Là một phần trong hành trình tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường, Tập đoàn L’Oréal toàn cầu mới đây đã tổ chức Họp báo quốc tế về đề tài Minh Bạch trong ngành làm đẹp trên nền tảng trực tuyến và kết nối trực tiếp đến các nhà báo ở mọi nơi trên thế giới.
![]() |
L’Oréal luôn tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường |
Tại buổi Họp báo trực tuyến, lãnh đạo Tập đoàn thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences). Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.
Chương trình hành động này là sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, người tiêu dùng hơn bao giờ hết càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho cả sức khỏe và môi trường. Do đó, L’Oréal đã tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.
Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô của Tập đoàn là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của L’Oréal được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường. Tập đoàn này cũng luôn cam kết minh bạch khi tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới để giúp cho việc thông tin và đối thoại với người tiêu dùng được tốt hơn, đồng thời trao quyền để họ đưa ra các lựa chọn phản ánh đúng giá trị của mình.