Thứ bảy 10/05/2025 11:22

Lazada triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch, nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”.

Trong suốt quá trình giao nhận, nhân viên giao hàng của Lazala luôn duy trì khoảng cách tối thiểu là 2 mét với khách hàng

Đây là một trong những những hoạt động chủ động tiếp theo của Lazada nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan - cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, khi việc cách ly xã hội được xem là một trong những cách hiệu quả để phòng tránh dịch Covid-19, thì việc sáng kiến và triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Cùng với nguồn hàng đa dạng và các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí sôi động, chúng tôi hy vọng rằng, giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” sẽ giúp mọi người có thể an tâm tuyệt đối khi mua sắm các sản phẩm thiết yếu trên Lazada ngay tại nhà của mình.”

Giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” bao gồm 3 bước:

Bước 1: Đặt hàng và thanh toán trực tuyến

Lựa chọn hình thức “Thanh toán qua thẻ ngân hàng” hoặc “Thanh toán qua ví điện tử” để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus qua tiền mặt.

Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa và giao nhận

Tất cả nhân viên kho vận của Lazada đều được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện một quy trình đảm bảo an toàn nghiêm ngặt, bao gồm: đeo khẩu trang, sát trùng tay và đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào và sau khi ra khỏi kho hàng, thường xuyên sát trùng tay và vệ sinh xe, thùng hàng.

Bước 3: Giao hàng

Tất cả những đơn hàng thanh toán trước, bao gồm thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được Lazada áp dụng giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”. Theo đó, trước khi giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ gọi điện thoại hẹn khách hàng và nhắc khách hàng mang theo bút. Khi tới địa điểm giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ đặt hàng ở một vị trí cố định rồi gọi cho khách hàng. Khi khách hàng tới, nhân viên giao hàng sẽ duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng, tối thiểu là 2 mét. Khách hàng sẽ dùng bút của mình ký lên tem vận đơn. Nhân viên giao hàng sẽ chụp lại hình tem vận đơn có chữ ký để xác nhận đã giao hàng thành công.

Ngoài ra, người mua hàng trên Lazada có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 điểm lấy hàng (Collection point) là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc... tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hoặc trải nghiệm dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic SmartBox. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét mã QR (được gửi tới địa chỉ email đã đăng ký) , hoặc nhập mã OTP (được gửi tới số điện thoại đã đăng ký) để nhận hàng tự động. Tính đến nay, có 20 tủ khóa thông minh iLogic SmartBox được đưa vào hoạt động tại các trung tâm thương mại, các khu chung cư và trường đại học ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng không

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'