Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp lữ hành phục hồi phát triển toàn diện.
Du lịch Việt Nam: Những thách thức cần hóa giải Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, tăng trưởng 582,2% so với cùng kỳ

Sáng 8/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết. Đồng thời, bàn giải pháp cụ thể để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi và phát triển toàn diện ngành du lịch Việt Nam.

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Có khoảng 120 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng để chào bán và thực hiện giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp khác tại sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam có chủ đề: “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Đáng chú ý, trong hai ngày diễn ra sự kiện (ngày 8-9/8), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức gặp gỡ, trao đổi về công tác phục hồi, phát triển du lịch nội địa và quốc tế giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sự kiện này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung, với mục tiêu thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.

Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đây là năm triển khai thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau 2 năm thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã ban hành các chủ trương, chính sách, chương trình phục hồi, phát triển du lịch; tập trung nâng chất và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn; đẩy mạnh thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; khởi động lại hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước.

“Du lịch là ngành quan trọng trong nền kinh tế không chỉ bởi sự đóng góp của du lịch vào trong tổng thu kinh tế. Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch thành phố đã có những khởi sắc đáng khích lệ khi đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và khoảng hơn 765 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế nêu trên vẫn còn rất “khiêm tốn” so với trước đại dịch Covid-19 cũng như tiềm năng thu hút khách du lịch của Thành phố”, bà Phan Thị Thắng cho biết thêm.

Theo bà Phan Thị Thắng, sự kiện này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung; hướng tới việc thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch. Điểm nổi bật trong sự kiện lần này là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022” và hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”. Thông qua hai sự kiện này sẽ giúp ngành du lịch có những giải pháp cụ thể, hiệu quả để khôi phục ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tham gia sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Dịp này, các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, điểm đến sẽ giao thương, gặp gỡ, kết nối, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước và giữa ngành Du lịch các nước với nhau.

Qua chương trình, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình để chào bán, giới thiệu với các đối tác quốc tế hoặc có thể gặp gỡ, trao đổi để cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi trải nghiệm.

Sự kiện này cũng là dịp để các đơn vị du lịch đưa ra hàng nghìn voucher chào bán, tương tác, tri ân du khách ở 100 gian hàng đến từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Các doanh nghiệp lữ hành có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách tại sự kiện

Điểm nhấn của sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022”, với hai phiên thảo luận chính: Phiên thảo luận 1 sẽ tập trung bàn về “Xu hướng chuyển đổi số trong du lịch quốc tế sau Covid-19: Thực trạng và giải pháp”. Phiên 2 bàn về “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế tại Việt Nam”. Song song đó còn diễn ra Hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các công ty lữ hành, đơn vị du lịch trong nước cũng tung ra nhiều chương trình, ưu đãi giảm giá sâu tới 60% khi mua tour du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống… Cụ thể như: Saigontourist Group tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới và hội thảo, hội nghị có mức ưu đãi lên đến 60%, với thời hạn sử dụng được áp dụng từ nay đến ngày 30/9; công ty TST tourist đang áp dụng ưu đãi dành cho khách hàng giảm dành cho khách hàng trải nghiệm đầu tiên với giá 1.180.000 đồng (giảm 200.000 - 300.000 đồng so với giá gốc); công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour ưu đãi tùy theo nhóm khách và thời gian mua với mức giảm từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng…
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Say đắm muôn sắc hoa mùa thu ở Sun World Fansipan Legend

Say đắm muôn sắc hoa mùa thu ở Sun World Fansipan Legend

Với nỗ lực “mang hoa về núi” của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, những miền đất đá khắc nghiệt nhất của Fansipan cũng nở hoa suốt 4 mùa.
Du lịch Nam Bộ phục hồi ấn tượng, tự tin với bước phát triển mới

Du lịch Nam Bộ phục hồi ấn tượng, tự tin với bước phát triển mới

Vùng đất Nam Bộ, với những nỗ lực và sự năng động, sáng tạo, nhiều địa phương đã đạt được kết quả rất khả quan trong phục hồi và phát triển du lịch.
Hoàng Su Phì tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” lần thứ 8

Hoàng Su Phì tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” lần thứ 8

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9.
Hướng đi nào để ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nhảy vọt?

Hướng đi nào để ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam nhảy vọt?

Năm 2022 đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm “đóng băng” và theo đà phục hồi này hoạt động du lịch nghỉ dưỡng cũng được cải thiện.
Quảng Nam cần làm gì để phát triển du lịch xanh trên nền tảng văn hoá?

Quảng Nam cần làm gì để phát triển du lịch xanh trên nền tảng văn hoá?

Quảng Nam cần phát triển du lịch xanh dựa trên bộ tiêu chí du lịch xanh đã ban hành, xây dựng du lịch xanh quán triệt trên từng sản phẩm, địa điểm du lịch...

