán cao điểm mua sắm sẽ rơi vào ngày 31/8 và 1/9; những ngày sau đó người tiêu dùng sẽ dành thời gian về quê, đi du lịch...

"Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 30% so với bình thường, tỉ lệ chuẩn bị lớn hơn ở nhóm hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Dịp lễ này, các siêu thị Co.opmart còn đưa vào phục vụ combo món ăn 3 miền với những món đặc trưng từng vùng miền, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có bữa cơm đầm ấm trong ngày lễ" - ông Thắng thông tin thêm.

Tăng cường kết nối cung cầu, xây dựng chuỗi cung ứng

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương, cho biết, hiện nay, bên cạnh các giải pháp dài hạn như xây dựng các chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, Sở Công Thương Thành phố còn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn thị trường trong công tác chuẩn bị nguồn hàng và cung ứng.

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố. Qua đó tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đến nay, Thành phố đã ký hợp tác thương mại với 22 tỉnh, thành phố, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện ước đạt bình quân 4.500 tỷ đồng/năm.

Miền Nam đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9
Các hệ thống phân phối thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa trong dịp 2/9 và những tháng cuối năm

Theo đánh giá của Sở Công Thương, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 8 trên địa bàn thành phố duy trì ổn định, nối tiếp đà phục hồi từ đầu năm, không biến động nhiều so với tháng trước. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh ước đạt 746.578 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ.

Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tại các chợ chịu tác động của dịch bệnh. Triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022, tổ chức kết nối doanh nghiệp phân phối của Thành phố với nguồn hàng tại các địa phương nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

Ông Hà Vũ Sơn – Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ cho biết, để thực hiện kịp thời việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trước những biến động giá xăng dầu và hàng hóa, TP. Cần Thơ đã thực hiện nhiều giải pháp kiểm tra, giám sát việc chủ động nguồn hàng, chấp hành pháp luật về giá. Nhờ đó, ở thời điểm này, nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06/12/2024 đến hết ngày 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V...
Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Kỷ niệm dấu mốc 10 năm phát triển, Linh Hương triển khai Megalive sale đồng giá 9k - chưa từng có trong lịch sử ngành mỹ phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Tối 29/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024.
AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam triển khai khuyến mãi lớn cuối năm trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm, góp phần kích cầu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm.
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động