Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế… Trong diễn biến phức tạp của  dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tác động lớn đến nền kinh tế, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng, rơi vào khó khăn. Tuy nhiên trong gian khó, thách thức, doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG)  đã, đang khẳng định tính tiên phong, lan tỏa thương hiệu bằng sự chung tay với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19    

Chung tay vì cộng đồng

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực lên đời sống kinh tế xã hội, trong hoàn cảnh khó khăn đó, những ngày qua, chúng ta vẫn thường xuyên nhận được thông tin, hình ảnh về những nghĩa cử, việc làm hết sức trách nhiệm, chung tay với cộng đồng của các doanh nghiệp trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, những doanh nghiệp THQG đã có nhiều đóng góp hết sức ấn tượng… Bên cạnh việc đóng góp hàng tỷ đồng tiền mặt trực tiếp cho các tổ chức, bệnh viện, địa điểm cách li, các doanh nghiệp THQG đã ủng hộ nhiều hiện vật và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Vietnam Airlines vẫn đóng góp lớn trong phòng, chống dịch

Như Vietnam Airlines, mặc dù được đánh giá “đầu bảng” về chịu thiệt hại do Covid-19 gây ra, nhưng với sứ mệnh là một hãng hàng không quốc gia, một doanh nghiệp THQG - Vietnam Airlines đã có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến phòng chống dịnh. Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước như chuyến bay đến Vũ Hán, châu Âu, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản về nước và đưa công dân Đức, châu Âu hồi hương. Miễn phí vé cho bác sĩ, y tá, chuyên gia y tế và vận chuyển hàng hóa chống dịch Covid-19…

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước

Cũng thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, Viettravel đã phát động chiến dịch “Chung tay chống dịch Covid-19” trao tặng 15.000 khẩu trang y tế nhằm tiếp thêm sức mạnh và tinh thần chiến đấu cho đội ngũ y, bác sĩ - những người trên tuyến đầu chống dịch trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Các đơn vị thuộc Viettravel trên cả nước cũng đã có nhiều hoạt động tặng quà, trang thiết bị y tế ủng hộ cuốc chiến phòng chống dịch.

Một THQG khác là Vinamilk đã trao tặng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh 2.000 bộ đồ bảo hộ cùng 1.000 cái khẩu trang chuyên dụng để hỗ trợ các nhân viên y tế, các y bác sĩ. Tăng cường cho các y bác sĩ và bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai đang trong giai đoạn cách li hàng trăm ngàn hộp sữa…

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Vinamilk tặng quà, hỗ trợ các đơn vị y tế trong phòng chống dịch Covid-19

Hay Eurowindow và các công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding đã tài trợ 5 tỷ đồng cho chương trình Vận động sáng tác, in ấn và phát hành 700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 dán, treo tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Tập đoàn Tân Á Đại Thành ủng hộ 300 máy lọc trị giá 1,5 tỉ đồng

Tập đoàn Tân Á Đại Thành với 300 máy lọc nước trị giá 1,5 tỷ đồng gửi đến 15 điểm cách ly chống Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra còn rất nhiều các hành động đẹp, nghĩa cử chung tay vì cộng đồng của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt diễn ra trên khắp cả nước chung tay trong cuộc chiến “chống giắc Covid”…

Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp

Nói về Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu bật: “Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…”

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Thời gian qua, Ban thư ký Chương trình THQG (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ

Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp bị thu hẹp các hoạt động sản xuất, kinh doanh và bị gián đoạn một số chuỗi cung ứng về nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ đầu ra sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là trong các ngành dệt may và da giày, ngành nông sản, dịch vụ du lịch và bán lẻ. Nhu cầu tiêu thụ một số mặt hàng tại thị trường xuất khẩu (nông sản, thực phẩm) chững lại do diễn biến phức tạp của bệnh nên hoạt động xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều trở ngại và khó khăn… Trong bối cảnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, bên cạnh việc tập trung nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, tuân thủ chỉ đạo, giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11-CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình THQG Việt Nam đã có những biện pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Triển khai các hoạt động tiếp nhận, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt THQG kỳ thứ 7 – năm 2020; Triển khai các hình thức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đạt THQG phù hợp trong thời kỳ dịch bệnh như: quảng bá trên các phương tiện truyền thông số và qua các phóng sự, bài viết đăng tải trên báo chí, truyền hình; Tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

ngay thuong hieu viet nam 204 lan toa thuong hieu quoc gia trong thach thuc
Bộ Công Thương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp ở từng thời điểm để hỗ trợ doanh nghiệp

Trong bối cảnh dịch bệnh, Bộ Công Thương cũng triển khai các hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức Hội nghị giao thương quốc tế trực tuyến nhằm kết nối với các khách hàng tiềm năng, trao đổi trực tiếp với các khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử, tạo cơ sở quan trọng ban đầu để doanh nghiệp tiếp nối các giao dịch tiếp theo….

