Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Việc “bắt tay” với các ứng dụng đặt món đã giúp nhiều doanh nghiệp thức ăn và nước uống (F&B) ngày càng lan tỏa và tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.
Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Theo nghiên cứu mới nhất của Salesforce về xu hướng tiêu dùng trong tương lai, có đến 88% người tiêu dùng khẳng định niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn mua sắm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ đây, “đòn gánh áp lực” của các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn và nước uống (F&B) rơi vào hai điểm, đó là vừa phải gia tăng độ tín nhiệm thương hiệu qua chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ, vừa phải mở rộng được tệp khách hàng để đảm bảo doanh thu. Nhằm giải quyết rốt ráo bài toán này, nhiều đơn vị chọn mở rộng kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến, cụ thể hơn là tận dụng lợi thế sẵn có từ các ứng dụng đặt món có tên tuổi.

Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Tăng độ nhận diện thương hiệu, củng cố niềm tin khách hàng và duy trì tăng trưởng dương mỗi tháng là những thành tựu đáng kể mà Farmer’s Market đạt được sau cột mốc “bắt tay” với ứng dụng ShopeeFood.

Xây dựng sự tin tưởng, trung thành, và thương yêu là những gì mà 2 thương hiệu Lotteria và Farmers Market theo đuổi trong hành trình chinh phục khách hàng, bởi điều này đáp ứng được mục tiêu gia tăng độ tin cậy của thương hiệu, thúc đẩy doanh số và hướng đến kinh doanh bền vững trên thị trường ngày một cạnh tranh.

Lựa chọn trái cây nhập khẩu là sản phẩm kinh doanh chủ lực, Farmers Market đặc biệt chú trọng đến các yếu tố “tươi ngon”, “có nguồn gốc rõ ràng” đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Đặc biệt, những tiêu chí này vẫn được duy trì 100% kể cả khi doanh nghiệp mở rộng hoạt động vận hành lên các ứng dụng đặt món.

Theo chia sẻ của anh Võ Thanh Lộc (Nhà đồng sáng lập - Giám đốc Marketing, Farmers Market), chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt chính là những yếu tố cốt lõi tạo nên sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với thương hiệu dù hoạt động trên nền tảng nào đi chăng nữa.

“Ra mắt trên ứng dụng ShopeeFood từ năm 2018, Farmers Market vẫn luôn duy trì việc đặt khách hàng làm trọng tâm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, từ đa dạng hóa danh sách sản phẩm dựa theo nhu cầu người dùng, tham gia các chương trình khuyến mãi của nền tảng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến dịch vụ cùng các chính sách hậu mãi khác”, anh Lộc cho biết thêm.

Có thể nói, bên cạnh lợi nhuận kinh doanh, lòng tin khách hàng là một trong những thước đo thành công rõ rệt nhất của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào. Về phía Lotteria, thương hiệu thức ăn nhanh này rất chú tâm đến các khâu như: nhập khẩu nguyên liệu, chế biến sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng.

Theo chị Lê Thị Hồng Gấm - Trưởng phòng Delivery của Lotteria, mảng bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng đặt món như ShopeeFood đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Lotteria. “Con số tăng trưởng lên tới 30% tính riêng cho các chương trình mà thương hiệu tham gia trên nền tảng ShopeeFood là minh chứng rõ rệt” chị Hồng Gấm cho biết.

Được biết, Lotteria “lên sóng” ShopeeFood vào năm 2020 và nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn đi kèm các hỗ trợ về marketing, dịch vụ từ nền tảng đặt món phổ biến này. Việc tham gia những chương trình như Ngày số đôi, Flash sale, hay tung mã ưu đãi độc quyền từ thương hiệu trên ShopeeFood cũng là cơ hội để thương hiệu Lotteria ngày càng lan tỏa, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng trung thành và tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.

Còn Farmers Market cũng duy trì song song chuỗi cửa hàng truyền thống và cửa hàng online trên diện rộng. Để vận hành trơn tru bộ máy kinh doanh “khổng lồ” này, Farmers Market thường xuyên tận dụng các báo cáo về thị trường và làm việc chặt chẽ với ShopeeFood để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh và đánh trúng khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch.

