Lần đầu tiên Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới đã tổ chức hội nghị tại khách sạn Saigon Prince, TP.HCM. Acecook Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị này
Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm tại thị trường Việt Nam đảm bảo an toàn Acecook Việt Nam giảm giá mì Hảo Hảo “Tiếp sức người tiêu dùng”

Sau 4 năm tạm ngưng các cuộc họp trực tiếp (face-to-face) do dịch Covid-19, ngày 14/9/2023 vừa qua, Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (gọi tắt là WINA) đã tổ chức Hội nghị Ban an toàn thực phẩm tại khách sạn Saigon Prince, TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội này tổ chức hội nghị tại Việt Nam. Acecook Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị này.

Tham dự sự kiện có 13 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và 2 trung tâm nghiên cứu trong đó có: Tập đoàn Nissin Foods (Nhật Bản), Nongshim (Hàn Quốc), Monde Nissin (Philippines), Baixiang Food (Trung Quốc), Indofood (Indonesia), Nestle Malaysia (Malaysia), Acecook Việt Nam (Việt Nam),…

Lần đầu tiên Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Tại hội nghị, các thành viên đã chia sẻ và thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến những rủi ro an toàn thực phẩm hiện tại và những giải pháp ứng phó cần thực hiện trong tương lai. Đây là một vấn đề vô cùng cấp thiết ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của toàn ngành hàng mì ăn liền.

Đại diện cho khách mời, ông Yamasaki Takeshi - Chủ tịch Hiệp hội Khoa học An toàn và An ninh thực phẩm Nhật Bản (SFSS) đã chia sẻ một vấn đề vô cùng cần thiết được tất cả các thành viên quan tâm với chủ đề Truyền thông thông minh và hiệu quả về rủi ro an toàn thực phẩm đến với đối tượng người tiêu dùng âu lo.

Một trong những nội dung quan trọng của hội nghị lần này là các thành viên đã tổng kết lại tiến độ triển khai một số cam kết bền vững của ngành đã đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 10 diễn ra vào tháng 8 năm 2022 tập trung vào 4 lĩnh vực gồm: Dinh dưỡng và sức khỏe, Môi trường bền vững, An toàn thực phẩm và Giải quyết các vấn đề khác của xã hội. Đây đều là những cam kết góp phần nâng cao giá trị ngành hàng mì ăn liền trong thời kỳ mới đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Các thành viên cũng chia sẻ tiến độ thực hiện các mục tiêu của mình sau một năm thực hiện và tái khẳng định toàn ngành sẽ tiếp tục tập trung vào 4 lĩnh vực ưu tiên này.

Lần đầu tiên Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị

Cuối cùng, cuộc họp dành thời gian để tổng kết nội dung cũng như dự định cho các phương hướng hoạt động sắp tới hướng đến Hội nghị thượng đỉnh của WINA lần thứ 11 vào năm 2024, kêu gọi nhiều thành viên cùng thực hiện các cam kết bền vững của ngành…

Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới được thành lập vào tháng 3 năm 1997. Có 132 doanh nghiệp thành viên từ 23 quốc gia và khu vực lãnh thổ. Trong đó có 13 doanh nghiệp đóng vai trò là thành viên điều hành (governors), 2 thành viên đặc biệt (Viện Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Trung Quốc, Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm tiện lợi Nhật Bản).

Từ khi thành lập, WINA đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành như: Cung cấp thông tin liên quan đến cải tiến chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm đối với mì ăn liền; thu thập và cung cấp thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp thành viên, ví dụ như thông tin về nhu cầu mì ăn liền tại các quốc gia trên thế giới… Bên cạnh có, WINA cũng thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm gia tăng nhu cầu mì ăn liền; tổ chức hội nghị thượng đỉnh để trao đổi ý kiến giữa các thành viên trong hiệp hội và truyền tải thông tin; tổ chức các cuộc họp xoay quanh chủ đề về an toàn thực phẩm và hỗ trợ lương thực thông qua việc cung cấp mì ăn liền.

Acecook Việt Nam trở thành thành viên của WINA vào tháng 8 năm 2011 và được bổ nhiệm làm thành viên điều hành (Governors). Ngoài Acecook Việt Nam, Nissin Foods Việt Nam và VIFON cũng là thành viên chính thức (regular members) của hiệp hội này.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhu cầu mì ăn liền cao nhất thế giới. Nhu cầu này vẫn đang trong xu hướng tăng lên mỗi năm. Đặc biệt, theo dữ liệu tổng hợp của WINA năm 2022, tổng nhu cầu mì ăn liền của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới (khoảng 8.5 tỉ gói) và đứng thứ nhất thế giới về số gói tiêu thụ bình quân trên đầu người (trung bình mỗi người Việt Nam ăn 85 gói mì/năm).

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mì ăn liền

Tin cùng chuyên mục

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Bảo hiểm PVI vào

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

Xem thêm