Cùng với sự vào cuộc của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương thể hiện qua các chương trình, hành động cụ thể, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đã, đang có những nỗ lực, chủ động tìm giải pháp tự tháo gỡ khó khăn cho chính mình vừa chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quang Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin mới nhất

Gạo Việt Nam còn thiếu thương hiệu mạnh

Gạo Việt Nam còn thiếu thương hiệu mạnh

Gạo Việt Nam còn đang thiếu thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và quốc tế, do đó, rất cần vai trò tiên phong của các doanh nghiệp ngành hàng này.
Đại biểu “hiến kế” xây dựng và vận hành Bảo tàng cà phê thế giới trên TP. Buôn Ma Thuột

Đại biểu “hiến kế” xây dựng và vận hành Bảo tàng cà phê thế giới trên TP. Buôn Ma Thuột

Đại biểu cho rằng có thể thu hút đầu tư dự án xây dựng và vận hành Bảo tàng cà phê thế giới trên TP. Buôn Ma Thuột.
Khó khăn về định giá thương hiệu công, đại biểu Quốc hội chất vấn Thủ tướng

Khó khăn về định giá thương hiệu công, đại biểu Quốc hội chất vấn Thủ tướng

Theo Thủ tướng Chính phủ, cần tăng cường nhận thức về thương hiệu và giá trị thương hiệu nhằm đẩy mạnh thực hiện hợp tác công tư, nhất là trong y tế, giáo dục.
Thương hiệu quốc gia- Kiến tạo tương lai cho doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia- Kiến tạo tương lai cho doanh nghiệp

Có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được ví như “tấm lệnh bài” giúp tăng uy tín, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Trực tiếp Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Trực tiếp Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

19h tối nay 2/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Tin cùng chuyên mục

Danh sách doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Danh sách doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Sau 9 tháng triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 đã về đích với 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
Họp báo về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Họp báo về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Ngày 25/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
“Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới”

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về kết quả tích cực của Việt Nam đã đạt được trong xây dựng thương hiệu quốc gia.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo của Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo của Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện tốt chiến lược bảo tồn và phát triển để biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia, quốc bảo Việt Nam.
Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Bài 4: Bài học xây dựng thương hiệu quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Hà Nội

Trong những thập kỷ qua, thương hiệu quốc gia và việc xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia ngày càng được quan tâm và trở thành một ưu tiên của nhiều nước.
Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Bài 3: Chuyện những thương hiệu trở thành “vô hiệu”

Mỗi thương hiệu Việt gây dựng thành công trên thị trường đều mất hàng chục năm, song có những thương hiệu đã gục ngã dưới chân mình một cách rất đáng tiếc.
Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Bài 2: Phía sau thương hiệu – Máu và nước mắt

Hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia có vinh quang và hoa hồng, cả máu và nước mắt. Câu chuyện một số thương hiệu ở Hà Nội giúp chúng ta thấm thía điều đó.
Bài 1: "Cá chép hoá rồng": Phải biết ước mơ

Bài 1: "Cá chép hoá rồng": Phải biết ước mơ

Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế cả nước là nơi thiên thời địa lợi nhân hoà để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia, hiện thực khát vọng hoá rồng.
Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản Việt cất cánh

Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản Việt cất cánh

Cùng với chất lượng sản phẩm, thương hiệu được đánh giá là yếu tố tối quan trọng giúp nông sản Việt khẳng định vị thế trên thị trường.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?

Kinh doanh thương hiệu, bao gồm cả thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ không còn là hiện tượng hiếm mà sẽ trở nên phổ biến hơn.
Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia được nhận định là "tấm kim bài" cho sản phẩm, doanh nghiệp trong tranh chấp thương mại.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ với báo chí bên lề Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Chương trình THQG Việt Nam có đóng góp lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá hình ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu...
Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Hàng loạt thương hiệu lớn như FLC, Tân Hoàng Minh đứng trước nguy cơ rơi vào “vòng xoáy” khủng hoảng khi các “ông chủ” của những tập đoàn lần lượt bị khởi tố. Phải chăng nhiều doanh nghiệp hiện đang mải mê đi “đánh bóng” tên tuổi thay vì xây dựng những giá trị cốt lõi làm nên vị thế của riêng mình.
Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Liên kết mạng lưới doanh nghiệp, chuyên gia, sản phẩm Thương hiệu quốc gia thông qua một hệ sinh thái là điều cần làm giúp tăng giá trị và lan toả hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Doanh nghiệp "thăng hạng" nhờ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp "thăng hạng" nhờ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đó là một phần thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022, diễn ra ngày 20/4.
Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới

Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020 đã một lần nữa khẳng định vai trò động lực của Chương trình THQG Việt Nam, đồng thời giúp định vị thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.
Sắp khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022

Sắp khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022

Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2022 sắp được Bộ Công Thương khai mạc với nhiều hoạt động sôi nổi, diễn ra từ ngày 18-24/4. Sự kiện nhằm chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4).
Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai  xét chọn sản phẩm

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai xét chọn sản phẩm

Bộ Công Thương đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 8, dự kiến diễn ra vào quý IV/2022.
Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

Hôm nay (12/1), tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự sự kiện và thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động