Dựa trên những kết quả khả quan đã đạt được đi cùng các hỗ trợ thiết thực từ ShopeeFood, đại diện hai thương hiệu đều bày tỏ sự kỳ vọng vào thành công của các chiến dịch ngày số đôi 11.11, 12.12 trên nền tảng này.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng tuyệt đối không mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để tự bảo vệ quyền lợi ích.
Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Sau 2 ngày livestream tại chương trình “Tự hào hàng Việt” đã thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì đằng sau mức giá

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Đằng sau mức giá rẻ 'bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu là hàng loạt người bán hàng bị ép giá, cũng như vô số hàng hóa kém chất lượng, gây nguy hiểm...
Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Dù hàng giá rẻ có thể thu hút sự chú ý nhưng các chuyên gia cho rằng, để thuyết phục khách hàng, Temu cần thời gian chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Luật SB Law cho rằng, cần kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Temu.
Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?

Trước "bão" hàng giá rẻ đến từ sàn Temu, ông Trần Văn Hiển cho rằng, doanh nghiệp trong nước phải nghiên cứu sản phẩm ngách, phát huy thế mạnh “tự thân”.
Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn cho rằng việc Temu tung website, app tiếng Việt không đăng ký với Bộ Công Thương; tung khuyến mại “khủng” là vi phạm pháp luật Việt Nam.
Nhiều quốc gia

Nhiều quốc gia 'mạnh tay' với sàn thương mại điện tử Temu

Do lo ngại về cạnh tranh, chất lượng và bảo mật, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những động thái "mạnh tay" với sàn thương mại điện tử Temu.
Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024 sẽ có khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số.
Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp

Thực hiện chuyển đổi số, bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thời kỳ 4.0, TP. Hà Nội đã đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Bộ Công Thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ động liên hệ với đội ngũ pháp lý của sàn Temu yêu cầu tuân thủ pháp luật hiện hành Việt Nam.
SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

Nhằm giảm áp lực cho nhà bán mùa sale cuối năm, các đơn vị vận chuyển đã nâng cao dịch vụ để hỗ trợ nhà bán hàng online tối ưu chi phí vận hành.
Sàn Temu bán hàng giá rẻ, đại biểu Quốc hội khuyến cáo

Sàn Temu bán hàng giá rẻ, đại biểu Quốc hội khuyến cáo

Trước sự tiếp thị rầm rộ của sàn thương mại điện tử Temu với nhiều sản phẩm được quảng cáo giảm 90%, đại biểu Quốc hội khuyến cáo đến người dân và doanh nghiệp.
Cộng đồng mạng đánh giá về Temu: Giá không rẻ, hoài nghi chất lượng

Cộng đồng mạng đánh giá về Temu: Giá không rẻ, hoài nghi chất lượng

Cộng đồng mạng nhận xét, giá cả trên sàn thương mại điện tử Temu không rẻ, chất lượng sản phẩm cũng bị nhiều người dùng tỏ ý nghi ngờ.
Sắp diễn ra

Sắp diễn ra 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024'

Ngày 24/10, Bộ Công Thương ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024”.
9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng năm 2024.
Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Việc sàn thương mại điện tử Temu vào thị trường Việt Nam đại diện YouNet ECI dự báo sẽ dẫn đến 3 tác động đáng kể cho thị trường trong nước.
Ngày 24/10, sàn thương mại điện tử Temu đã có văn bản chính thức gửi Bộ Công Thương

Ngày 24/10, sàn thương mại điện tử Temu đã có văn bản chính thức gửi Bộ Công Thương

Ngày 24/10, Temu có văn bản gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) về thực hiện các yêu cầu pháp luật thương mại điện tử Việt Nam.
Lo ngại cạnh tranh không lành mạnh trên sàn thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh kiến nghị nhiều giải pháp

Lo ngại cạnh tranh không lành mạnh trên sàn thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh kiến nghị nhiều giải pháp

Nhiều nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới xuất hiện tại Việt Nam đưa ra khuyến mại tới 90% tạo ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.
Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ

Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, hạ tầng logistics và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, kỳ vọng thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ.
Bộ Công Thương: Rà soát hàng hoá giá rẻ lưu thông qua kênh thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Rà soát hàng hoá giá rẻ lưu thông qua kênh thương mại điện tử

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, đang rà soát, đánh giá đối với hàng hóa giá rẻ tràn vào Việt Nam thông qua các kênh thương mại điện tử.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Rủi ro lớn từ giao dịch trên mạng xã hội, website chưa được quản lý

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ,... tràn lan trên mạng xã hội, website chưa được đăng ký với Bộ Công Thương gây rủi ro lớn cho người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động