Lâm Đồng: Tích cực đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, những tháng cuối năm 2020, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm hàng Việt chính hãng, có chất lượng, giá cả phải chăng.

Ông Bùi Thế - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa qua Sở Công Thương đã tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 3 huyện Bảo Lâm và Di Linh, Đơn Dương. Gần đây nhất là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Đơn Dương. Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày tại Nhà văn hóa xã Ka Đô với quy mô 30 gian hàng, bao gồm các mặt hàng, sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Thực phẩm, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệp, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

1440-tr-18-191

Ông Nguyễn Đình Tịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương - cho biết: Trong phiên chợ này, các doanh nghiệp đã mang đến những mặt hàng trong nước sản xuất với chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá hợp lý. Từ đó, đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu của người dân địa phương. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, vừa giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân địa phương. Đồng thời, qua phiên chợ đã tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, từ đó xây dựng mạng lưới, kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng.

1441-tr-18-19
Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại Lâm Đồng giúp kích cầu tiêu dùng hàng Việt hiệu quả

Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức được 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Theo Sở Công Thương Lâm Đồng, thông qua các phiên chợ hàng Việt về nông thông, Ban tổ chức Phiên chợ cũng đã trao tặng các phần quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa ‘tiếng thơm’ cho sản phẩm miền núi

Lan tỏa ‘tiếng thơm’ cho sản phẩm miền núi

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ 'mở lối' xuống miền xuôi

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Mở lối trên lưng núi - du lịch

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao