Lazada cấp chứng chỉ đào tạo về thương mại điện tử cho nhà bán hàng

T.H

T.H

8 nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức hoàn thành khóa huấn luyện của Chương trình LazStar, trở thành những giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên của Học viện Lazada.

Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình sinh thái thương mại điện tử của Lazada, nhằm đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp cho 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động ở Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, Lazada sẽ tổ chức khoảng 40 buổi tập huấn với sự huấn luyện từ các chuyên gia trong và ngoài nước.

Quy trình tuyển chọn của khóa đào tạo diễn ra vô cùng cạnh tranh với hai vòng thi. Hơn 150 nhà bán hàng đăng ký tham dự đã được Lazada đánh giá, xem xét hồ sơ và thi thuyết trình với bài giảng liên quan đến các công cụ bán hàng trên Lazada. Từ đó, Lazada đã chọn ra được 8 nhà bán hàng tiêu biểu nhất để tham gia khóa huấn luyện này. Nội dung đào tạo xoay quanh thị trường thương mại điện tử, cung cấp kiến thức và kĩ năng truyền đạt cho các nhà bán hàng về phương thức bán hàng trên Lazada. Kết thúc khóa đào tạo, các nhà bán hàng sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra để được xem xét cấp chứng chỉ. Sau đó, họ còn có cơ hội trao đổi thường xuyên với Học viện và các chuyên gia Taobao để chuẩn hóa nội dung huấn luyện. Đồng thời họ còn là người đầu tiên tiếp cận với các công cụ phát triển bởi Lazada và được liên tục cập nhật các xu hướng thương mại điện tử mới nhất ở Việt Nam và thế giới.

Phát biểu trong buổi lễ trao chứng chỉ, bà Kaya Qin - Giám đốc Sàn giao dịch Thương mại điện tử Lazada Việt Nam - cho biết: “Xây dựng Học viện Lazada là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam, nhằm mang lại những lợi ích tối ưu cho các nhà bán hàng cũng như hình thành nên một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững hơn nữa tại Việt Nam. Theo đó, chúng tôi định hướng những nhà bán hàng sau khóa học này sẽ trở thành các giảng viên chủ chốt để chia sẻ kiến thức kinh doanh đến các nhà bán hàng khác, đưa thương mại điện tử tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Từ đó, mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tầm nhìn của chúng tôi là trong 5 năm tới sẽ đào tạo được 50 huấn luyện viên đạt chứng chỉ tại Việt Nam”.

Các chương trình đào tạo do Lazada Việt Nam tổ chức trong năm 2019 sẽ có nhiều cấp độ, quy mô nhà bán hàng và ngành hàng khác nhau sẽ được trực tiếp đảm nhiệm bởi 8 giảng viên từ chương trình LazStar. Sau 1 năm, các chuyên gia sẽ quay lại để đánh giá kỹ năng của các giảng viên và tiến hành đào tạo nâng cao kiến thức. Do đó, hệ sinh thái đào tạo của LazStar tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp trao đổi và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho chính các giảng viên cũng như các thế hệ nhà bán hàng mới và hiện đang kinh doanh trên Lazada.

lazada cap chung chi dao tao ve thuong mai dien tu cho nha ban hang

Ngoài các buổi hội thảo với mục đích hướng dẫn, Lazada liên tục có các chương trình đào tạo trực tuyến qua ứng dụng DingTalk. Đây là ứng dụng được Lazada phát triển để rút ngắn khoảng cách giữa Lazada và nhà bán hàng. Cụ thể, Lazada sẽ phân nhóm nhà bán hàng theo quy mô cửa hàng, mức độ thành thạo khi sử dụng các công cụ miễn phí trên Lazada (nói chuyện với khách hàng, thiết kế gian hàng, khuyến mãi). Với việc hỗ trợ tính năng livestream trực tiếp qua ứng dụng, DingTalk không chỉ là cầu nối giữa Lazada đến nhà bán hàng mà còn là nền tảng chia sẻ kiến thức của các nhà bán hàng trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.
Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành “cứu cánh” giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vượt qua thách thức.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động