Kiên Giang tập trung tiêu thụ sản phẩm vào thị trường TP. Hồ Chí Minh

Để mở rộng thị trường nội địa, đặc biệt là các thị trường lớn liền kề, Kiên Giang đang tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vào thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Tại lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra mới đây, bà Lê Thị Minh Phụng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết, với phương châm “thị trường gần, khách hàng gần”, TP. Hồ Chí Minh là thị trường mà Kiên Giang đang hướng tới. Bởi TP. Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu nền kinh tế cả nước, có dân số gần 10 triệu người, tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế trong nước và quốc tế. Do đó, đây là thị trường cận kề đầy tiềm năng, phù hợp với quan điểm, định hướng phát triển sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang.

Trên thực tế, Kiên Giang được thiên nhiên ưu đãi, có nguồn nguyên liệu về nông, lâm, thủy sản dồi dào, tạo ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo, hồ tiêu và các sản phẩm từ hồ tiêu; hải sản khô, nước mắm, các sản phẩm đóng hộp, yến, cua, sò huyết, khóm, khoai lang, bí vàm răng; hàng thủ công mỹ nghệ từ cỏ bàng, tre, trúc; mắm các loại… Tuy nhiên các sản phẩm này chưa thực sự thâm nhập sâu vào thị trường trong nước cũng như gia tăng xuất khẩu.

Đó chính là lý do Kiên Giang đang có chiến lược đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra các tỉnh lân cận, đặc biệt là thị trường gần như TP. Hồ Chí Minh. Theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang, trong những năm qua, tỉnh rất quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá, xúc tiến sản phẩm, nếu các sản phẩm của Kiên Giang được doanh nghiệp và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh quan tâm ủng hộ sẽ là bệ phóng giúp cho doanh nghiệp Kiên Giang mở rộng thêm thị trường nội địa, đặc biệt hướng tới xuất khẩu nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tuy nhiên, để mở rộng thị trường tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách chú trọng đến xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ông Võ Đức Huy - Giám đốc Công ty TNHH Sinh học Tự nhiên Phú Quốc (Phú Quốc Biona) - cho biết, để nâng cao chất lượng sản phẩm hồ tiêu, công ty đã liên kết nông dân trồng tiêu hữu cơ với tổng diện tích 50ha. Cụ thể, công ty hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp giống, phân bón, vật tư… cho nông dân đồng thời bao tiêu sản phẩm, cam kết mua giá “hạt tiêu” cao hơn thị trường 30.000 đồng/kg cho các sản phẩm đạt chứng nhận về tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA), châu Âu (EU), Nhật Bản (JAS). Sản phẩm được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức. Với chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, hiện Phú Quốc Biona đang tự tin đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng cung cấp sản phẩm hạt tiêu cho thị trường TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, công ty đang chuẩn bị xuất lô hàng hạt tiêu đầu tiên vào thị trường Mỹ.

kien giang tap trung tieu thu san pham vao thi truong tp ho chi minh

Ông Võ Đức Huy, Giám đốc Phú Quốc Biona (người chỉ sản phẩm) giới thiệu sản phẩm hạt tiêu hữu cơ đến khách tham quan

Cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bà Lê Thị Kim Thoa - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát, xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang - cho biết: Để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường, ngay từ khi thành lập HTX, việc đầu tiên Hiểu Phát ưu tiên thực hiện là xây dựng mã truy xuất nguồn gốc, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao. Bà Thoa cũng kỳ vọng: Trong thời gian tới, nếu được khách hàng TP. Hồ Chí Minh chấp nhận và ủng hộ, đây sẽ là cơ hội để HTX phát triển tốt hơn.

Để hỗ trợ những doanh nghiệp đầu tư cho chất lượng sản phẩm có thể mở rộng tiêu thụ hàng hóa vào thị trường TP. Hồ Chí Minh, tại tuần lễ sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh từ 28/12/2019, đã có 4 doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp, HTX của tỉnh Kiên Giang bằng nhiều hình thức như: Hợp tác hỗ trợ đầu tư vùng nguyên liệu; hỗ trợ kỹ thuật; thu mua bao tiêu sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX quảng bá, triển lãm sản phẩm của tỉnh đến thị trường trong nước và nước ngoài…

Bà Nguyễn Bích Nam - Chủ tịch Hội Sản phẩm nông nghiệp sạch TP. Hồ Chí Minh - đánh giá: Sự liên kết giữa doanh nghiệp Kiên Giang và TP. Hồ Chí Minh bước đầu đã có tín hiệu tích cực. Trong thời gian tới, bà Nam mong muốn lãnh đạo 2 địa phương sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ, khuyến khích cho các doanh nghiệp nhiều hơn nữa để tăng cường mối liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa các tỉnh thành ngày càng phát triển, có chiều sâu và bền vững.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động