Du lịch Việt Nam: Những thách thức cần hóa giải Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, tăng trưởng 582,2% so với cùng kỳ |
Sáng 8/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết. Đồng thời, bàn giải pháp cụ thể để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi và phát triển toàn diện ngành du lịch Việt Nam.
Có khoảng 120 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng để chào bán và thực hiện giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp khác tại sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam |
Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam có chủ đề: “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Đáng chú ý, trong hai ngày diễn ra sự kiện (ngày 8-9/8), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức gặp gỡ, trao đổi về công tác phục hồi, phát triển du lịch nội địa và quốc tế giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang.
Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sự kiện này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung, với mục tiêu thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.
Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đây là năm triển khai thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau 2 năm thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã ban hành các chủ trương, chính sách, chương trình phục hồi, phát triển du lịch; tập trung nâng chất và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn; đẩy mạnh thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; khởi động lại hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước.
“Du lịch là ngành quan trọng trong nền kinh tế không chỉ bởi sự đóng góp của du lịch vào trong tổng thu kinh tế. Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch thành phố đã có những khởi sắc đáng khích lệ khi đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và khoảng hơn 765 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế nêu trên vẫn còn rất “khiêm tốn” so với trước đại dịch Covid-19 cũng như tiềm năng thu hút khách du lịch của Thành phố”, bà Phan Thị Thắng cho biết thêm.
Theo bà Phan Thị Thắng, sự kiện này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung; hướng tới việc thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch. Điểm nổi bật trong sự kiện lần này là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022” và hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”. Thông qua hai sự kiện này sẽ giúp ngành du lịch có những giải pháp cụ thể, hiệu quả để khôi phục ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tham gia sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh |
Dịp này, các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, điểm đến sẽ giao thương, gặp gỡ, kết nối, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước và giữa ngành Du lịch các nước với nhau.
Qua chương trình, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình để chào bán, giới thiệu với các đối tác quốc tế hoặc có thể gặp gỡ, trao đổi để cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi trải nghiệm.
Sự kiện này cũng là dịp để các đơn vị du lịch đưa ra hàng nghìn voucher chào bán, tương tác, tri ân du khách ở 100 gian hàng đến từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…
Các doanh nghiệp lữ hành có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách tại sự kiện |
Điểm nhấn của sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022”, với hai phiên thảo luận chính: Phiên thảo luận 1 sẽ tập trung bàn về “Xu hướng chuyển đổi số trong du lịch quốc tế sau Covid-19: Thực trạng và giải pháp”. Phiên 2 bàn về “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế tại Việt Nam”. Song song đó còn diễn ra Hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”.
Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các công ty lữ hành, đơn vị du lịch trong nước cũng tung ra nhiều chương trình, ưu đãi giảm giá sâu tới 60% khi mua tour du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống… Cụ thể như: Saigontourist Group tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới và hội thảo, hội nghị có mức ưu đãi lên đến 60%, với thời hạn sử dụng được áp dụng từ nay đến ngày 30/9; công ty TST tourist đang áp dụng ưu đãi dành cho khách hàng giảm dành cho khách hàng trải nghiệm đầu tiên với giá 1.180.000 đồng (giảm 200.000 - 300.000 đồng so với giá gốc); công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour ưu đãi tùy theo nhóm khách và thời gian mua với mức giảm từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng… |