Lâm Đồng: Khơi dậy tiềm năng, phát huy thế mạnh, thực hiện thành công Cuộc vận động

Ngày 6/12, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - kiểm tra một số cơ sở kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng.   

Nâng cao chất lượng, mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt

Tới làm việc tại Công ty TNHH SXTM Nông sản Phong Thúy (huyện Đức Trọng), ông Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc công ty thông tin tới đoàn công tác: Thời gian qua, công ty đã tiến hành xây dựng thương hiệu cho sản phẩm rau, củ, quả an toàn, đảm bảo uy tín, chất lượng cao nhất, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong nước và thế giới. Hiện tại, công ty có 130ha diện tích trồng rau, củ, quả sạch đạt tiêu chuẩn VietGap, cung cấp 12.00 tấn rau, củ, quả phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Năm 2017, doanh thu của công ty đạt trên 120 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho trên 300 lao động. Trong đó, doanh thu sản xuất ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính đạt từ 1 đến 3 tỷ đồng/ha/năm, cao gấp nhiều lần so với sản xuất truyền thống. Từ khi chú trọng ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng uy tín sản phẩm, tốc độ tăng trưởng bình quân của công ty đạt 20%/năm. Hiện nay, 70% sản phẩm của công ty được tiêu thụ qua hệ thống các chuỗi siêu thị nội địa, còn lại xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, châu Âu, Singapore,…

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, Công ty TNHH SXTM Nông sản Phong Thúy đã tham gia dự án xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành và cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp của tổ chức JICA. Đến tháng 8/2016, công ty được UBND tỉnh Lâm Đồng chọn áp dụng mô hình trung tâm sau thu hoạch thí điểm, tiếp nhận hệ thống máy phân loại nông sản (cụ thể là cà chua) do Công ty Shibuya Seiki- Nhật Bản sản xuất, có công suất phân loại đạt 2,5 đến 3 tấn/giờ. Việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, sơ chế và bảo quản đã góp phần làm gia tăng giá trị sản phẩm, phát triển thị trường, góp phần tạo thương hiệu cho nông sản Đà Lạt trên thị trường.

lam dong khoi day tiem nang phat huy the manh thuc hien thanh cong cuoc van dong
Đoàn tham quan ứng dụng công nghệ cao- dây chuyền phân loại cà chua của Công ty Nông sản Phong Thúy

Nếu như Công ty TNHH SXTM Nông sản Phong Thúy là một trong những DN tiêu biểu đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đưa sản phẩm chinh phục người tiêu dùng Việt thì Công ty CP Thương mại Lâm Đồng lại có vai trò quan trọng trong phân phối, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Từ khi Lâm Đồng phát động thực hiện CVĐ, Công ty CP Thương mại Lâm Đồng đã được tín nhiệm gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam. Công ty cũng chú trọng chọn lựa, thu mua hàng Việt Nam uy tín, chất lượng, niêm yết rõ giá cả. Công ty cũng đã có kế hoạch trang bị cho nhân viên bán hàng hỗ trợ người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hướng dẫn người tiêu dùng bảo quản hàng hóa…

Hoạt động của công ty thời gian qua đã góp phần bình ổn giá hàng hóa trên thị trường, bảo vệ quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng. Hiện nay, công ty đang tiếp tục tăng cường liên kết với các tỉnh tiêu thụ hàng đặc sản của các địa phương. Đồng thời có kế hoạch mở rộng các điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao lưu động trên địa bàn vùng sâu, vùng xa…

Phát huy tiềm năng, thế mạnh trong triển khai CVĐ

Đó là 2 DN tiêu biểu, đã có nhiều thành tích trong triển khai CVĐ trong thời gian qua. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Lâm Đồng, CVĐ đã và đang được lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai thực hiện. Hàng năm, BCĐ tỉnh đều xây dựng kế hoạch hướng dẫn các thành viên, BCĐ CVĐ các huyện, thành phố và ban vận động ở xã, phường, thị trấn trong tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện CVĐ. Đồng thời, phối hợp với UBND tỉnh tổ chức gặp mặt DN trong và ngoài tỉnh đóng chân trên địa bàn để lắng nghe những khó khăn, nguyện vọng của DN. Từ đó triển khai các giải pháp cải cách thể chế chính sách, cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các DN sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa trong nước và các sản phẩm của địa phương.

lam dong khoi day tiem nang phat huy the manh thuc hien thanh cong cuoc van dong
Đoàn tham quan thu hoạch rau thủy canh theo tiêu chuẩn VietGap của Công ty Nông sản Phong Thúy

Đặc biệt, BCĐ CVĐ còn phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền; tích cực thực hiện kiểm tra, kiểm soát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gắn với vận động các DN mở rộng phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng… Chỉ tính riêng trong năm 2018, Sở Công Thương Lâm Đồng đã tổ chức 22 đợt bán hàng Việt về nông thôn, mỗi đợt thu hút 20 - 40 doanh nghiệp, hàng chục ngàn người đến tham quan, mua sắm, doanh thu từ 500 triệu - 1 tỷ đồng/phiên chợ.

Các phiên chợ "Đưa hàng Việt về nông thôn" đã góp phần tuyên truyền và tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận trực tiếp với hàng Việt bảo đảm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Đồng thời, hỗ trợ DN sản xuất trong nước nắm bắt nhu cầu tiêu dùng nông thôn, kết nối với nhà phân phối tại địa phương để hợp tác phân phối sản phẩm, từng bước hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh...

lam dong khoi day tiem nang phat huy the manh thuc hien thanh cong cuoc van dong
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã chỉ đạo từng thành viên đoàn kiểm tra Trung ương, phát huy vai trò hỗ trợ địa phương trong từng chính sách, chương trình cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế tồn đọng của địa phương. Đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy thành quả CVĐ ngày càng cao trên địa bàn tỉnh.

Về phía các DN, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khuyến khích Công ty TNHH SXTM Nông sản Phong Thúy đẩy mạnh hoạt động bảo hộ cho hộ nông dân, người lao động, khuyến khích chiến lược ứng dụng công nghệ cao, xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Với Công ty CP Thương mại Lâm Đồng, Thứ trưởng đánh giá cao công tác hỗ trợ, bảo vệ người tiêu dùng, bảo quản chất lượng hàng hóa, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tự bảo vệ mình trước nguy cơ tràn lan của hàng giả. Thứ trưởng lưu ý, các DN cần phát huy vai trò của mình cũng như thành tích đã đạt được để góp phần cùng địa phương nhân rộng hơn nữa hiệu quả trong thời gian tới, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt không chỉ đến người tiêu dùng trong tỉnh mà còn với lượng khách du lịch đông đảo đến với địa phương hàng năm.

Với vai trò là địa phương có thế mạnh về nông sản và du lịch, dịch vụ, Lâm Đồng hoàn toàn có khả năng phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của mình để triển khai mạnh hơn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch.
Quỳnh Mỹ
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động