Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 18/10/2021 12:09

Kiến tạo “Dòng chảy” thiết kế cùng cuộc thi sáng tạo không gian “Soul Of Stone” mùa 2

20:08 | 17/08/2021
Tiếp nối thành công của cuộc thi thiết kế nội thất S.O.S 2020 và mong muốn lan tỏa thông điệp về nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của những tâm hồn nghệ thuật, S.O.S - Soul Of Stone mùa 2 với chủ đề “Dòng chảy” đã chính thức được khởi động với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Mùa thi năm nay được mong chờ bởi sự đổi mới về không gian và chủ đề cuộc thi và được kỳ vọng là nơi hội ngộ của các kiến trúc sư (KTS), nhà thiết kế (NTK) trẻ tài năng trên cả nước.

Không đưa ra một đề bài quá đánh đố, chủ đề năm nay khuyến khích sự bứt phá khỏi vùng an toàn của các thí sinh tham gia với thiết kế tập trung vào không gian giải trí, một mô hình không gian đang hiện được nhiều người chú trọng, nhất là khi thực hiện giãn cách xã hội, làm việc tại nhà. Nhiệm vụ của người tham gia là sáng tạo những bản vẽ vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa nhấn mạnh được công năng của không gian giải trí để từ đó thấy được những màu sắc mới lạ và mang tính cá nhân của cộng đồng kiến trúc.

Kiến tạo “Dòng chảy” thiết kế cùng cuộc thi sáng tạo không gian “Soul Of Stone” mùa 2

Chia sẻ về chủ đề mùa 2, KTS Lê Anh Tuấn – đại diện Ban Giám khảo cho biết: “Với chủ đề “Dòng chảy”, tôi rất mong các bạn trẻ, các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư sẽ vận dụng tốt kỹ năng để tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ giữa bố cục, vật liệu, hình khối và họa tiết, thành một tổng thể không gian trôi chảy nhịp nhàng và tràn đầy cảm hứng, mang đến giá trị đích thực cho người sử dụng.”

Với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật, cuộc thi S.O.S 2021 hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm bài dự thi cho 23 giải gồm 3 hạng mục: Nhóm giải chuyên môn (01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba), Nhóm giải bình chọn (01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 03 Giải Ba), và Nhóm giải cống hiến (12 giải bốc thăm ngẫu nhiên trong cộng đồng VietCG).

Điểm nhấn của mọi không gian giải trí năm nay tại S.O.S nằm ở cách các NTK, KTS biến hóa không ngừng với “Bộ sản phẩm Pele Hawaii” – Bộ sưu tập được “đo ni đóng giày” của thương hiệu Vicostone cho cuộc thi, vừa ra mắt.

Nguồn cảm hứng diệu kỳ của từng phiến đá bắt nguồn từ những ngọn núi lửa nổi tiếng trong công viên Hawaii, nơi được coi là ngôi nhà thiêng của vị nữ thần núi lửa Pele – vị thần đại diện cho sức mạnh, đam mê. Với hiệu ứng dòng chảy mô phỏng sự chuyển động không ngừng, tạo độ chuyển tiếp nhanh, mạnh, bộ sản phẩm mới của Vicostone mang lại cảm giác mạnh mẽ và khoáng đạt, được đánh giá sẽ tạo nên xu hướng nội thất mới nửa cuối năm 2021.