Tin cùng chuyên mục

Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên

Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên 'hôn' thuyền du khách

Đoạn video ghi lại cảnh tượng “hiếm có và kỳ diệu” tại vịnh Monterey, California. Khoảnh khắc hiếm có kỳ diệu, đàn cá voi lưng gù nhảy lên 'hôn' thuyền du khách
Tượng đá cô gái châu Âu - sản phẩm mới, độc đáo của du lịch Ninh Bình

Tượng đá cô gái châu Âu - sản phẩm mới, độc đáo của du lịch Ninh Bình

Bộ sưu tập Tượng đá cổ điển cô gái châu Âu, do các nghệ nhân nhiều kinh nghiệm của làng nghề chạm khắc Ninh Vân, tỉnh Ninh Bình vừa giới thiệu tới du khách.
Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Một hầm rượu độc đáo sẽ xuất hiện ngay giữa lòng núi chúa Bà Nà (Đà Nẵng), hứa hẹn tạo ra tiếng vang lớn và là thỏi nam châm mới của du lịch Việt Nam.
Du lịch không gian số Đà Nẵng thu hút 18.000 lượt khám phá

Du lịch không gian số Đà Nẵng thu hút 18.000 lượt khám phá

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1, dự án trải nghiệm du lịch “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt khám phá du lịch Đà Nẵng trên không gian số.
Sắp diễn ra Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022

Sắp diễn ra Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022

Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10, thu hút các golfer người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam và các golfer Việt Nam.
Top 25 Hoa khôi Sông Vàm 2022 nhập cuộc, quảng bá du lịch Long An

Top 25 Hoa khôi Sông Vàm 2022 nhập cuộc, quảng bá du lịch Long An

Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 chính thức bước vào vòng Chung kết, top 25 thí sinh tham gia những hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Long An.
Chủ tịch WTA: “Sun Group đã tiên phong phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam”

Chủ tịch WTA: “Sun Group đã tiên phong phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam”

Theo ông Graham Cooke - Chủ tịc WTA, Sun Group đã tiên phong mở đường phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.
Trải nghiệm du lịch Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR

Trải nghiệm du lịch Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE diễn ra ngày 8-10/9, Sun Group đã tạo ra không gian trải nghiệm du lịch Sun World và resort InterContinental Danang qua kính VR.
Đông Triều (Quảng Ninh) đẩy mạnh quảng bá du lịch

Đông Triều (Quảng Ninh) đẩy mạnh quảng bá du lịch

Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động du lịch hấp dẫn trong tháng 9/2022.
Du lịch Nghệ An hướng tới điểm đến 4 mùa

Du lịch Nghệ An hướng tới điểm đến 4 mùa

Tính mùa vụ là một thách thức lớn đối với du lịch Nghệ An. Đặt mục tiêu hướng tới điểm đến 4 mùa, địa phương này đang nỗ lực để khắc phục điểm yếu.
Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022

Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2022, Hà Nội được vinh danh điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 gọi tên Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 gọi tên Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á

Tối 7/9/2022, Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Công bố chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022

Công bố chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022

Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022 là một trong những hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Long An.
Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn cho du khách trước mùa mưa lũ

Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn cho du khách trước mùa mưa lũ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách khi tham quan dã ngoại trong rừng và sông, suối trong mùa mưa lũ.
Hàng trăm nghìn du khách đổ về Khu du lịch Sun World toàn quốc dịp lễ 2/9

Hàng trăm nghìn du khách đổ về Khu du lịch Sun World toàn quốc dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, các tổ hợp vui chơi giải trí, khu du lịch Sun World của Sun Group trên toàn quốc đón hàng trăm nghìn lượt khách.
Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc golf thế giới - “Trải thảm đỏ” đón khách du lịch cao cấp

Hàng năm khoảng 1,9 triệu golf thủ thường xuyên tới chơi ở các sân golf khác nhau. Họ thường có mức chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với khách du lịch thông thường
Sa Pa, Quảng Ninh bùng nổ lượng khách kỳ nghỉ 2/9

Sa Pa, Quảng Ninh bùng nổ lượng khách kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ 2/9 vừa qua, Móng Cái trở thành “điểm nóng” du lịch sau khi tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái được khánh thành, Sa Pa tăng gấp đôi lượng khách so với 2019.
Từ 7/9 Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch từ Việt Nam

Từ 7/9 Nhật Bản mở cửa đón khách du lịch từ Việt Nam

Du khách từ Việt Nam sẽ có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch kể từ ngày 7/9.
Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa

Định vị Việt Nam trên bản đồ cường quốc du lịch golf thế giới: “Ngọc quý” đang được mài giũa

Khoảng 10 năm qua, golf và du lịch golf đã và đang phát triển, đồng bộ tại Việt Nam. Viên “ngọc quý” tiếp tục được mài giũa để tương xứng với tiềm năng thế mạnh
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tiếp tục tăng

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tiếp tục tăng

Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 8/2022 đã tăng gần 7 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động