Thứ ba 22/04/2025 00:33

Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải pháp công nghệ IoT trong vận hành thang máy

Giải pháp quản lý thang máy từ xa trên nền tảng công nghệ 4.0 - Schindler Ahead vừa được Công ty Schindler Việt Nam giới thiệu. Đây là giải pháp công nghệ đầu tiên trong ngành thang máy tại Việt Nam sử dụng nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT) cùng công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data) nhằm mang đến sự thuận tiện, an toàn cùng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Schindler Ahead là một giải pháp tổng thể bao gồm các tính năng quản lý, vận hành dành cho đơn vị sản xuất là Schindler Việt Nam và khách hàng là ban quản lý tòa nhà. Với Schindler Ahead, khách hàng trước tiên sẽ nhận được sự an tâm tin cậy khi dữ liệu từ thang máy luôn được kết nối trực tuyến phục vụ mục đích dự đoán trước rủi ro.

Ngoài ra thông tin dữ liệu chuyên sâu về vận hành cũng như hiệu suất của thiết bị từ Schindler Ahead sẽ giúp việc quản lý toà nhà trở lên dễ dàng hơn. Và cuối cùng giải pháp quản lý thang máy này đem đến sự tiện lợi tối ưu khi khách hàng có thể kết nối và quản lý toàn bộ thông tin trên cùng một nền tảng đồng nhất.

Khách hàng tìm hiểu cách vận hành của Schindler Ahead

Ở tính năng giám sát vận hành Ahead Remote Monitoring, mỗi thang máy sẽ được lắp thêm một máy tính thu nhỏ kết nối với mạng lưới điện toán đám mây của Schindler cho phép thu thập, xử lý và truyền dữ liệu vận hành trực tiếp về trung tâm, giúp kỹ thuật viên ghi nhận dữ liệu về hoạt động vận hành thang máy liên tục, 24/7 và theo thời gian thực. Đồng thời, mỗi nhân viên Schindler đều được cấp một iPhone tích hợp sẵn các công cụ giám sát vận hành thuộc bộ giải pháp Schindler Ahead. Qua đó nhân viên có thể truy cập lịch sử vận hành thang, ghi nhận dữ liệu tình trạng hoạt động, đưa ra phương án xử lý nhanh hơn so với phương pháp thủ công.

Với dữ liệu cập nhật liên tục, chi tiết, khách hàng có thể giám sát và ghi nhận thông tin hoạt động của thang máy một cách rõ ràng, minh bạch và toàn diện. Ban quản lý toà nhà cũng có thể thông báo lập tức cho cư dân, người làm việc trong toà nhà thông qua ứng dụng, nếu có phát sinh sự cố.

Đại diện của Schindler Việt Nam cho biết, Schindler Ahead là bước tiến mới, đồng thời là bước đi đầu tiên mở đầu cho cuộc cách mạng 4.0 trong ngành công nghiệp thang máy. Trong tương lai, hàng loạt các giải pháp công nghệ dựa trên IoT và các tiến bộ công nghệ trên thế giới sẽ được tích hợp, nâng cao ưu thế về công tác quản lý, vân hành tối ưu, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

CEO NVIDIA nói gì về công nghệ chip quang tiết kiệm điện?

Sắp có cơ chế đột phá thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Phát hiện mới về năng lượng hạt nhân ứng dụng cho hàng hải

Trung Quốc đạt bước tiến về phát triển 'mặt trời nhân tạo'

Nhật Bản đưa vật liệu siêu dẫn vào pin thế hệ mới

Triển lãm CES: Trải nghiệm sạc nhanh điện thoại trong 2 giây

4 doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng phát triển bền vững

Siêu máy tính 3.000 USD của NVIDIA gây ấn tượng tại CES

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

2 dự án Khởi nghiệp Quốc gia có cơ hội nhận giải thưởng 100.000 USD

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện cho các ứng dụng quan trọng

Nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng cao là cơ hội để hacker gia tăng tấn công

Số hóa trong lĩnh vực công nghiệp - bài toán cho các nhà sản xuất

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Vietnam Martech Day 2024: Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai

Sau 15 ngày ra mắt chính thức, đã có 3 triệu người sử dụng mạng 5G

Công nghệ in 3D Stratays hướng tới phát triển xanh, bền vững