Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Việc “bắt tay” với các ứng dụng đặt món đã giúp nhiều doanh nghiệp thức ăn và nước uống (F&B) ngày càng lan tỏa và tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.
Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Theo nghiên cứu mới nhất của Salesforce về xu hướng tiêu dùng trong tương lai, có đến 88% người tiêu dùng khẳng định niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn mua sắm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ đây, “đòn gánh áp lực” của các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn và nước uống (F&B) rơi vào hai điểm, đó là vừa phải gia tăng độ tín nhiệm thương hiệu qua chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ, vừa phải mở rộng được tệp khách hàng để đảm bảo doanh thu. Nhằm giải quyết rốt ráo bài toán này, nhiều đơn vị chọn mở rộng kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến, cụ thể hơn là tận dụng lợi thế sẵn có từ các ứng dụng đặt món có tên tuổi.

Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Tăng độ nhận diện thương hiệu, củng cố niềm tin khách hàng và duy trì tăng trưởng dương mỗi tháng là những thành tựu đáng kể mà Farmer’s Market đạt được sau cột mốc “bắt tay” với ứng dụng ShopeeFood.

Xây dựng sự tin tưởng, trung thành, và thương yêu là những gì mà 2 thương hiệu Lotteria và Farmers Market theo đuổi trong hành trình chinh phục khách hàng, bởi điều này đáp ứng được mục tiêu gia tăng độ tin cậy của thương hiệu, thúc đẩy doanh số và hướng đến kinh doanh bền vững trên thị trường ngày một cạnh tranh.

Lựa chọn trái cây nhập khẩu là sản phẩm kinh doanh chủ lực, Farmers Market đặc biệt chú trọng đến các yếu tố “tươi ngon”, “có nguồn gốc rõ ràng” đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Đặc biệt, những tiêu chí này vẫn được duy trì 100% kể cả khi doanh nghiệp mở rộng hoạt động vận hành lên các ứng dụng đặt món.

Theo chia sẻ của anh Võ Thanh Lộc (Nhà đồng sáng lập - Giám đốc Marketing, Farmers Market), chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt chính là những yếu tố cốt lõi tạo nên sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với thương hiệu dù hoạt động trên nền tảng nào đi chăng nữa.

“Ra mắt trên ứng dụng ShopeeFood từ năm 2018, Farmers Market vẫn luôn duy trì việc đặt khách hàng làm trọng tâm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, từ đa dạng hóa danh sách sản phẩm dựa theo nhu cầu người dùng, tham gia các chương trình khuyến mãi của nền tảng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến dịch vụ cùng các chính sách hậu mãi khác”, anh Lộc cho biết thêm.

Có thể nói, bên cạnh lợi nhuận kinh doanh, lòng tin khách hàng là một trong những thước đo thành công rõ rệt nhất của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào. Về phía Lotteria, thương hiệu thức ăn nhanh này rất chú tâm đến các khâu như: nhập khẩu nguyên liệu, chế biến sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng.

Theo chị Lê Thị Hồng Gấm - Trưởng phòng Delivery của Lotteria, mảng bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng đặt món như ShopeeFood đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Lotteria. “Con số tăng trưởng lên tới 30% tính riêng cho các chương trình mà thương hiệu tham gia trên nền tảng ShopeeFood là minh chứng rõ rệt” chị Hồng Gấm cho biết.

Được biết, Lotteria “lên sóng” ShopeeFood vào năm 2020 và nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn đi kèm các hỗ trợ về marketing, dịch vụ từ nền tảng đặt món phổ biến này. Việc tham gia những chương trình như Ngày số đôi, Flash sale, hay tung mã ưu đãi độc quyền từ thương hiệu trên ShopeeFood cũng là cơ hội để thương hiệu Lotteria ngày càng lan tỏa, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng trung thành và tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.

Còn Farmers Market cũng duy trì song song chuỗi cửa hàng truyền thống và cửa hàng online trên diện rộng. Để vận hành trơn tru bộ máy kinh doanh “khổng lồ” này, Farmers Market thường xuyên tận dụng các báo cáo về thị trường và làm việc chặt chẽ với ShopeeFood để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh và đánh trúng khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch.

Dựa trên những kết quả khả quan đã đạt được đi cùng các hỗ trợ thiết thực từ ShopeeFood, đại diện hai thương hiệu đều bày tỏ sự kỳ vọng vào thành công của các chiến dịch ngày số đôi 11.11, 12.12 trên nền tảng này.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động